Du lịch Ninh Thuận: Miền đất "toả sáng" với những giá trị khác biệt

Diendandoanhnghiep.vn Sự kiện nhằm giới thiệu, quảng bá và tôn vinh văn hóa, du lịch Ninh Thuận đến với người dân, nhà đầu tư du lịch, DN lữ hành tại TP Cần Thơ nói riêng và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long nói chung.

Từ ngày 3 đến 5/11/2023, UBND tỉnh Ninh Thuận tổ chức sự kiện “Ngày Văn hóa, Du lịch Ninh Thuận tại Cần Thơ năm 2023”. Địa điểm tổ chức tại khu vực phố đi bộ Ninh Kiều, phường Tân An, quận Ninh Kiều.

Theo UBND tỉnh Ninh Thuận, sự kiện nhằm giới thiệu, quảng bá và tôn vinh văn hóa, du lịch Ninh Thuận đến với Nhân dân, nhà đầu tư du lịch, doanh nghiệp lữ hành tại thành phố Cần Thơ nói riêng và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long nói chung.

Đồng thời, sự kiện nhằm đa dạng hóa các hình thức xúc tiến du lịch Ninh Thuận; thu hút khách du lịch, góp phần tăng trưởng ngành Du lịch của tỉnh Ninh Thuận trong những tháng cuối năm và thời gian tới.

rong khuôn khổ “Ngày Văn hóa, du lịch Ninh Thuận tại Cần Thơ năm 2023” sẽ diễn ra nhiều hoạt động đặc sắc như: bBiểu diễn nghệ thuật hát, múa; giới thiệu nhạc cụ và giao lưu; hướng dẫn múa truyền thống; hướng dẫn nghệ thuật làm gốm Bàu Trúc, dệt thổ cẩm Mỹ Nghiệp; trưng bày ảnh đẹp về du lịch, văn hóa, danh lam thắng cảnh của tỉnh Ninh Thuận.

Múa Chăm trên Tháp Pôklông Garai.

Múa Chăm trên Tháp Pôklông Garai.

Bên cạnh đó, sự kiện còn có 24 gian hàng trưng bày, giới thiệu về sản phẩn OCOP, sản phẩm đặc thù, sản phẩm du lịch và ẩm thực của tỉnh Ninh Thuận; đặc biệt có các gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm gốm Bàu Trúc và dệt thổ Cẩm Mỹ Nghiệp.

"Ngày Văn hóa, Du lịch Ninh Thuận tại Cần Thơ năm 2023” là sự kiện quan trọng, nhằm tăng cường hợp tác giữa tỉnh Ninh Thuận với thành phố Cần Thơ trên lĩnh vực văn hóa và du lịch; quảng bá nét đẹp văn hóa các dân tộc tỉnh Ninh Thuận, sản phẩm du lịch, sản phẩm đặc thù của tỉnh Ninh Thuận đến với người dân địa phương cũng như du khách trong và ngoài nước.

>>Ninh Thuận chủ động đồng hành cùng doanh nghiệp

Miền đất có nhiều giá trị tài nguyên khác biệt

Ninh Thuận là địa phương có nhiều lợi thế về văn hóa, sản vật và tài nguyên thiên nhiên độc đáo, khác biệt để phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn, bền vững.

Ninh Thuận cũng là tỉnh nằm trên giao điểm của các trục giao thông quốc gia, với bờ biển dài và đẹp với hơn 105km cùng những bãi biển có phong cảnh đẹp hoang sơ, hệ sinh thái biển đa dạng cùng thời tiết nắng ấm quanh năm.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 239 di tích, di sản văn hóa phi vật thể, trong đó 2 di tích quốc gia đặc biệt (tháp Pôklông Garai và tháp Hòa Lai), 18 di sản cấp quốc gia và 46 di tích, di sản cấp tỉnh.

Về tài nguyên du lịch, tỉnh có hai vườn quốc gia là Phước Bình và Núi Chúa; trong đó vườn quốc gia Núi Chúa được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới.

Ninh Thuận cũng là tỉnh có bức tranh về văn hoá nhiều màu sắc với những di sản văn hoá vật thể và phi vật thể rất độc đáo như: Nghệ thuật văn hóa Chăm với những làn điệu dân ca, điệu múa Chăm, các nghề truyền thống và những phong tục tập quán, nghi lễ tín ngưỡng của người Chăm điển hình như: Lễ hội Katê; dệt thổ cẩm thủ công Mỹ Nghiệp; làng nghề gốm Chăm Bàu Trúc cổ xưa nhất Đông Nam Á; tháp Pô Klông Garai và tháp Hòa Lai được công nhận là di tích cấp quốc gia đặc biệt.

Du khách thám hiểm vườn quốc gia Núi Chúa.

Du khách thám hiểm vườn quốc gia Núi Chúa.

>>Du lịch Ninh Thuận đẩy mạnh ứng dụng chuyển đổi số

Trong đó, nghệ thuật làm gốm của người Chăm được tổ chức UNESCO chính thức ghi danh vào danh sách di sản văn hóa phi vật thể cần bảo vệ khẩn cấp vào ngày 29/11/2022, được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công bố là một trong 10 sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch tiêu biểu trong năm 2022.

Ngoài ra, trên địa bàn tỉnh còn có nhiều di tích lịch sử - văn hóa nổi tiếng cùng với hệ sinh thái biển, rừng, rạn san hô đa dạng phong phú với cảnh vật thiên nhiên hoang dã, thơ mộng và nhiều di tích lịch sử đã được xếp hạng cấp quốc gia.

Khí hậu nắng ấm quanh năm cũng là một lợi thế tự nhiên giúp Ninh Thuận phát triển những loại cây trồng, vật nuôi có năng suất, chất lượng cao và trở thành đặc sản của địa phương như: Măng tây xanh, táo, tỏi, dê, cừu. Trong đó, cây nho và các sản phẩm từ nho đã đưa Ninh Thuận trở thành “thủ phủ” nho của cả nước.

Để phát triển du lịch theo hướng toàn diện trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, trong những năm qua, Ninh Thuận đã có những định hướng phát triển du lịch giai đoạn 2021-2025 và tầm nhìn đến 2030; phấn đấu đến năm 2025, ngành du lịch thu hút 3,5 triệu lượt khách, doanh thu đạt khoảng 2.900 tỷ đồng, đóng góp 13% GRDP.

Đến năm 2030, ngành du lịch Ninh Thuận thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, thu hút 6 triệu lượt khách, đóng góp 15% GRDP. Riêng trong năm 2023, phấn đấu đạt mục tiêu đón 2,9 triệu lượt khách.

Nhằm cải thiện mạnh mẽ môi trường để thu hút đầu tư, tỉnh Ninh Thuận đã ban hành nhiều chủ trương, chính sách ưu đãi về đất đai, đơn giản hoá thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư đăng ký đầu tư kinh doanh, đồng thời chú trọng công tác lập quy hoạch và triển khai thực hiện quy hoạch, đẩy mạnh công tác quảng bá, xúc tiến đầu tư du lịch.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Du lịch Ninh Thuận: Miền đất "toả sáng" với những giá trị khác biệt tại chuyên mục Du lịch của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714401924 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714401924 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10