NSND Trung Kiên sẽ an nghỉ tại Công viên tâm linh Lạc Hồng Viên

Diendandoanhnghiep.vn NSND Trung Kiên ra đi để lại một khoảng trống lớn chưa thể lấp đầy cho nền thanh nhạc thính phòng của Việt Nam.

NSND Trung Kiên – người thầy của các thế hệ danh ca

NSND Trung Kiên sinh năm 1938 ở Thái Bình. Lớn lên, Trung Kiên bộc lộ rất sớm tài năng trời phú, và sau này ông đã trưởng thành trong phong trào ca hát quần chúng, sau này là Trường Âm nhạc Việt Nam (nay là Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam), đi du học tại Liên bang Xô Viết cũ rồi quay lại mang tiếng hát phục vụ nhân dân.

Sự nghiệp của Trung Kiên gắn liền với dòng chảy lịch sử qua các sự kiện trọng đại từ thời chiến đến thời bình. Tiếng hát của ông theo các đoàn xung kích đi chiến trường, biểu diễn cho bộ đội, thanh niên xung phong; trải qua chiến dịch "Điện Biên Phủ trên không" rồi những chuyến lưu diễn kéo dài triền miên đến năm 1975.

Nghệ sĩ nhân dân Trung Kiên

Nghệ sĩ nhân dân Trung Kiên

Sự kiện lịch sử như nước rút, tiếng hát của Trung Kiên phải đáp ứng yêu cầu tưởng như không thể của thời cuộc. Ông dành ngày qua ngày ở Đài Tiếng nói Việt Nam thu bài mới, mỗi bài thu vỏn vẹn 1 tiếng là xong. Vậy mà ca khúc mới cứ về liên tục vì quân giải phóng đi ào ào, tỉnh/thành nào giải phóng là có bài mới, ông và các nghệ sĩ cùng thời thâu mãi không xuể.

Song đáng nhớ nhất sự nghiệp lẫy lừng trải dài của Trung Kiên có lẽ là lần thu bài Đất nước trọn niềm vui của nhạc sĩ Hoàng Hà ngay đêm 30 tháng 4 lịch sử. Ông hoàn tất đúng một lần thu trong cảm xúc mãnh liệt cuộn trào. Đó là thứ cảm xúc vỡ ra trong tim hàng triệu người sau hàng năm trời dồn nén, và ông, ca sĩ Trung Kiên thì cất cao khúc khải hoàn ca của đất nước. Đó là thứ cảm xúc chính ông không tìm lại trong đời dù sau này có hát ca khúc Đất nước trọn niềm vui bao nhiêu lần...

Bởi vậy nên Trung Kiên là người xứng đáng tuyệt đối bốn từ "nghệ sĩ nhân dân". Ông cùng các nghệ sĩ cùng thời như Quý Dương, Thanh Huyền… đã mang tiếng hát trải khắp chiến trường, hát trong bom rơi đạn nổ, trong cảnh "đất rung, ngói tan, gạch nát"; và trong khi bao đồng bào, đồng đội ngã xuống từng phút từng giờ trên mảnh đất quê hương.

NSND Trung Kiên sẽ an nghỉ tại Công viên tâm linh Lạc Hồng Viên

Theo thông tin từ phía Ban Tổ chức tang lễ, lễ viếng NSND Trung Kiên sẽ được tổ chức từ 9h00 đến 10h30 ngày thứ Bảy, 30/1/2021 tại Nhà tang lễ Bộ Quốc Phòng, số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội, hoả táng tại Đài hoá thân hoàn vũ Văn Điển.

Và sau đó, vào hồi 13h00 ngày Chủ nhật, 31/1/2021, NSND Trung Kiên sẽ được an táng tại Công viên tâm linh Lạc Hồng Viên.

Công viên tâm linh Lạc Hồng Viên nằm trên trục đường Quốc lộ 6, cách trung tâm Hà Nội 52 km và cách Thành phố Hòa Bình 20km. Lạc Hồng Viên tọa lạc trên khuôn viên 9 quả đồi rộng 98 hecta, với thế phong thủy "lưng tựa núi, mặt hướng sông" là một vị trí đắc địa để xây dựng một "công viên nghĩa trang". 

Công viên tâm linh Lạc Hồng Viên với

Công viên tâm linh Lạc Hồng Viên với "lưng tựa núi, mặt hướng sông" được nhiều người lựa chọn là nơi an nghỉ cuối cùng

Công viên tâm linh Lạc Hồng Viên được rất nhiều người lựa chọn là nơi an nghỉ cuối cùng. Tính đến thời điểm hiện tại, Lạc Hồng Viên là nơi an nghỉ của hơn 2.000 người đã khuất (chưa tính số lượng những người mua sẵn để dành cho gia đình, dòng tộc). Rất nhiều người nổi tiếng đã chọn an nghỉ tại Lạc Hồng Viên như Nhạc sĩ An Thuyên, PGS. Văn Như Cương, NSND Đình Quang, NSND Anh Tú… và giờ là NSND Trung Kiên.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết NSND Trung Kiên sẽ an nghỉ tại Công viên tâm linh Lạc Hồng Viên tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713561670 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713561670 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10