Mỗi dòng sản phẩm: ống uPVC lõi xoắn và phụ kiện thoát nước nhà cao tầng; ống gân sóng PE/PP hai lớp; phụ tùng hàn điện trở; van zắcco và ống HDPE gân xoắn một lớp bảo vệ cáp điện, cáp thông tin đều có những ưu việt riêng, đón đầu thị trường xây dựng tại Việt Nam.

	Ông Chu Văn Phương, Tổng giám đốc công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong tại Hội thảo giới thiệu ra mắt sản phẩm mới

Ông Chu Văn Phương, Tổng giám đốc công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong tại Hội thảo giới thiệu ra mắt sản phẩm mới

Trước nhu cầu của thị trường vào thời điểm Việt Nam bắt đầu hình thành xu hướng đô thị hóa, xây dựng cao ốc và khu dân cư tập trung, Nhựa Tiền Phong đã nhanh chóng tập trung nghiên cứu những sản phẩm phù hợp, có yêu cầu rất khắt khe về chất lượng như hố ga nhựa, phụ tùng hàn điện trở, phụ kiện uPVC dùng cho hệ thống thoát theo tiêu chuẩn ISO 3633...

Chia sẻ với Diễn đàn Doanh nghiệp, ông Trần Nhật Ninh - Phó Tổng Giám đốc Kỹ thuật Nhựa Tiền Phong cho biết: “Trước đây, đầu nối phụ tùng kết cấu cũ được sử dụng nhiều nhưng khách hàng hay gặp sự cố. Ban lãnh đạo Nhựa Tiền Phong đã quyết định chuyển đổi, bỏ kiểu dáng cũ và đầu tư hàng chục tỷ đồng để cải tiến theo công nghệ mới. Ví dụ như phụ kiện nối ống HDPE kiểu mới, phụ kiện uPVC dùng cho hệ thoát có kết cấu thay đổi so với hệ cấp, đồng nghĩa với việc thay đổi một loạt dây chuyền sản xuất, khuôn mẫu,… nhưng để công trình nâng cao chất lượng và giảm chi phí cho khách hàng thì chúng tôi đã gấp rút nghiên cứu và hoàn thiện trong vòng 03 tháng để cung cấp trọn bộ phụ kiện HDPE mới, phụ kiện thoát uPVC đồng bộ đạt tiêu chuẩn quốc tế - ISO 3633”.

Gần 500 đối tác tới tham dự hội thảo ra mắt 6 sản phẩm mới của NTP

Gần 500 đối tác tới tham dự hội thảo ra mắt 6 sản phẩm mới của NTP

Trong lĩnh vực cấp nước, hệ thống ống nhựa HDPE ngày càng được sử dụng rộng rãi với các yêu cầu kết nối thuận tiện và an toàn trước những tác động của biến đổi địa chất, điều kiện thi công …

Do đó, phụ tùng PE hàn điện trở với mối nối đơn giản, không rò rỉ và an toàn cao đã được Nhựa Tiền Phong lựa chọn hợp tác với Tập đoàn Sekisui - Nhật Bản để sản xuất tiên phong tại thị trường Việt Nam. Những khách hàng trước đây mua ống PE nhưng lại phải mua phụ tùng của Thái Lan thì bây giờ có thể mua đồng bộ trọn gói, cùng kích cỡ chủng loại từ Nhựa Tiền Phong.

Sản phẩm hố ga nhựa PVC cũng là một giải pháp tối ưu cho hạ tầng thoát nước tại Việt Nam bởi những tiện ích mà nó mang lại cho người sử dụng. Ông Naka, Trưởng phòng Phát triển kinh doanh của Sekisui Việt Nam khẳng định: Với thiết kế nhỏ gọn, có khuôn đúc sẵn với độ dốc tiêu chuẩn, dễ dàng tháo lắp phần nắp, thân và các ống nối với các đường ống nước thải, sản phẩm hố ga nhựa PVC không bị hiện tượng đọng rác. Hơn nữa, việc thi công lắp được dễ dàng ngay cả với những khu vực diện tích nhỏ, tạo mỹ quan cho đô thị so với hố ga bê tông thông thường.

Van zắcco Tiền Phong còn có tên gọi khác là van cầu lắp ghép do kỹ sư Vũ Quốc Doanh - Chuyên viên Ban Nghiên cứu Phát triển (NTP) phụ trách phát triển cũng là một sản phẩm được thị trường xây dựng đón nhận. Đặc tính "thao tác nhẹ nhàng, độ bền cao, tháo lắp bảo dưỡng dễ dàng" chính là một trong những ưu điểm của sản phẩm này so với van cầu PVC thông thường hiện có trên thị trường.

Với loại van này, việc hỏng hóc hay bảo dưỡng không còn là vấn đề bởi nó rất dễ dàng được xử lý với những động tác được thao tác nhanh chóng, đảm bảo chất lượng cho toàn hệ thống ống. Van zắcco có độ bền vượt trội với 10.000 lần vặn đóng liên tục mà không gây rò rỉ.

Kỹ sư Đặng Xuân Tùng - Chuyên viên Ban Nghiên cứu Phát triển (NTP) - người đạt giải Nhất cuộc thi Sáng tạo của thành phố Hải Phòng được giao phụ trách sản phẩm PVC lõi xoắn dùng cho thoát nước nhà cao tầng đã tự hào cho biết: Sản phẩm mới mà anh phụ trách sẽ giúp tăng lưu lượng thoát nước, tiết kiệm vật tư cho chủ đầu tư, tiết kiệm diện tích, giảm tiếng ồn hiệu quả. Anh tự tin sản phẩm này sẽ nhanh chóng chiếm lĩnh được thị trường xây dựng tại Việt Nam trong thời gian tới, nhất là khi xu hướng xây dựng nhà cao tầng đang bùng nổ như hiện nay.

Bên cạnh những cải tiến về kỹ thuật, NTP còn tự ý thức là một doanh nghiệp lớn về công nghiệp sản xuất sản phẩm đặc thù, do vậy từ quy trình sản xuất cho đến sản phẩm hoàn thiện, NTP luôn đặt tiêu chí xanh - sạch là một trong những trách nhiệm hàng đầu. Nhiều biện pháp đã được NTP áp dụng như: chuyển chất phụ gia từ chì chì (Pb) sang Canxi - Kẽm (Ca - Zn) không độc hại, áp dụng hệ thống quản lý môi trường theo ISO 14000, quy trình sản xuất khép kín không gây ảnh hưởng sức khoẻ cho người lao động và đảm bảo nguồn nước thải sạch ra môi trường.

Sản phẩm của Nhựa Tiền Phong chất lượng tốt, đó là điều luôn được khách hàng khẳng định, tuy nhiên, bài toán đặt ra hiện nay là các sản phẩm đến tay người tiêu dùng không những phải đạt chất lượng quốc tế mà giá thành phải phù hợp với thị trường Việt Nam.

Chính vì vậy, ngay khi nghiên cứu sản phẩm mới, NTP đã có sự hợp tác chặt chẽ giữa đơn vị sản xuất và đơn vị kinh doanh. Họ đã cùng nhau tìm kiếm giải pháp để tiết kiệm chi phí như tự nghiên cứu chế tạo thiết bị (máy nong ống, máy cưa cắt,..) với chất lượng khiến các chuyên gia nước ngoài phải ghi nhận.

“Để bù đắp chi phí nguyên liệu, Nhựa Tiền Phong bắt buộc phải cải tiến máy móc thiết bị và các công nghệ phụ trợ để thúc đẩy tăng năng suất”, ông Trần Nhật Ninh - Phó Tổng Giám đốc Kỹ thuật Nhựa Tiền Phong cho biết.

Nhựa Tiền Phong luôn cải tiến máy móc thiết bị và các công nghệ phụ trợ để tăng năng suất

Nhựa Tiền Phong luôn cải tiến máy móc thiết bị và các công nghệ phụ trợ để tăng năng suất

Ví dụ cho việc giải bài toán cân đối giữa giá thành và chất lượng đó chính là sản phẩm Hố ga nhựa PVC. Đây là sản phẩm được hợp tác với tập đoàn Sekisui do NTP tiên phong sản xuất tại thị trường Việt.

Sản phẩm nguyên gốc tuy có nhiều ưu điểm như kích thước nhỏ gọn, không thoát khí thải, độ thông thủy cao, dễ bảo trì và không gây mất mĩ quan đô thị hơn hẳn hố ga bê tông nhưng khi nhận chuyển giao, các anh em kỹ thuật NTP đã phải nghiên cứu kỹ lưỡng và cải tiến một số yếu tố để phù hợp với cấu trúc hạ tầng tại Việt Nam.

Họ cũng cân nhắc để đưa ra phương án sản xuất tối ưu, sao cho giá thành thấp nhất có thể để người tiêu dùng Việt được dùng hàng chất lượng quốc tế với giá nội địa.

	Ống gân xoắn một lớp luồn cáp điện: phục vụ cho việc hạ ngầm các tuyến cáp điện và các tuyến thông tin, hiện đại hoá đô thị. Ống và phụ tùng gân xoắn một lớp luồn cáp điện chịu được lực nén cao, giữ được độ mềm dẻo và không bị bào mòn hoá chất lên đến 50 năm sử dụng.

Ống gân xoắn một lớp luồn cáp điện: phục vụ cho việc hạ ngầm các tuyến cáp điện và các tuyến thông tin, hiện đại hoá đô thị. Ống và phụ tùng gân xoắn một lớp luồn cáp điện chịu được lực nén cao, giữ được độ mềm dẻo và không bị bào mòn hoá chất lên đến 50 năm sử dụng.

Là đơn vị bán hàng đồng hành lâu năm với Nhựa Tiền Phong, ông Nguyễn Quang Đồng - Giám đốc công ty TNHH Cung ứng vật tư Đồng My tại 56 Trần Nhân Tông, Quán Trữ, Kiến An, Hải Phòng nhiệt tình chia sẻ: "Tôi làm đại lý bán hàng của Nhựa Tiền Phong đã hơn chục năm nay. Tôi luôn tin tưởng vào chất lượng sản phẩm và chính sách đãi ngộ của công ty dành cho các đại lý. Tuy giá thành của Nhựa Tiền Phong có nhỉnh hơn chút xíu trên thị trường so với các nhà cung cấp khác nhưng các mặt hàng của NTP luôn được khách hàng tin tưởng và sử dụng.

Nhựa Tiền Phong không chỉ khẳng định sự uy tín về chất lượng sản phẩm, chất lượng dịch vụ mà còn nỗ lực trong công tác bảo vệ người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả hàng nhái, đồng thời luôn là doanh nghiệp tiên phong trong các hoạt dộng an sinh xã hội, vì cộng đồng trên toàn quốc, khiến chúng tôi cảm thấy rất an tâm và tự hào khi gắn bó lâu dài với thương hiệu này".

Nhựa Tiền Phong luôn tìm kiếm giải pháp mới để tiết kiệm chi phí, giảm giá thành.

Nhựa Tiền Phong luôn tìm kiếm giải pháp mới để tiết kiệm chi phí, giảm giá thành.

Trao đổi với Diễn đàn Doanh nghiệp tại Hội thảo ra mắt sản phẩm mới cuối năm 2019, ông Hoàng Văn Hùng - một chủ thầu xây dựng tại Hà Nội cũng cho biết: Đã nhiều năm nay, các công trình lớn bé, ông đều tư vấn cho các chủ đầu tư lựa chọn sử dụng sản phẩm của Nhựa Tiền Phong bởi thấy rất yên tâm về chất lượng sản phẩm. Giá thành sản phẩm cũng ngày càng được cải thiện hơn phù hợp với mặt bằng chung. Ông Hùng cho rằng Nhựa Tiền Phong đang ngày càng giải quyết ổn thỏa bài toán khó giữa chất lượng và giá thành.

Với tiêu chí “Luôn tiên phong”, Nhựa Tiền Phong đang không ngừng miệt mài nghiên cứu và đầu tư công nghệ để liên tục cho ra đời các sản phẩm mới, đón đầu nhu cầu thị trường nhựa và ống nhựa tại Việt Nam.