Những giá trị tốt đẹp của người thầy thuốc Việt Nam trước đại dịch Covid-19

NGÂN GIANG 27/02/2021 16:26

Khác hẳn với mọi năm, ngày thầy thuốc Việt Nam 27/2/2021, là một ngày hết sức đặc biệt, bởi, nhiều lực lượng y, bác sĩ tuyến đầu vẫn miệt mài làm việc không biết mệt mỏi để ngày đêm chống dịch.

Thầy thuốc và những giá trị tốt đẹp…

Chia sẻ với báo chí nhân ngày thầy thuốc Việt Nam 27/2, bà Ngô Minh Chiến – Giám đốc Công ty TNHH Phòng khám Đa khoa Tâm Đức nói: Năm 2021, ngành y tế lại tiếp tục một năm thứ hai không kỷ niệm Ngày thầy thuốc Việt Nam do dịch bệnh còn diễn biến phức tạp tại 13 tỉnh, thành trên cả nước. Nhưng chắc rằng ở mỗi thầy thuốc, từ những nhân viên y, bác sỹ ở tuyến đầu chống dịch cho đến mỗi cán bộ y tế ở từng vị trí công tác khác nhau sẽ không còn cảm giác hụt hẫng khi không có ngày dành riêng cho ngành mình. Nhưng bù lại năm 2021, những lực lượng này đã được cả thế giới tôn vinh.

Năm 2021, ngành y tế lại tiếp tục một năm thứ hai không kỷ niệm Ngày thầy thuốc Việt Nam do dịch bệnh còn diễn biến phức tạp tại 13 tỉnh, thành trên cả nước

Năm 2021, ngành y tế lại tiếp tục một năm thứ hai không kỷ niệm Ngày thầy thuốc Việt Nam do dịch bệnh còn diễn biến phức tạp tại 13 tỉnh, thành trên cả nước.

Cũng theo bà Chiến, thực hiện chỉ đạo của Bộ Y tế, và ngành y tế địa phương, Phòng khám Tâm Đức cũng không tổ chức ngày này cho lực lượng y, bác sỹ và cán bộ nhân viên, nhưng thay vào đó, thì đại diện lãnh đạo doanh nghiệp của Phòng khám đã thăm hỏi động viên lực lượng này tiếp tục phát huy vai trò của người thầy thuốc là khám chữa bệnh thật tốt cho nhân dân, thực hiện phòng dịch Covid – 19 cho thật tốt để động viện những người đang ngày đêm chống dịch ở tuyến đầu.

Bởi, họ đã không kể ngày đêm, không kể ngày nghỉ, ngày Tết như vừa qua để thực hiện nhiệm vụ chống dịch Covid-19 như chống giặc, giữ cuộc sống yên bình cho người dân. Tiếp tục phát huy, khẳng định vị thế vai trò là tổ chức xã hội-nghề nghiệp, đại diện của những trí thức tiêu biểu của ngành y, tiếp tục tổ chức thực hiện có hiệu quả hơn nữa các nhiệm vụ của mình trong thời gian tới – bà Chiến chia sẻ.

… những phần thưởng lớn…

Là một trong những bệnh viện tuyến đầu trong phòng chống Covid-19 tại TP.HCM, bác sĩ Nguyên Tri Thức – Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy, chia sẻ: Có thể nói, năm 2021 này là năm đáng nhớ và khá đặc biệt của các thầy thuốc bệnh viện Chợ Rẫy nói riêng và cả nước nói chung. Và đây là năm thứ 2, ngành Y tế ngưng tất cả những hoạt động kỷ niệm của ngành để tập trung phòng chống dịch Covid-19. Tuy nhiên, phần thưởng lớn hơn cả cho lực lượng y, bác sỹ chính là Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã chính thức chọn năm 2021 là năm của thầy thuốc trên toàn thế giới.

Và ý nghĩa của chiến dịch này không ngoài mục đích tôn vinh những cống hiến không mệt mỏi của lực lượng thầy thuốc trên toàn cầu thời gian qua, cũng như để tưởng niệm những thầy thuốc đã ra đi mãi mãi trong cuộc chiến chống đại dịch COVID-19, đồng thời kêu gọi sự tiếp sức của xã hội đối với nhân viên y tế cả về điều kiện làm việc và chăm lo sức khoẻ cho nhân viên y tế trên toàn thế giới.

Điều đặc biệt hơn là lực lượng y, bác sỹ đã làm việc không ngừng nghỉ, bởi, số lượng bệnh nhân nhiễm virus Corona chủng mới trên thế giới ngày càng tăng nhanh. Ở Việt Nam, ngay từ những ngày đầu, Bộ Y tế đã nhanh chóng kết hợp với các cơ quan ban ngành từ Trung ương tới địa phương chuẩn bị công tác hậu cần chu đáo, tuyên truyền thông tin tới người dân.

Khác hẳn với mọi năm, ngày thầy thuốc Việt Nam 27/2/2021, là một ngày hết sức đặc biệt, bởi, nhiều lực lượng y, bác sĩ tuyến đầu vẫn miệt mài làm việc không biết mệt mỏi để ngày đêm chống dịch.

Khác hẳn với mọi năm, ngày thầy thuốc Việt Nam 27/2/2021, là một ngày hết sức đặc biệt, bởi, nhiều lực lượng y, bác sĩ tuyến đầu vẫn miệt mài làm việc không biết mệt mỏi để ngày đêm chống dịch. (Hình ảnh các y, bác sỹ Bệnh viện Chợ Rẫy lên đường hỗ trợ cho Gia Lai chống dịch Covid-19).

Và từ các bệnh viện lớn tới những khu vực khám chữa bệnh ở địa phương, các bác sĩ, y tá luôn thay phiên túc trực, nơi làm việc trở thành nơi sinh hoạt: ăn, ngủ, nghỉ mỗi ngày. Dù đối mặt với nguy hiểm rình rập về sinh mạng, họ vẫn âm thầm chọn lựa phục vụ vì trách nhiệm và cao hơn hết là y đức hướng tới bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

Và mặc dù tình trạng thiếu hụt một số trang thiết bị cơ bản như khẩu trang, đồ dùng bảo hộ…đã xảy ra. Nhưg lực lượng y, bác sỹ vẫn linh hoạt và kiên nhẫn chờ đợi để tiếp tục công tác tuyến đầu của mình. Họ biết, Covid-19 có thời gian ủ bệnh khá dài và biến đổi bất ngờ, ai cũng có thể vô tình trở thành nạn nhân, nhưng đội ngũ y tế Việt Nam vẫn không chùn bước mà còn cố gắng nhiều hơn nữa, động viên nhau làm việc và phụng sự, đem tới sự an tâm cho người dân – Bác sĩ Thức chia sẻ.

… và hãy để cả thế giới tôn vinh

Theo ông Huỳnh Tấn Nam – Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Dược Phú Yên, có thể nói lực lượng y, bác sỹ của Việt Nam đã làm được những điều kỳ diệu đối với nhân dân trong công tác khám chữa bệnh cho hân dân, đặc biệt là trong cuộc phòng chống đại dịch Covid-19. Họ đã và đang rất bình tĩnh, kiên cường chiến đấu trong nỗi sợ về sức khỏe của công dân, giúp ngành Y Việt Nam vượt qua khó khăn thử thách trong thời gian này. Họ xứng đáng nhận được những phần thưởng cao quý nhất và xứng đáng được cả thế giớ tôn vinh – ông Nam nói.

Cũng theo ông Nam, với những thành tích trên, ngày 27/2 là dịp để chúng ta tiếp tục bày tỏ sự trân trọng, tôn vinh và cảm ơn những người thầy thuốc Việt Nam. Bên cạnh đó, chúng ta thực sự tự hào về truyền thống vẻ vang và những thành tựu to lớn mà ngành Y tế nước ta đã đạt được.

"Sự nỗ lực phấn đấu, vượt qua mọi khó khăn mọi thách thức, ra sức khắc phục những hạn chế yếu kém để y tế Việt Nam ngày càng vững mạnh, đáp ứng cao hơn, tốt hơn nữa nhu cầu bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe của nhân dân, để xứng đáng với sự hy sinh, phấn đấu của các thế hệ thầy thuốc Việt Nam, xứng đáng niềm tin yêu của Đảng, Nhà nước và nhân dân" – ông Nam chia sẻ.

Có thể bạn quan tâm

  • Ngày thầy thuốc Việt Nam: Sự hy sinh lặng thầm

    07:00, 27/02/2020

  • [64 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam] Mong một năm y tế được “bình an”

    11:05, 27/02/2019

  • [64 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam] Người dân khỏe mạnh là tài sản lớn nhất của Quốc gia

    11:01, 27/02/2019

  • [64 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam] Khi nào hết nạn bạo hành nhân viên y tế?

    11:00, 27/02/2019

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Những giá trị tốt đẹp của người thầy thuốc Việt Nam trước đại dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO