Nở rộ dịch vụ xếp hàng 4.0

Diendandoanhnghiep.vn Giờ đây, bạn không cần phải xếp hàng chờ tới lượt tại các công viên, phòng khám và những nơi khác. Thay vào đó, bạn chỉ cần đặt chỗ trực tuyến, ngồi cà phê ở đâu đó và chờ thông báo tới lượt.

>>Bán nhà thời 4.0

Các công ty khởi nghiệp cũng như các tập đoàn lớn đều đang triển khai các công nghệ để “xếp hàng” trên mạng, trong bối cảnh dịch bệnh đặt ra những thách thức về tổ chức sự kiện và những cảnh xếp hàng dài thậm chí ẩn chứa nguy hiểm.

Giờ đây, bạn không cần phải xếp hàng chờ tới lượt tại các công viên giải trí, phòng khám, cửa hàng quần áo và những nơi khác. Thay vào đó, bạn sẽ được đặt chỗ trực tuyến và chờ thông báo. Whyline, một công ty trụ sở tại Achentina, đã tung ra một ứng dụng cho phép người dùng làm điều đó - nó sẽ giúp bạn cập nhật về thời gian chờ đợi và cho bạn biết khi nào bạn cần xuất hiện.

Danh sách khách hàng của Whyline - chủ yếu ở Mỹ Latinh - bao gồm các ngân hàng, cửa hàng bán lẻ, các thành phố Lincoln, Nebraska và Sân bay Quốc tế Los Angeles. Giám đốc điều hành CLEAR Caryn Seidman-Becker cho biết trên CNBC: “Giống như cách bạn đặt chỗ tại nhà hàng, phần mềm Whyline sẽ giúp bạn đặt chỗ tại ngân hàng hay trong sân bay.”

Một ứng dụng khác có tên Safe Queue ra đời từ đại dịch nhằm mục đích khiến việc mua sắm tại cửa hàng trở nên an toàn hơn cho khách hàng bằng cách tạo khoảng cách giữa các lượt ghé thăm của người mua. Ứng dụng sử dụng công nghệ GPS để phát hiện khi bạn cách cửa hàng trong vòng 300m và tự động “xếp hàng” cho bạn. Sau đó, bạn có thể đợi trên xe hơi hoặc một nơi nào gần đó cho đến khi đến lượt của mình.

>> Hóa đơn điện tử ứng dụng công nghệ 4.0

Nhiều phòng khám sức khỏe trên khắp nước Mỹ cũng đang cung cấp dịch vụ đặt chỗ xét nghiệm Covid-19. Tại trung tâm xét nghiệm địa phương ở Hoboken, New Jersey, bệnh nhân đứng xếp hàng nhanh để làm thủ tục và sau đó chờ tới lượt thông qua một ứng dụng có tên là Solv Health. Họ có thể trở về nhà, làm việc vặt hoặc uống cà phê trong khi chờ tin nhắn thông báo quay lại phòng khám để làm xét nghiệm.

Universal Orlando, nổi tiếng với những hàng dài khổng lồ, cũng đang thử nghiệm công nghệ này. Bạn có thể chọn thời gian hoặc địa điểm để tham quan cho nhóm tối đa 10 người thông qua ứng dụng của khu vui chơi này.

Chúng ta vốn đã biết đến những dịch vụ “xếp hàng hộ” như Same Ole Line Dudes hay TaskRabbit - sẽ có người đứng thay cho bạn. Giờ đây công nghệ đã biến việc đó trở nên đơn giản và hiệu quả hơn, mặc dù nó sẽ cần thời gian để phát triển thêm.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Nở rộ dịch vụ xếp hàng 4.0 tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711631245 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711631245 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10