"Nước cờ" mới của Grab trong thanh toán số

Diendandoanhnghiep.vn Grab sẽ hợp tác cùng Wirecard xử lý các giao dịch thẻ cho GrabPay thông qua nền tảng tài chính kỹ thuật số của mình và mở rộng dịch vụ ví điện tử tới thương nhân để tăng cạnh tranh.

GrabPay mong muốn trở thành fintech hàng đầu tại Đông Nam Á..

GrabPay tham vọng trở thành Fintech hàng đầu tại Đông Nam Á.

Hiện nay, Wirecard là nhà cung cấp dịch vụ tài chính kỹ thuật số hàng đầu thế giới, chính vì vậy việc tập đoàn này bắt tay hợp tác thanh toán cùng Grab sẽ tạo ra áp lực cạnh tranh đáng kể đối với các ví điện tử khác trong khu vực Đông Nam Á.

Được biết, trong thỏa thuận hợp tác lần này, Wirecard sẽ xử lý các giao dịch thẻ cho GrabPay thông qua nền tảng tài chính kỹ thuật số của mình và mở rộng dịch vụ ví điện tử tới thương nhân để tăng cạnh tranh. Các giao dịch thông qua Wirecard sẽ bắt đầu được triển khai từ Malaysia, Philippines và Singapore.

Khách hàng có thể sử dụng ví điện tử GrabPay để thực hiện cả giao dịch ngoại tuyến và trực tuyến, bao gồm thanh toán đi xe và giao hàng thực phẩm, cũng như mua hàng trên các trang web thương mại điện tử hoặc tại các cửa hàng.

Đánh giá về sự hợp tác này, Ông Georg von Waldenfels, Phó Chủ tịch điều hành kinh doanh của Tập đoàn Wirecard cho biết: “Chúng tôi tự hào hợp tác với Grab, một biểu tượng của Đông Nam Á. Chúng tôi đặt mục tiêu sẽ trở thành nền tảng công nghệ phát triển mạnh, áp đảo các đối thủ trong khu vực này”.

Về phía Grab, ông Reuben Lai, Giám đốc điều hành cấp cao của Grab Financial Group cho biết: "Các giải pháp thanh toán di động sáng tạo của Wirecard không chỉ bổ sung cho nền tảng ví điện tử GrabPay, mà còn mang đến cho các doanh nghiệp và người tiêu dùng cơ hội giao dịch với tính bảo mật, tiện lợi và linh hoạt cao hơn".

Một cuộc khảo sát người tiêu dùng toàn cầu gần đây của Wirecard cho thấy hơn 90% người tiêu dùng ở Đông Nam Á đã sử dụng thanh toán kỹ thuật số trên cả trực tuyến và ngoại tuyến (thanh toán tại cửa hàng, nhà hàng…). Khoảng 44% số người được khảo sát trong khu vực cũng thường xuyên chọn ví điện tử làm phương thức thanh toán, so với mức trung bình toàn cầu là 25%.

GrabPay hiện đang tham vọng trở thành Fintech đứng đầu khu vực Đông Nam Á. Để đạt tham vọng này, trong thời gian qua Grab đã có những động thái mở rộng tầm ảnh hưởng, như hợp tác cùng Mastercard phát hành thẻ vật lý GrabPay.

Grab xem Đông Nam Á là "cứ điểm" để đẩy mạnh hoạt động tài chính số của mình, bởi khu vực này có nhiều tiềm năng phát triển cho tập đoàn này, nhất là khi có hàng trăm triệu người chưa được tiếp cận ngân hàng, tín dụng, bảo hiểm.

Hiện GrabPay là một trong những ví điện tử được sử dụng rộng rãi nhất ở Đông Nam Á, được chấp nhận bởi hơn 600.000 thương nhân và doanh nghiệp nhỏ.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết "Nước cờ" mới của Grab trong thanh toán số tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713615744 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713615744 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10