NGƯỜI TỐT - VIỆC TỐT: Những niềm vui nhỏ!

Diendandoanhnghiep.vn Có lẽ năm nay là mùa xuân đặc biệt nhất với tôi và nhiều người khi đã trải qua một quảng thời gian dài phong tỏa vì dịch bệnh với biết bao khó khăn và nỗi niềm.

>> NGƯỜI TỐT - VIỆC TỐT: Quà Tết đến sớm với người dân xã Duy Trung

Cuối năm ngồi suy ngẫm về cuộc sống của những giáo viên ngoài công lập, trong đó có những cộng sự của tôi đã hơn 10 tháng không được đi dạy và đi làm ở trường, nhiều người đã phải xoay sở đủ thứ để sống làm công nhân, giúp việc gia đình, bán hàng online…, nhưng vẫn không đủ trang trải. Dịch bệnh đã làm cho cuộc sống vốn dĩ bình thường trở nên bấp bênh hơn bao giờ hết. Từ những chủ doanh nghiệp đến cả người công nhân đều rơi vào tình trạng khó khăn như nhau, thế nên những hỗ trợ từ cộng đồng dù ít, dù nhiều nhiều sẽ giúp ích cho vượt qua những trở ngại trong cuộc sống.

Có những niềm vui nhỏ nhưng đó là chất liệu giúp tôi nuôi lớn sự hiểu biết và thương yêu trong mình, biết trân quý những giây phút hiện tại của cuộc sống. Thay vì cứ mãi dõi theo hoặc viết về những drama của mạng xã hội, tôi lựa chọn cho mình những kênh mang tính nuôi dưỡng, phụng sự cộng đồng và những "tút" trên facebook của tôi mang tính kết nối cộng đồng.

Đó là 100 phần quà dành cho giáo viên mầm non của chương trình siêu thị 0 đồng, trong số hàng nghìn phần quà do Công ty PNJ phối hợp cùng Thành đoàn Đà Nẵng thực hiện, Lotus Garden education đại diện kết nối các giáo viên, nhiều người sau khi nhận quà đã nhắn tin rất vui và cảm động, đó cũng như tiếp thêm năng lượng để họ có thể tiếp tục vững tin với nghề và cơ hội được trở lại trường sau quãng thời gian dài nghỉ việc và không có lương vì dịch bệnh.

Chương trình từ thiện Hiểu & Thương được yểm trợ bởi Từ Hiếu Diệu Trạm, nhiều năm qua chương trình đã trao tặng hàng triệu phần quà bao gồm tiền, vật dụng thức ăn cho bà con nghèo neo đơn tại các vùng núi và các tỉnh thành miền trung bị ảnh hưởng do bão lũ, dịch bệnh, quà tết

Chương trình từ thiện Hiểu & Thương được yểm trợ bởi Từ Hiếu Diệu Trạm, nhiều năm qua chương trình đã trao tặng hàng triệu phần quà bao gồm tiền, vật dụng thức ăn cho bà con nghèo neo đơn tại các vùng núi và các tỉnh thành miền trung bị ảnh hưởng do bão lũ, dịch bệnh,...

>> NGƯỜI TỐT VIỆC TỐT: Cảm phục cô giáo 16 năm lái đò đưa học sinh đến trường

Là thành viên trong chương trình từ thiện Hiểu & Thương của Từ Hiếu Diệu Trạm, tôi có cơ hội được phụng sự đoàn trong các chuyến thiện nguyện khắp các tỉnh và miền núi miền trung từ Phú Yên, Quãng Ngãi, Quảng Nam, Đà Nẵng, Huế, Quãng Bình, Quãng Trị… Dù công việc bận rộn thế nào, nhưng mỗi khi chương trình tổ chức đi thiện nguyện tôi đều gác hết công việc qua một bên để tham gia đi cùng đoàn bất kể trời mưa bão lụt, đường xá hiểm trở và những lần đi như thế tôi cảm thấy rất hạnh phúc.

Qua những chuyến đi, tôi có cơ hội tiếp xúc với nhiều hoàn cảnh đời sống, đươc nghe họ kể về những khó khăn và niềm vui khi được cứu trợ, được tận mắt chứng kiến và nhìn thấy những mảnh đời bất hạnh. Ấy thế mà họ vẫn rất yêu đời, yêu cuộc sống, tôi có cơ hội học hỏi được rất nhiều từ những con người ấy và nhận thấy rằng cuộc sống này mình còn hạnh phúc rất nhiều.

Chương trình từ thiện Hiểu & Thương được yểm trợ bởi Từ Hiếu Diệu Trạm, nhiều năm qua chương trình đã trao tặng hàng triệu phần quà bao gồm tiền, vật dụng thức ăn cho bà con nghèo neo đơn tại các vùng núi và các tỉnh thành miền trung bị ảnh hưởng do bão lũ, dịch bệnh.

Quà tết - không chỉ dừng lại ở những phần quà, mỗi các chuyến thiện nguyện khi đoàn đến luôn mang năng lượng thương yêu cho bà con bằng những câu chuyện, bài hát… giúp chuyển hóa tâm hồn trong họ và nuôi dưỡng những hạt giống thiện lành. Nhiều em bé rất thích năm điều em biết và các ba mẹ chia sẻ rất hạnh phúc khi nhìn thấy con họ thay đổi. Chương trình Hiểu & Thương có sự đóng góp của rất nhiều mạnh thường quân cho các chuyến thiện nguyện nhiều năm qua.

Cuối năm nào cũng vậy, chúng tôi - những thanh niên phụng sự xã hội của chương trình tạm gác công việc qua một bên để đi khảo sát các địa điểm khó khăn, xa xôi và chuẩn bị chương trình trao quà tết cho bà con. Năm nay tình hình dịch bệnh vẫn đang phức tạp và cũng khó khăn cho nhiều người, đặc biệt là các mạnh thường quân yểm trợ cho chương trình, nhưng không vì thế mà chương trình dừng lại, quà tặng có thể ít hơn nhưng tấm lòng thì lớn hơn rất nhiều.

Thông qua đại diện mặt trận tổ quốc xã Hòa Phú – Hòa Vang – Đà Nẵng, đoàn đã trao tặng 100 phần quà phong bì cho bà con nghèo nơi đây, đoàn chúng tôi lại tiếp tục lên đường vào Quãng Ngãi ở hai khu vực nghèo huyện Mộ Đức để trao tặng hơn 200 phần quà cho bà con, rồi đoàn lại tiếp tục lên đường lên vùng núi xã Đại Sơn, Thạnh Mỹ, Quảng Nam để trao những phần quà còn lại.

Nhiều người hỏi chúng tôi rằng, đi từ thiện phải bỏ tiền túi để trang trải chi phí và bỏ công việc thì có gì vui? Chúng tôi trả lời, trong những chuyến đi chơi có thể bạn sẽ bỏ ra rất nhiều tiền để mua vui, nhưng vẫn không thấy vui vẻ sau đó. Thay vì bỏ tiền ra đi chơi, chúng tôi xem những chuyến đi thiện nguyện của mình là đi chơi, chúng tôi có cơ hội được phụng sự, tập sống đơn giản và tiết kiệm tiền, được mang lại niềm vui cho nhiều người, được nhìn thấy và hiểu thêm nhiều về cuộc sống, cái giá trị ấy đôi khi có rất nhiều tiền vẫn không mua được.

Công việc của chúng tôi phải sắp xếp để làm sao không ảnh hưởng và giúp chúng tôi có thêm kinh nghiệm về quản trị công việc và thời gian của mình, những điều này chắc không dể có trường lớp hay thầy cô nào dạy, tính ra “lợi” rất nhiều.

Ai cũng có những lựa chọn và đam mê cho riêng mình, nhưng với tôi những niềm vui nhỏ là có cơ hội được kết nối cộng đồng lan tỏa yêu thương và phụng sự. Mỗi giây phút hiện tại là một niềm vui để tôi trân quý và chế tác thêm nhiều thi vị cho cuộc sống.

 

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết NGƯỜI TỐT - VIỆC TỐT: Những niềm vui nhỏ! tại chuyên mục Người tốt - việc tốt của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711711618 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711711618 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10