Nio có “đi theo bóng” Tesla?

QUÂN BẢO 17/10/2020 05:08

Thêm tin về việc công ty chủ quản BTS bắt đầu giao dịch tại sàn chứng khoán, Tesla sản xuất Model Y 7 chỗ vào tháng 11...

Nio có “đi theo bóng” Tesla?

Nio không phải là cái tên quen thuộc với độc giả Việt, mặc dù họ có cùng một sứ mệnh với Tesla: sản xuất xe điện. Cũng vì thế mà Nio thường được gọi là “Tesla của Trung Quốc”

Hãng xe 6 năm tuổi này đã khởi động năm 2020 với nhiều thăng trầm:

Tesla vừa có quý thứ 4 liên tiếp có lãi, nhưng Nio chưa bao giờ thấy dòng tiền dương. Vào năm 2019, họ chỉ giao được gần 20.000 xe so với gần 367.000 xe của Tesla. Nhưng Nio có “cái hay” riêng:

Chúng ta nhìn ra được điều gì?

Một thương hiệu có thể ghi dấu ấn bằng cách định hình lối sống. Tesla có thể mạnh hơn về tiếng tăm, song Nio lại có “lượng fan” trung thành.

Trước khi bán xe, họ đã dành hàng tỉ USD sản xuất mũ và các phụ kiện khác. Họ cũng thành lập “Nio Houses”, chuỗi các phòng trưng bày kiêm câu lạc bộ để khách hàng tới giải trí.

Kết quả kinh doanh có thể khác nhau nhưng cả Nio và Tesla đều có một điểm chung: “ghi điểm” bằng cách thúc đẩy lòng trung thành với thương hiệu.

Còn gì nữa nhỉ?

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Nio có “đi theo bóng” Tesla?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO