Nhựa Tiền Phong khởi công cây cầu thứ 57 trị giá 3,5 tỷ đồng

Quỳnh Mai 02/06/2020 07:00

Ngày 31/5, Nhựa Tiền Phong phối hợp nhóm Từ Tâm và các mạnh thường quân làm lễ khởi công Cầu nối yêu thương thứ 57 nối ấp Phú Trạch 1 với ấp Long Trạch, xã Cẩm Sơn, huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre.

Đây là cây cầu thứ 57 và cũng là cây cầu lớn nhất trong các cây cầu đã được xây dựng của chương trình “Cầu nối yêu thương” do Nhựa Tiền Phong triển khai từ tháng 10/2017. 

Như một lời tri ân

Người dân trong xã Cẩm Sơn, huyện Mỏ Cày Nam chủ yếu sinh sống bằng nghề trồng dừa và chăn nuôi hộ gia đình, cuộc sống thường ngày gắn bó với con sông bến nước. Mấy chục năm qua, hơn 1500 hộ gia đình của hai ấp Phú Trạch 1 và Long Trạch hằng ngày phải di chuyển qua lại bằng chiếc đò ngang cũ kỹ xuống cấp qua sông Thom, tiềm ẩn đầy nguy hiểm.

Nhu cầu di chuyển cao nhưng đò ngang chỉ đáp ứng tối đa 4 xe máy 8 người mỗi lượt nên có những hôm các em học sinh không kịp giờ đến trường, người dân không kịp đến bệnh xá.

Đò ngang qua hai ấp Phú Trạch 1 và Long Trạch

Đò ngang qua hai ấp Phú Trạch 1 và Long Trạch

Trăn trở trước những khó khăn bất tiện trong việc di chuyển đầy rủi ro của bà con hai ấp Phú Trạch 1 và ấp Long Trạch, Nhựa Tiền Phong đã quyết định tham gia tài trợ địa phương xây cầu nối liền hai ấp. Cầu được thiết kế với tổng chiều dài 108m, chiều rộng 3,5m và tải trọng 3 tấn từ nguồn kinh phí 3,5 tỷ đồng được Nhựa Tiền Phong hỗ trợ hơn 50%, còn lại do Nhóm thiện nguyện Từ Tâm và các mạnh thường quân đóng góp.

Nhựa Tiền Phong và nhóm thiện nguyện đi khảo sát xây cầu

Nhựa Tiền Phong và nhóm thiện nguyện đi khảo sát xây cầu

Chiếc cầu mới sắp xây sẽ nối liền hai ấp là niềm hy vọng giúp người dân thuận lợi trong việc di chuyển, giao thương hàng hóa, con đường đến trường của các em học sinh được dễ dàng, nhanh chóng và an toàn hơn.

Ông Nguyễn Văn Thức -Bí thư Đảng uỷ, Phó Tổng Giám đốc Nội chính Công ty Cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong phát biểu tại Lễ khởi công: “Mỗi cây cầu lại mang một ý nghĩa riêng và Nhựa Tiền Phong luôn tâm niệm, không chỉ là mang lại cho người dân một lối đi an toàn mà còn giúp người dân phát triển cuộc sống và giúp ước mơ của các em thành sự thật khi được an toàn trên con đường tới lớp, mỗi ngày luôn là một ngày vui. Trước tình hình thời tiết có nhiều biến động, Nhựa Tiền Phong sẽ tập trung nguồn lực để triển khai và cố gắng hết khả năng để hoàn thành cây cầu trước tháng 9/2020 để các em có thể bắt đầu năm học mới với sự an toàn và niềm vui trọn vẹn”.

Lễ khởi công xây cầu nối yêu thương số 57

Lễ khởi công xây cầu nối yêu thương số 57

Cũng trong buổi lễ, ông Nguyễn Văn Phích, Chủ tịch UBND xã Cẩm Sơn đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Nhựa Tiền Phong, nhóm Thiện Nguyện Từ Tâm và các nhà tài trợ đã đóng góp và hỗ trợ người dân và chính quyền xây dựng cây cầu nối liền hai ấp Phú Trạch 1 và Long Trạch.

Niềm vui cho đi, tình người ở lại

Lễ khởi công cây cầu ấp Phú Trạch đã mang đến niềm vui mừng khôn tả cho bà con hai ấp Phú Trạch 1 và Long Trạch, các ấp lân cận và các em học sinh.

Ông Ba Khoa, ấp Thanh Sơn, xã Cẩm Sơn, người thường xuyên phải đi lại qua con sông Thom nối hai ấp này cho biết, người dân muốn đi qua đây sẽ phải đi trên con đò khá bất tiện, hoặc phải đi đường vòng qua cầu Cây Dương lên tới hàng chục km rất bất tiện và mất thời gian.

Niềm vui của bà con hai ấp

Bà con và học sinh hai ấp vui mừng khi chiếc cầu mới đã được khởi công xây dựng

Bà Bùi Thị Phụng 78 tuổi ở ấp Phú Trạch 1, rơm rớm nước mắt xúc động trong niềm vui mừng khôn tả khi cuối cùng sống đến từng tuổi này bà cũng được chứng kiến lễ khởi công cây cầu mơ ước: “Dân chúng tôi vui mừng lắm khi Nhựa Tiền Phong và nhóm Thiện nguyện Từ Tâm đã xây dựng giúp người dân cây cầu ý nghĩa này. Từ nay tụi trẻ con sẽ không phải đi học xa hàng chục km nữa rồi. Những người nghèo như chúng tôi cũng không phải tốn tiền đi đò để qua bên kia sông nữa, cũng không sợ nguy hiểm mỗi khi đi qua đò…”

Bà Bùi Thị Phụng (78 tuổi- bên trái) rất vui mừng khi chứng kiến lễ khởi công cây cầu mơ ước

Bà Bùi Thị Phụng (bên trái) rất vui mừng khi chứng kiến lễ khởi công cây cầu mơ ước

Anh Phạm Minh, Thành viên Ban Điều hành nhóm thiện nguyện Từ Tâm - đơn vị đã đồng hành cùng Nhựa Tiền Phong xây dựng một loạt cây cầu yêu thương tại Nam Bộ đã đánh giá cao trách nhiệm xã hội mà Nhựa Tiền Phong đã làm khi xây dựng một loạt cây cầu tại các vùng khó khăn của cả nước. Chính vì vậy, các thành viên trong Nhóm đã hỗ trợ đắc lực cho Nhựa Tiền Phong trong việc tiến hành khảo sát các địa điểm để xây dựng cầu, huy động các mạnh thường quân chung tay đóng góp để cùng với Nhựa Tiền Phong xây dựng được nhiều hơn nữa những cây cầu yêu thương cho bà con.

Nhân dịp khởi công xây dựng cầu nối yêu thương số 57 và Ngày Tết thiếu nhi 1/6, chiều 30/5 Nhựa Tiền Phong cùng nhóm thiện nguyện Từ Tâm cũng đã tổ chức chương trình “Ngày vui của em” dành cho 200 em học sinh với mong muốn dành tặng cho các em học sinh trường tiểu học Cẩm Sơn 1, xã Cẩm Sơn, huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre các phần quà thiết thực để các em có Ngày Tết thiếu nhi vui vẻ, đáng nhớ. Ngoài ra, Nhựa Tiền Phong và Thiện nguỵện Từ Tâm  cũng dành tặng 30 suất học bổng, quà tặng cho các em học sinh giỏi vượt khó gồm 20 em học tiểu học và 10 em học trung học cơ sở như một sự động viên, khích lệ cho nỗ lực của các em.

Các cháu học sinh trong xã Cẩm Sơn đã được một cái tết 1/6 vui tươi do Nhựa Tiền Phong và CLB Từ Tâm tổ chức

Các cháu học sinh trong xã Cẩm Sơn đã được đón tết 1/6 vui tươi do Nhựa Tiền Phong và CLB Từ Tâm tổ chức

Nhựa Tiền Phong và CLB Từ Tâm tặng quà và học bổng cho các cháu học sinh

Nhựa Tiền Phong và CLB Từ Tâm tặng quà và học bổng cho các cháu học sinh nghèo vượt khó 

Cách đây 60 năm, Nhà máy Nhựa Thiếu niên Tiền Phong đã chính thức được thành lập với nhiệm vụ chủ yếu lúc đó là sản xuất các vật dụng bằng nhựa phục vụ thiếu niên nhi đồng. Trải qua nhiều giai đoạn chuyển mình, thương hiệu Nhựa Tiền Phong đã trở thành thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh ống và phụ tùng nhựa trên cả nước.

Trân trọng lịch sử, Nhựa Tiền Phong vẫn giữ từ "Thiếu niên" trong tên Doanh nghiệp và hàng năm, thực hiện nhiều hoạt động cộng đồng dành cho trẻ em, đặc biệt tại những nơi vùng sâu vùng xa, còn nhiều khó khăn. Ngoài việc song hành cùng  chương trình xây dựng cầu từ thiện với mong muốn các em sẽ an toàn trên con đường tới trường, Nhựa Tiền Phong còn tổ chức các chương trình nhân ái như Tết cho em, Đèn lồng ước mơ…và trao tặng nhiều suất học bổng, phần quà học tập có giá trị dành cho các em học sinh.

Có thể bạn quan tâm

  • Ông Đặng Quốc Dũng tiếp tục giữ chức Chủ tịch HĐQT Nhựa Tiền Phong

    Ông Đặng Quốc Dũng tiếp tục giữ chức Chủ tịch HĐQT Nhựa Tiền Phong

    20:16, 18/05/2020

  • Nhựa Tiền Phong: Những tín hiệu vui trước thềm Đại hội Cổ đông 2020

    Nhựa Tiền Phong: Những tín hiệu vui trước thềm Đại hội Cổ đông 2020

    08:00, 06/05/2020

  • Nhựa Tiền Phong hướng về khách hàng với 6 dòng sản phẩm mới

    Nhựa Tiền Phong hướng về khách hàng với 6 dòng sản phẩm mới

    02:50, 24/04/2020

  • Nhựa Tiền Phong chiến lược đổi mới từ “chất”

    Nhựa Tiền Phong chiến lược đổi mới từ “chất”

    16:06, 31/12/2019

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Nhựa Tiền Phong khởi công cây cầu thứ 57 trị giá 3,5 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO