Những món đầu tư lạ

Diendandoanhnghiep.vn Dân tình đang đổ xô mua đi bán lại những… chai rượu miễn thuế ở sân bay với giá trên trời.

>>Điều gì đằng sau việc Mỹ và EU cấm xuất khẩu hàng hóa xa xỉ sang Nga?

Dân tình đang đổ xô mua đi hàng miễn thuế

Dân tình đang đổ xô mua đi hàng miễn thuế

Doanh số bán hàng miễn thuế toàn cầu tăng 34% so với đỉnh điểm của đợt dịch khi du khách quay trở lại mua hàng trước chuyến bay. Trong số đó, rượu whisky chiếm thị phần lớn hơn tất cả - người mua thậm chí bay đến đúng sân bay để mua những bộ sưu tập mà họ mong muốn. Và những món đồ đó được bán lại với mức giá trên trời.

Một vài con số “giật mình: Một nhà sưu tập đã trả 817.000 USD cho một bộ rượu whisky Macallan Six Pillars Scotch cao cấp tại Sân bay Quốc tế của Dubai.

Một du khách đã trả 500.000 USD tại sân bay của Istanbul cho một loại rượu whisky Nhật Bản cực hiếm vào tháng 1 vừa qua.

Rượu cao cấp không phải là sản phẩm xa xỉ duy nhất được ưa chuộng tại các cửa hàng miễn thuế và các cửa hàng khác. Nhu cầu đối với hàng hóa xa xỉ nói chung đã tăng vọt.

Túi hàng hiệu: Túi Medium Flap cổ điển của Chanel hiện đắt hơn 2.000USD so với thời điểm tháng 1 năm 2021. Giá túi Hermes Birkin tăng 38% vào năm 2020.

Đồng hồ xa xỉ: Là một mặt hàng nóng khi cầu vượt cung. Một chiếc Rolex có thể đắt hơn 10% so với năm ngoái và lợi nhuận hằng năm cho các nhà sưu tập đã tăng 33% vào năm ngoái.

Ô tô cổ: Một chiếc Ford Bronco 1986 đã qua sử dụng sẽ tốn của bạn nhiều hơn 48% so với năm ngoái - và gần gấp 3 lần nếu nó ở trong tình trạng tốt.

Doanh số bán hàng miễn thuế toàn cầu tăng 34%

Doanh số bán hàng miễn thuế toàn cầu tăng 34%

>>Ti’amoo và cuộc cách mạng hàng xa xỉ “second-hand”

NHƯ VẬY LÀ:

Khi chứng khoán hạ nhiệt, các khoản đầu tư thay thế có thể tăng lên. Những người cực giàu có thói quen chuyển sang sử dụng các tài sản phi truyền thống như đồ mỹ nghệ, đồ sưu tầm để tích trữ tiền mặt trong thời kỳ suy thoái của nền kinh tế. Nhưng hơn một nửa số người Mỹ quan tâm đến các khoản đầu tư thay thế.

Giờ đây, các công ty khởi nghiệp như Vinovest và Masterworks đang mang đến cho nhiều người cơ hội đầu tư vào một loại rượu cao cấp hoặc một bức tranh Bansky - mà không cần bỏ ra sáu con số. Nhưng giống như các khoản đầu tư truyền thống, đầu tư thay thế có rủi ro, ví dụ rõ nhất là tiền mã hóa, thị trường tiền mã hóa đã giảm thảm hại trong thời gian qua.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Những món đầu tư lạ tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713502887 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713502887 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10