Nữ điều dưỡng lăn xả vào tâm dịch để “tiếp lửa”

Diendandoanhnghiep.vn COVID-19 bùng phát mạnh mẽ trở lại, đoàn "chiến sĩ áo trắng" của tỉnh Quảng Ninh đã gác lại mọi riêng tư, bất chấp mọi khó khăn, hiểm nguy, lên đường xông pha vào thẳng tâm dịch.

Trong đó có nữ điều dưỡng trẻ Phạm Thị Huế, khoa Hồi sức tích cực – Thận nhân tạo, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã cắt ngắn mái tóc dài để trở về quê hương Bắc Giang chống dịch.

p/Ban lãnh đạo động viên đoàn thầy thuốc tình nguyện Bệnh viện Đa khoa tỉnh lên đường chung tay chống dịch cùng Bắc Giang

Ban lãnh đạo động viên đoàn thầy thuốc tình nguyện Bệnh viện Đa khoa tỉnh lên đường chung tay chống dịch cùng Bắc Giang

Sinh ra và lớn lên ở Bắc Giang, Phạm Thị Huế (23 tuổi) hiện đang công tác và làm việc tại khoa Hồi sức tích cực – Thận nhân tạo, Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Khi “làn sóng” COVID-19 xuất hiện tại Bắc Giang với số lượt mắc lên đến hàng ngàn ca trong thời gian ngắn, nữ điều dưỡng vô cùng lo lắng cho gia đình, người thân ở quê nhà.

“Xuống tóc”... chiến đấu với Covid-19

Nhìn hình ảnh những chiến sĩ áo blouse trắng trên khắp cả nước về với Bắc Giang, ngày đêm vất vả khống chế dịch đã thôi thúc nữ điều dưỡng đóng góp sức lực nhỏ bé của mình. Vì vậy ngay khi biết ngành y tế Quảng Ninh cần người chi viện cho tâm dịch, Huế đã tình nguyện xung phong trở về quê hương không chút do dự.

Đợt xuất quân này, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh có 5 “chiến sĩ” lên đường, Huế là thành viên nhỏ tuổi nhất đoàn nên đồng nghiệp dành sự quan tâm, lo lắng hơn cả. Nhưng khi thấy Huế mạnh mẽ cắt ngắn đi mái tóc nữ tính ngay trước ngày xuất quân thì ai cũng tin rằng khó khăn, thách thức phía trước sẽ không làm cô gái nhỏ này chùn bước.

Chia sẻ về lý do cắt tóc, điều dưỡng Huế cho biết vì lần đi này vào nơi điều trị trực tiếp cho bệnh nhân mắc COVID-19, phải mặc đồ bảo hộ trùm kín trong nhiều tiếng đồng hồ nên mọi người nói rằng để tóc dài sẽ rất vướng víu, khó chịu, lại mất nhiều thời gian vệ sinh chăm sóc, nên đã quyết tâm đi cắt tóc trước khi xuất quân lên đường. “Đây là lần đầu tiên em cắt tóc ngắn như vậy. Ban đầu nhìn mái tóc mới cũng hơi... sốc nhưng sau quen dần thấy cũng thoải mái, dễ chịu. Mái tóc như này sẽ giúp em “chiến đấu” với con “Cô-vi” trong cái nắng nóng của mùa hè an toàn và dễ dàng hơn”, Huế tâm sự.

Sợ gia đình lo lắng, ban đầu Huế không dám nói với gia đình việc mình xin về quê chống dịch. Nhưng sau khi biết được, mọi người đều động viên, khích lệ nên nữ điều dưỡng càng thêm động lực.

Ngày 3/6/2021, hành trang là một chiếc vali và mái tóc tém, Huế đã cùng 20 y, bác sĩ của Quảng Ninh xuất quân lên đường chi viện cho Bắc Giang. Có lẽ đối với nữ điều dưỡng trẻ Phạm Thị Huế thì chuyến về quê lần này thật đặc biệt, không phải là thăm nhà như mọi lần mà trở về vì tiếng gọi trái tim, giúp quê hương “chiến đấu” với đại dịch.

p/Nữ điều dưỡng quyết tâm cắt mái tóc dài xung phong lên đường chi viện cho Bắc Giang.

Nữ điều dưỡng quyết tâm cắt mái tóc dài xung phong lên đường chi viện cho Bắc Giang.

Xung phong về quê chống dịch

Nói về Huế, Ths.Bs Hà Mạnh Hùng – Trường khoa Hồi sức tích cực – Thận nhân tạo, Bệnh viện Đa khoa tỉnh chia sẻ: Dù mới về công tác tại khoa 1 năm nhưng Huế là một điều dưỡng trẻ nhiệt tình, nhanh nhẹn, ham học hỏi trong công việc. Đợt xuất quân lần này, Huế là một trong những người đầu tiên xung phong lên đường chi viện cho Bắc Giang. Với sức trẻ, sự bản lĩnh cùng những kỹ năng, kinh nghiệm có được trong thời gian làm việc và chống dịch COVID-19 tại đây, chúng tôi tin rằng Huế và các anh em trong đoàn sẽ vững vàng vượt qua khó khăn dù công việc có khắc nghiệt, vất vả thế nào”.

Trong đợt chi viện này, không chỉ có Huế mà khoa Hồi sức tích cực còn có điều dưỡng Vũ Hồng Thắng cũng là người con của Bắc Giang xung phong lên đường về quê nhà chống dịch. Tất cả đều là những thầy thuốc trẻ dám tiên phong, lăn xả vào tâm dịch để “tiếp lửa”, sẵn sàng cống hiến hết mình để hoàn thành trọng trách, nhiệm vụ được giao.

Đoàn y, bác sĩ Quảng Ninh sẽ đi thẳng vào tâm dịch, trực tiếp thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ điều trị các bệnh nhân COVID-19 nặng, rất nặng tại Trung tâm hồi sức tích cực “dã chiến” 100 giường bệnh tỉnh Bắc Giang, vì vậy những cán bộ được Bệnh viện lựa chọn đều là những nhân viên ưu tú đại diện cho tỉnh hỗ trợ cho điểm nóng dịch. “Không chỉ có tinh thần tình nguyện, các bác sĩ, điều dưỡng xuất quân đợt này còn là những người có năng lực, trình độ chuyên môn tốt, có sức trẻ, bản lĩnh nghề và chịu được áp lực công việc để đáp ứng yêu cầu xét nghiệm, chăm sóc và điều trị cho số lượng lớn bệnh nhân mắc COVID-19”, bác sĩ Hùng khẳng định.

Đợt dịch này ở Bắc Giang được đánh giá căng thẳng hơn rất nhiều so với những đợt dịch trước đó. Khó khăn chồng chất khó khăn, nhưng nữ điều dưỡng trẻ và đồng đội vẫn tràn đầy nhiệt huyết và tinh thần lạc quan. Những ngày đầu bắt nhịp công việc mới tại Trung tâm Hồi sức tích cực COVID-19 tỉnh Bắc Giang, mọi người không khỏi bỡ ngỡ, lo lắng, dù vậy khi nghe điện thoại hỏi thăm Huế vẫn vui tươi, dí dỏm nói rằng: “Còn dịch em còn cắt tóc ngắn, đến khi nào COVID-19 bị đẩy lùi em mới về!”.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Nữ điều dưỡng lăn xả vào tâm dịch để “tiếp lửa” tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713561301 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713561301 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10