Nữ doanh nhân và việc tử tế

Diendandoanhnghiep.vn Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp phối hợp với Mạng Kết nối nữ doanh nhân Sen vàng Việt Nam (BWON) phối hợp tổ chức sự kiện Hội tụ Nữ doanh nhân với chủ đề “Nữ doanh nhân và việc tử tế”.

 Chương trình Hội tụ nữ doanh nhân Việt Nam đã bước sang năm thứ tư và ngày càng được nhiều nữ doanh nhân tham gia.

Chương trình Hội tụ nữ doanh nhân Việt Nam đã bước sang năm thứ tư và ngày càng được nhiều nữ doanh nhân tham gia.

Họ là ai? Là những nữ doanh nhân có đủ đầy “công dung ngôn hạnh” đã để lại đời cảm hứng sống đẹp, lao động chân chính và cống hiến hết mình vì sự tiến bộ chung.

Thành công từ các chương trình Hội tụ Nữ doanh nhân Duyên hải phía Bắc qua các năm 2017, 2018, 2019, năm nay chương trình Hội tụ nữ doanh nhân mở rộng thành quy mô toàn quốc với chủ đề “Nữ doanh nhân và việc tử tế”.

Lan tỏa sống đẹp

Năm 2020 đầy sóng gió, thiên tai dịch bệnh hoành hành khiến cả thế giới chao đảo. Việt Nam mặc dù khống chế tốt dịch bệnh, hạn chế tối đa được sự tàn khốc của thiên tai nhưng cũng phải gánh chịu không ít những đau thương, hệ lụy.

Trong bối cảnh một năm đầy khó khăn, bà Vũ Thuý Nga - Chủ tịch Hiệp Hội nữ doanh nhân doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam, Chủ tịch công ty cổ phần đầu tư xây dựng và phát triển thương mại Hưng Phú chia sẻ: “Tôi tin thông qua chương trình này sẽ lan tỏa hơn nữa phần “tử tế” vốn có trong mỗi con người. Nếu một xã hội mà nhiều người tử tế thì xã hội đó sẽ văn minh hơn, đất nước mà có nhiều người tử tế thì đất nước đó sẽ là một đất nước mạnh về mọi mặt từ kinh tế đến chính trị”.

Hay như bà Phạm Thị Hương Giang – Chủ tịch Quỹ Sống, người sáng lập điều hành dự án Nhà chống lũ, Chỉ với 11 nhân lực và thuần túy hoạt động trên mạng xã hội, dự án đã xây dựng 795 căn nhà an toàn cho bà con, ngoài ra còn 2 ngôi làng hạnh phúc với 120 ngôi nhà, nâng tổng số gia đình được đến hỗ trợ lên đến hơn 900. Dự án đã phát triển 9 mô hình an toàn thích ứng với các kiểu điển hình thiên tai, đặc biệt là các kiểu lũ như: lũ bùn, lũ ống, lũ quét và một số loại lũ đặc biệt. Trong đó với 3 loại hình nhà chính là: nhà phao, nhà kê nền và nhà có gác.

Nhưng không chỉ một vài người, có rất nhiều việc làm, những đóng góp của các nữ doanh nhân mà không phần thưởng nào thể hiện hết.

Và phát huy những giá trị trường tồn

Ai đó thường nói rằng, phụ nữ là phái yếu, điều này không hoàn toàn đúng nếu như chúng ta biết cách đặt người phụ nữ vào môi trường thuận lợi để họ bộc lộ bản lĩnh giới mà đàn ông không bao giờ có được.
Quan điểm phong kiến trọng nam khinh nữ ngàn đời nay đã tước bỏ rất nhiều cơ hội của một nửa còn lại trên thế giới. Vậy nên, điều mà doanh nhân Hà Thu Thanh - Chủ tịch HĐQT Deloitee Việt Nam hướng đến là đẩy mạnh tính bình đẳng và đa dạng về giới trong kinh doanh.

Tâm nguyện này mang ý nghĩa thời đại vô cùng lớn, nó cho thấy tầm nhìn thoáng rộng, bởi suy cho cùng mọi thay đổi đều có cội rễ từ kinh tế, hãy để phụ nữ được làm chủ, để họ có cơ hội thi triển tài năng, họ sẽ ý nghĩa hơn trông thấy!

Chẳng nói đâu xa, đại dịch COVID-19 làm đảo điên giới kinh doanh, nhưng những nữ doanh nhân này đã biết cách lèo lái con thuyền của mình vượt qua dông bão. Trong bối cảnh nền kinh tế khó khăn, để giữ vững doanh nghiệp, duy trì việc làm cho người lao động đã là thành tựu đáng ngưỡng mộ. Khi những nữ doanh nhân sẵn sàng nhường cơm sẻ áo, chẳng khác nào một “thiên chức ” làm vợ, làm mẹ sẵn có tự nhiên y hệt như tình yêu thương bất tận với gia đình, chồng con.

Sẽ không đủ giấy mực để nói về người phụ nữ Việt Nam, chỉ biết rằng, nhiều thế kỷ trước hai Bà Trưng phất cờ khởi nghĩa cứu nước trước hàng chục năm so với nam giới. Ngày nay, những nữ doanh nhân vẫn đang tiếp nối truyền thống lịch sử ấy. Và, còn rất nhiều các gương mặt nữ doanh nhân với việc tử tế khác trên cả nước mà Chương trình cũng không thể liệt kê hết ra được. Chỉ biết rằng, các chị đã cùng nhau thắp lên những ngọn lửa ấm áp sưởi ấm mùa đông giá lạnh. Đó chính là ngọn lửa của sự tử tế!

* Chương trình Hội tụ nữ doanh nhân Việt Nam được thực hiện dưới sự chỉ đạo của VCCI, bản quyền thuộc Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp. Chương trình “Hội tụ Nữ doanh nhân” qua các năm đã làm tròn vai trò là một diễn đàn dành cho các nữ doanh nhân cả nước với nhiều chủ đề.

* Năm 2021, Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp phối hợp với Mạng Kết nối nữ doanh nhân Sen vàng Việt Nam (BWON) phối hợp tổ chức sự kiện Hội tụ Nữ doanh nhân với chủ đề “Nữ doanh nhân và việc tử tế”.

* Từ 2021, Ban tổ chức quyết định sẽ tiến hành bình chọn và trao tặng danh hiệu “Nữ doanh nhân ấn tượng”. Danh hiệu “Nữ Doanh nhân ấn tượng” được xét tặng mỗi năm một lần và gắn với chủ đề của năm được xét tặng.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Nữ doanh nhân và việc tử tế tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711646170 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711646170 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10