Những công trình tạo điểm nhấn cho đô thị Hải Phòng

HẢI NGÂN 08/10/2021 07:05

Những công trình giao thông với số vốn hàng nghìn tỷ đồng được xây dựng trong 5 năm trở lại đây đã mở ra cánh cửa lớn để Hải Phòng thu hút các nhà đầu tư.

Dù chịu ảnh hưởng của dịch COVID-19, song TP Hải Phòng hiện vẫn là "vùng xanh" an toàn để nhà đầu tư mở rộng sản xuất kinh doanh. 9 tháng đầu năm 2021, tổng vốn thu hút đầu tư nước ngoài tại Hải Phòng đạt 2.849,47 triệu USD, gấp 3,25 lần so với cùng kỳ năm 2020 và đạt 113,97% kế hoạch. Trong đó, tổng vốn thu hút cấp mới và tăng vốn trên toàn TP Hải Phòng đạt 2.840,91 triệu USD và 8,56 triệu USD vốn đăng ký thông qua hình thức góp vốn, mua cổ phần, phần vốn góp. Cũng trong 9 tháng đầu năm 2021, khối lượng vận chuyển hàng hóa ước đạt 171,4 triệu tấn, tăng 9,75% so với cùng kỳ.

Một trong những yếu tố để đạt được những con số tăng trưởng ngoạn mục trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến hết sức phức tạp chính là xem trọng việc đầu tư vào hạ tầng kỹ thuật. Trong 5 năm trở lại đây, TP Hải Phòng đã có sự thay đổi mạnh mẽ với hàng chục công trình giao thông được đầu tư xây dựng với số vốn hàng nghìn tỷ đồng. Các công trình này đã tạo một diện mạo mới, có vai trò đặc biệt trong việc tháo gỡ “nút thắt” giao thông trọng điểm của Hải Phòng.

Trong 5 năm trở lại đây, TP Hải Phòng đã đầu tư gần 44.000 tỷ đồng vào hạ tầng giao thông với 46 cây cầu và hàng trăm kilômét đường được xây mới. Từ đó, đưa Hải Phòng xứng tầm là một trung tâm kinh tế lớn của cả nước, là điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư

Trong 5 năm trở lại đây, TP Hải Phòng đã đầu tư gần 44.000 tỷ đồng vào hạ tầng giao thông với 46 cây cầu và hàng trăm kilômét đường được xây mới. Từ đó, đưa Hải Phòng xứng tầm là một trung tâm kinh tế lớn của cả nước, là điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư

Hàng loạt công trình nghìn tỷ hiện diện, trở thành biểu tượng mới cho sự phát triển của TP Hải Phòng như: cầu Hoàng Văn Thụ, tuyến đường Hồ Sen - Cầu Rào 2, nút giao thông Nam Cầu Bính, cầu vượt biển Tân Vũ - Lạch Huyện...

Hàng loạt công trình nghìn tỷ hiện diện, trở thành biểu tượng mới cho sự phát triển của TP Hải Phòng như: cầu Hoàng Văn Thụ, tuyến đường Hồ Sen - Cầu Rào 2, nút giao thông Nam Cầu Bính, cầu vượt biển Tân Vũ - Lạch Huyện...

Cầu Hoàng Văn Thụ được thông xe ngày 15/10/2019, với tổng mức đầu tư khoảng 2.176 tỷ đồng. Cầu bắc qua sông Cấm, nối quận Hồng Bàng và huyện Thủy Nguyên, là một trong những hạng mục chính của Dự án đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật KĐT mới Bắc sông Cấm

Cầu Hoàng Văn Thụ được thông xe ngày 15/10/2019, với tổng mức đầu tư khoảng 2.176 tỷ đồng. Cầu bắc qua sông Cấm, nối quận Hồng Bàng và huyện Thủy Nguyên, là một trong những hạng mục chính của dự án đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật KĐT mới Bắc sông Cấm

Đại lộ Đông – Tây (đường Bùi Viện) thuộc dự án phát triển giao thông đô thị TP Hải Phòng khởi công tháng 12/2013 với tổng mức đầu tư hơn 5.700 tỷ đồng. Đến tháng 2/2020, dự án hoàn thành và đưa vào sử dụng

Đại lộ Đông – Tây (đường Bùi Viện) thuộc dự án phát triển giao thông đô thị TP Hải Phòng khởi công tháng 12/2013 với tổng mức đầu tư hơn 5.700 tỷ đồng. Đến tháng 2/2020, dự án hoàn thành và đưa vào sử dụng

Tuyến đường Bùi Viện kết nối Đông - Tây đi qua các quận, huyện của Hải Phòng gồm: Lê Chân, Ngô Quyền, Hải An, An Dương, Kiến An. Tuyến đường tạo tiền đề phát triển cho các khu đô thị dọc theo tuyến mới được hình thành, góp phần nâng tầm kết nối, đặc biệt là vận tải hàng hóa giữa TP Hải Phòng với các địa phương khu vực Bắc Bộ

Tuyến đường Bùi Viện kết nối Đông - Tây đi qua các quận, huyện của Hải Phòng gồm: Lê Chân, Ngô Quyền, Hải An, An Dương, Kiến An. Tuyến đường tạo tiền đề phát triển cho các khu đô thị dọc theo tuyến mới được hình thành, góp phần nâng tầm kết nối, đặc biệt là vận tải hàng hóa giữa TP Hải Phòng với các địa phương khu vực Bắc Bộ

Cầu Quang Thanh vượt sông Văn Úc nối huyện An Lão (TP Hải Phòng) với huyện Thanh Hà (tỉnh Hải Dương) được khởi công ngày 16/5/2020. Sau 13 tháng thi công, cầu Quang Thanh được khánh thành và đưa vào sử dụng từ tháng 6/2021

Cầu Quang Thanh vượt sông Văn Úc nối huyện An Lão (TP Hải Phòng) với huyện Thanh Hà (tỉnh Hải Dương) được khởi công ngày 16/5/2020. Sau 13 tháng thi công, cầu Quang Thanh được khánh thành và đưa vào sử dụng từ tháng 6/2021

Việc xây dựng cầu Quang Thanh đã kết nối Quốc lộ 10, đường tỉnh ĐT.360 với đường tỉnh ĐT.390, đường tỉnh ĐT.392, Quốc lộ 37 và các tuyến đường trong khu vực; từng bước cải thiện, hoàn chỉnh hệ thống cơ sở hạ tầng giao thông, góp phần giảm tải, đảm bảo an toàn giao thông trên Quốc lộ 5, Quốc lộ 10 và các tuyến đường khác trong khu vực

Việc xây dựng cầu Quang Thanh đã kết nối Quốc lộ 10, đường tỉnh ĐT.360 với đường tỉnh ĐT.390, đường tỉnh ĐT.392, Quốc lộ 37 và các tuyến đường trong khu vực; từng bước cải thiện, hoàn chỉnh hệ thống cơ sở hạ tầng giao thông, góp phần giảm tải, đảm bảo an toàn giao thông trên Quốc lộ 5, Quốc lộ 10 và các tuyến đường khác trong khu vực

Công trình cầu Dinh nối huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng với thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương đã góp phần kết nối các tuyến quốc lộ: QL37, QL10, các đường tỉnh lộ: ĐT.389B, ĐT.352 và các tuyến đường trong khu vực. Qua đó, tạo sự liên kết vùng rộng lớn, tạo thuận lợi cho người dân thị xã Kinh Môn, các huyện: Kim Thành, Nam Sách (tỉnh Hải Dương), huyện Đông Triều (tỉnh Quảng Ninh) và các vùng phụ cận trong việc thông thương, tiếp cận tốt hơn với các dịch vụ kinh tế và xã hội của đô thị, đặc biệt là với Khu trung tâm Chính trị Hành chính mới của TP Hải Phòng tại KĐT mới Bắc Sông Cấm

Công trình cầu Dinh nối huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng với thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương đã góp phần kết nối các tuyến quốc lộ: QL37, QL10, các đường tỉnh lộ: ĐT.389B, ĐT.352 và các tuyến đường trong khu vực. Qua đó, tạo sự liên kết vùng rộng lớn, tạo thuận lợi cho người dân thị xã Kinh Môn, các huyện: Kim Thành, Nam Sách (tỉnh Hải Dương); thị xã Đông Triều (tỉnh Quảng Ninh) và các vùng phụ cận trong việc thông thương, tiếp cận tốt hơn với các dịch vụ kinh tế và xã hội của đô thị, đặc biệt là với Khu trung tâm Chính trị Hành chính mới của TP Hải Phòng tại KĐT mới Bắc Sông Cấm

Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường nối từ nút giao Nam cầu Bính đến Ngã 4 đường Tôn Đức Thắng - Máng Nước - Quốc lộ 5 dự kiến được hoàn thành vào tháng 11/2021, giúp hoàn thiện mạng lưới giao thông - đô thị Hải Phòng theo trục Bắc Nam, liên kết trục đường vành đai 2 với khu trung tâm thành phố

Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường nối từ nút giao Nam cầu Bính đến Ngã 4 đường Tôn Đức Thắng - Máng Nước - Quốc lộ 5 dự kiến được hoàn thành vào tháng 11/2021, giúp hoàn thiện mạng lưới giao thông - đô thị Hải Phòng theo trục Bắc Nam, liên kết trục đường vành đai 2 với khu trung tâm thành phố

Ông Bùi Ngọc Hiếu – Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Vận tải Hiếu Nghĩa chia sẻ: Doanh nghiệp vận tải chúng tôi rất kỳ vọng khi dự án đầu tư xây dựng tuyến đường nối từ nút giao Nam cầu Bính đến Ngã 4 đường Tôn Đức Thắng - Máng Nước - Quốc lộ 5 hoàn thành và đưa vào sử dụng sẽ giúp giảm tải lưu lượng giao thông đối với các tuyến đường khác trong khu vực; tạo điều kiện thuận lợi kết nối giao thông trong khu vực nội thành với quốc lộ 5, quốc lộ 10

Từ nút giao Nam cầu Bính, tuyến đường mới cắt qua đường 208 tạo thành ngã tư mở hướng lưu thông mới trên đường 208 thay vì có hướng đi duy nhất ra quốc lộ 5 và được nối đến thẳng ngã tư Tôn Đức Thắng - Máng Nước. Ông Bùi Ngọc Hiếu – Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Vận tải Hiếu Nghĩa chia sẻ: Doanh nghiệp vận tải chúng tôi rất kỳ vọng khi dự án đầu tư xây dựng tuyến đường nối từ nút giao Nam cầu Bính đến Ngã 4 đường Tôn Đức Thắng - Máng Nước - Quốc lộ 5 hoàn thành và đưa vào sử dụng sẽ giúp giảm tải lưu lượng giao thông đối với các tuyến đường khác trong khu vực; tạo điều kiện thuận lợi kết nối giao thông trong khu vực nội thành với quốc lộ 5, quốc lộ 10

Dự án xây dựng cầu Rào 1 được đầu tư từ ngân sách TP Hải Phòng, với tổng mức đầu tư 2.265,197 tỷ đồng. Công trình nhằm nâng cao năng lực giao thông, kết nối cùng lúc 4 quận qua sông Lạch Tray, từng bước hoàn thiện hệ thống giao thông kết nối vùng qua các tuyến đường tỉnh đến đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

Dự án xây dựng cầu Rào 1 được đầu tư từ ngân sách TP Hải Phòng, với tổng mức đầu tư 2.265,197 tỷ đồng. Công trình nhằm nâng cao năng lực giao thông, kết nối cùng lúc 4 quận qua sông Lạch Tray, từng bước hoàn thiện hệ thống giao thông kết nối vùng qua các tuyến đường tỉnh đến đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

Dự án Cầu Rào 1 được thi công từ tháng 12/2020 và dự kiến sẽ hoàn thành trước ngày 25/1/2022. Ông Nguyễn Minh Đức - Giám đốc Ban điều hành liên danh nhà thầu Dự án cầu Rào 1 cho biết: “Hiện tại, những đường găng của dự án nhà thầu đang cơ bản đáp ứng đúng tiến độ. Trong thời gian tới, nhà thầu sẽ cố gắng hoàn thành dự án và bàn giao theo đúng kế hoạch”

Dự án Cầu Rào 1 được thi công từ tháng 12/2020 và dự kiến sẽ hoàn thành trước ngày 25/1/2022. Ông Nguyễn Minh Đức - Giám đốc Ban điều hành liên danh nhà thầu Dự án cầu Rào 1 cho biết: “Hiện tại, những đường găng của dự án nhà thầu đang cơ bản đáp ứng đúng tiến độ. Trong thời gian tới, nhà thầu sẽ cố gắng hoàn thành dự án và bàn giao theo đúng kế hoạch”

Có thể bạn quan tâm

  • Doanh nghiệp Hải Phòng “đau đầu” với bài toán tuyển dụng lao động mùa dịch

    Doanh nghiệp Hải Phòng “đau đầu” với bài toán tuyển dụng lao động mùa dịch

    04:05, 08/10/2021

  • QUỐC HỘI VỚI DOANH NHÂN, DOANH NGHIỆP: Vận tải Hải Phòng kiến nghị 10 giải pháp tháo gỡ khó khăn

    QUỐC HỘI VỚI DOANH NHÂN, DOANH NGHIỆP: Vận tải Hải Phòng kiến nghị 10 giải pháp tháo gỡ khó khăn

    15:20, 07/10/2021

  • Khu công nghiệp Nam Đình Vũ - trọn lợi ích từ hệ thống cảng biển Hải Phòng

    Khu công nghiệp Nam Đình Vũ - trọn lợi ích từ hệ thống cảng biển Hải Phòng

    11:03, 07/10/2021

  • Hải Phòng: Sẽ có 2 cảng trung chuyển quốc tế

    Hải Phòng: Sẽ có 2 cảng trung chuyển quốc tế

    01:29, 07/10/2021

  • Hải Phòng: Nhiều hoạt động phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp

    Hải Phòng: Nhiều hoạt động phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp

    09:02, 05/10/2021

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Những công trình tạo điểm nhấn cho đô thị Hải Phòng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO