"Tiền tệ song song" hỗ trợ nông dân bằng blockchain

Diendandoanhnghiep.vn Các sản phẩm nông nghiệp được mã hoá dự kiến sẽ giúp nông dân ở Argentina dễ dàng thu hút đầu tư và tiếp cận thanh khoản trong bối cảnh khủng hoảng kinh tế.

Nền kinh tế khó khăn của Argentina bị ảnh hưởng trong đại dịch COVID-19, đã làm gia tăng tình trạng bất ổn trong ngành nông nghiệp và đời sống nông dân của nước này. Đại diện của phần lớn các nhà sản xuất quốc gia mới đây đã bác bỏ quyết định của Chính phủ, Tổng thống Alberto Fernandez về việc đình chỉ tất cả các hoạt động xuất khẩu ngô như một phần trong nỗ lực ngăn chặn lạm phát và gây áp lực giảm giá ngô trong nước. 

Cuộc đình công của nông dân kéo theo một làn sóng phản đối tương tự trong ngành hạt có dầu và đậu nành vào tháng 12 năm ngoái. Tình trạng bất ổn lao động gia tăng đặt ra một thách thức cho những người quản lý nền kinh tế quốc gia, vì nông nghiệp đóng góp 60% xuất khẩu quốc gia và khoảng 10% GDP của Argentina. 

Tình trạng bất ổn lao động gia tăng đặt ra một thách thức cho những người quản lý nền kinh tế quốc gia, vì nông nghiệp đóng góp 60% xuất khẩu quốc gia và khoảng 10% GDP của Argentina

Tình trạng bất ổn lao động gia tăng đặt ra một thách thức cho những người quản lý nền kinh tế quốc gia, vì nông nghiệp đóng góp 60% xuất khẩu quốc gia và khoảng 10% GDP của Argentina

Với việc đồng peso rơi tự do, một số doanh nhân ở nước ngoài đang nhìn thấy cơ hội để tiếp nhận một giải pháp dựa trên công nghệ có thể cung cấp giải pháp thay thế để giúp nông dân vượt qua khó khăn kinh tế kéo dài của Argentina. 

Cụ thể, CoreLedger và công ty công nghệ Abakus dự định khởi động một thị trường ngang hàng sẽ thiết lập một “nền kinh tế hàng đổi hàng” dựa trên blockchain giữa các nhà sản xuất nông nghiệp ở Argentina.

Các đối tác khẳng định, việc mã hóa tài sản nông nghiệp sẽ giúp nông dân phòng ngừa lạm phát và tiếp cận thanh khoản cả trong nước và quốc tế. Một thị trường như vậy sẽ cho phép nông dân trao đổi các sản phẩm được mã hóa để lấy bất kỳ tài sản mã hóa nào khác trên nền tảng. Về cơ bản là thiết lập một dạng tiền tệ song song, được hỗ trợ bằng tài sản cho các nhà sản xuất địa phương.

Giám đốc điều hành Abakus, ông Martin Furst cho biết, việc mã hóa tài sản nông nghiệp mang lại quyền lợi lớn hơn cho nông dân, những người hiện có thể bán các tài sản được hỗ trợ vật chất theo nhu cầu của họ. Còn Giám đốc điều hành của CoreLedger, ông Johannes Schweifer tuyên bố rằng, phương pháp này có thể mang lại sự cứu trợ quan trọng. Lập luận ủng hộ là những token này trở thành stablecoin thực tế, được hỗ trợ bởi tài sản thực, không phải là tiền tệ fiat không ổn định.

Nông nghiệp được mã hóa chắc chắn sẽ tạo cơ hội cho các nước đang phát triển tạo ra nhiều cơ hội đầu tư và xuất khẩu hơn trên nhiều ngành nông nghiệp, cải thiện khả năng bao gồm tài chính trên thực tế và mang lại cho người dân địa phương một phương tiện trao đổi không có nguy cơ mất giá.

"Ở một quốc gia bị lạm phát, tiếp cận với các tài sản được hỗ trợ về mặt vật chất có thể là sự khác biệt giữa tồn tại và phát triển đối với những người nông dân", ông Schweifer lập luận.

Tuy nhiên, vẫn còn phải xem liệu các mã thông báo được hỗ trợ bởi nông nghiệp có thực sự giải quyết các vấn đề về biến động và thanh khoản vốn có trong các kế hoạch tiết kiệm dựa trên tiền mặt và cổ phiếu hay không.

Một số nhà kinh tế học cho biết, sau hậu quả của việc giá tiêu dùng tăng 3,8% vào tháng 10 năm ngoái, sự biến động liên tục của đồng peso và  căng thẳng của Chính phủ trong bối cảnh đất nước đang tiến hành các cuộc đàm phán với Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF). Trước đó, vào tháng 9/2018, Argentina đã nhận được khoản vay từ IMF lớn nhất trong lịch sử, lên tới 57 tỷ USD, do khủng hoảng kinh tế sâu sắc. Các nhà sản xuất trong nước thực sự có thể dễ tiếp thu hơn khi thử các chiến lược fintech thay thế để giúp họ thoát khỏi các động lực kinh tế tàn phá trong nước.  

Với việc đồng peso rơi tự do, một số doanh nhân ở nước ngoài đang nhìn thấy cơ hội để tiếp nhận một giải pháp dựa trên công nghệ có thể cung cấp giải pháp thay thế để giúp nông dân vượt qua khó khăn kinh tế kéo dài của Argentina

Với việc đồng peso rơi tự do, một số doanh nhân ở nước ngoài đang nhìn thấy cơ hội để hỗ trợ ngành nông nghiệp và người nông dân bằng việc tạo ra thị trường ngang hàng khó khăn kinh tế kéo dài của Argentina

Cùng với các doanh nhân blockchain, các sàn giao dịch tiền điện tử cũng tỏ ra cảnh giác với cơ hội thị trường ở các nền kinh tế đang gặp khó khăn trong khu vực, với sàn giao dịch Bitcoin lớn nhất Brazil - Mercado Bitcoin - gần đây đã công bố kế hoạch mở rộng khắp Châu Mỹ Latinh, bao gồm cả Argentina. Dữ liệu từ  Useful Tulips  cho thấy Argentina hiện đứng thứ 7 trong khu vực về khối lượng giao dịch Bitcoin ngang hàng.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết "Tiền tệ song song" hỗ trợ nông dân bằng blockchain tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711721412 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711721412 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10