Nơi đầu tư cho dự án công nghệ cao

THANH HƯƠNG 01/04/2023 09:16

Đây là mô hình quỹ đầu tư mạo hiểm được thành lập trong lòng một đại học công lập với định hướng rót vốn cho các startup/spinoff công nghệ ở giai đoạn sớm.

>>Làng khởi nghiệp Việt có thêm quỹ đầu tư mạo hiểm mới

 Kỹ sư của Công ty Lancs giới thiệu sản phẩm mạng Make in Vietnam.

Kỹ sư của Công ty Lancs giới thiệu sản phẩm mạng Make in Vietnam.

BK Fund được thành lập theo Nghị định 38/2018/NĐ-CP mang tầm nhìn không chỉ đơn thuần là một quỹ đầu tư mạo hiểm mà còn là nơi cung cấp mạng lưới cố vấn, đối tác kinh doanh cho các phát minh, sáng chế, các startup từ giai đoạn ý tưởng thương mại hóa.

Tìm đến vì mục tiêu khác nhau

Dự án Rootopia là nền tảng công nghệ tài chính được khai sinh với mục đích hỗ trợ học viên, sinh viên có thể tiếp tục giấc mơ học tập thông qua việc giải quyết những khó khăn trong vấn đề học phí. Dự án này dành sự quan tâm và đầu tư của BK Fund với mong muốn gửi gắm sự kì vọng vào khả năng thành công của nền tảng công nghệ tài chính trong sự phát triển ở thị trường Việt Nam. Qua đó BK Fund sẽ giúp đỡ được nhiều phụ huynh, học sinh trên đường đi tìm con chữ nhờ cải tiến hệ thống mang đến cho người dùng trải nghiệm thú vị.

Dự án Rootopia còn là niềm tự hào của những con người Bách Khoa không ngừng đổi mới sáng tạo, tạo ra môi trường giáo dục văn minh, với tinh thần tận tâm, tận lực để đổi mới, đột phá và thành công. Rootopia được thành lập bởi 2 cựu sinh K47 Bách Khoa là anh Nguyễn Xuân Trường, cùng thành viên chủ chốt Bùi Thế Vinh.

Còn Lancs Networks là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nghiên cứu, phát triển thiết bị, giải pháp mạng và an toàn mạng. Doanh nghiệp này muốn hướng đến tự chủ sản xuất các thiết bị công nghệ thông tin và an ninh an toàn bảo mật “Make in Vietnam” bởi các kỹ sư Việt Nam. Ông Hà Thế Trường, CEO của Lancs Networks cho biết: BK Fund đã giúp đỡ công ty rất nhiều để xây dựng cộng đồng “Make in Vietnam” trong lĩnh vực ICT, từng bước góp phần chuyển đổi quan niệm của doanh nghiệp Việt Nam trong việc sử dụng sản phẩm CNTT sản xuất trong nước, thay thế nhập khẩu như hiện nay.

Hoạt động mang nhiều ý nghĩa

Hiện BK Fund đã đầu tư được 6 startups và đang đồng hành, cùng họ vượt qua những thử thách sau hơn 2 năm ra đời. Mỗi dự án đều chứa đựng những ý nghĩa và nền tảng công nghệ. Trước Rootopia và Lans Network, BK Fund cũng đã đầu tư vào các startup công nghệ liên quan đến các lĩnh vực như Edtech, Fintech như eJoy English, Gimo, N2TP.

Ở những dự án còn lại, GIMO cung cấp nền tảng, giúp doanh nghiệp có thể tính toán lương của người lao động mọi thời điểm, từ đó cho phép người lao động có thể lĩnh lương sớm. Còn eJOY Learning là startup công nghệ giáo dục phát triển ứng dụng đa nền tảng, phục vụ nhu cầu học tập chủ động của người học. Dự án tạo ra sản phẩm công nghệ trao quyền cho người học tự chủ quyết định nội dung mình muốn học thông qua YouTube, Netflix, Coursera và các nền tảng khác. N2TP là đơn vị tiên phong ứng dụng công nghệ AI & Big data để đưa ra giải pháp hỗ trợ bệnh viện và các nhà lâm sàng trong cá thể hóa điều trị cho từng bệnh nhân.

Nhìn qua các dự án trên cho thấy BK Fund có lợi thế ở việc gắn với năng lực phát triển công nghệ của Đại học Bách Khoa Hà Nội. Ông Phạm Tuấn Hiệp, Giám đốc Điều hành Quỹ BK Fund cho biết, BK Fund tập trung đầu tư và ươm tạo doanh nghiệp khởi nghiệp ở cả lĩnh vực công nghệ cao mà hiện nay rất ít quỹ đầu tư như: an ninh mạng, phát triển thiết bị kết nối internet, công nghệ sinh học phân tử, công nghệ tin sinh. BK Fund là mắt xích để cùng xây dựng hệ thống đổi mới sáng tạo của Đại học Bách Khoa Hà Nội và BK Holdings, đóng góp vào chuỗi giá trị hình thành, phát triển, thương mại hóa kết quả nghiên cứu, phát minh, sáng chế từ Đại học.

Có thể bạn quan tâm

  • Quỹ đầu tư khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam Singapore tham gia Chương trình Xuân Đoàn viên HANOIBA 2023

    Quỹ đầu tư khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam Singapore tham gia Chương trình Xuân Đoàn viên HANOIBA 2023

    11:40, 24/02/2023

  • Năm 2023: Startup Đông Nam Á sẽ khó gọi vốn từ quỹ đầu tư mạo hiểm

    Năm 2023: Startup Đông Nam Á sẽ khó gọi vốn từ quỹ đầu tư mạo hiểm

    03:16, 01/01/2023

  • Các nhà bán lẻ đua nhau lập quỹ đầu tư mạo hiểm

    Các nhà bán lẻ đua nhau lập quỹ đầu tư mạo hiểm

    04:10, 24/11/2022

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Nơi đầu tư cho dự án công nghệ cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO