Nước xả thải của nhà máy Kim loại màu Quảng Ninh có nguy hại?

Diendandoanhnghiep.vn Gần đây, một số thông tin cho rằng, nhà máy Kim loại màu tại xã Dương Huy, TP. Cẩm Phả có xả thải nước màu trắng ra môi trường tự nhiên gây ô nhiễm, làm ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân.

Thông tin đã khiến cho người dân, đặc biệt tại xã Dương Huy hoang mang, Người dân cũng mong các cấp chính quyền vào cuộc nhanh chóng để có câu trả lời về việc này.

 

Toàn cảnh nhà máy Kim loại màu Quảng Ninh. Ảnh Lê cường

Toàn cảnh nhà máy Kim loại màu Quảng Ninh. Ảnh Lê cường

Trao đổi với PV DĐDN, ông Ngô Xuân Trường, giám đốc nhà máy cho biết, đây là nước sữa vôi, loại nước này không gây nguy hại đến môi trường. Liên quan đến thông tin nước thải gây nguy chết gia súc của người dân, ông Trường khẳng định, không có điều này, tôi có thể tắm dưới hồ nước để chứng minh nước xả không nguy hại.

Về việc khí thải gây nhức đầu, khó chịu cho nhân dân trong khu vực? ông Trường nhấn mạnh, chúng tôi chưa nhận được bất kỳ một phản ảnh nào của nhân dân cũng như chính quyền địa phương về mùi và ô nhiễm. Ngoài ra, trong khu vực sản xuất của nhà máy, chúng tôi còn xây dựng khu ở cho công nhân, hàng trăm con người ăn ngủ và làm việc trong nhiều năm nay, nếu như có mùi độc hại, làm sao hàng trăm con người đó có thể chấp nhận đánh đổi sức khỏe của mình?

Ông Trường cũng cho biết, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh đã phối hợp với chính quyền địa phương tiến hành kiểm tra, lấy mẫu nước về xét nghiệm và đã có kết quả gửi tới công ty.

Kết quả cho thấy, nước thải của nhà máy chủ yếu phát sinh từ hoạt động xử lý khí thải lò cồ phong. Nước thải được thu và chứa trong hồ lắng dung tích khoảng 20.000 m3 ở phía bắc của nhà máy là các hồ đắp đất, hình thành tự nhiên từ các khe trũng, đồi, bãi thải của công ty Đông bắc Green, không phải xả ra môi trường tự nhiên, do đó khôngcó tác động đến môi trường xung quanh.

Văn bản kết luận của Sở cũng khẳng định, nước thải đạt quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về nước thải công nghiệp. Chỉ có thông số PH vượt so với quy chuẩn quy định từ 5,5-9, nguyên nhân là do nhà máy vận hành không đúng quy trình. Sở đã yêu cầu chúng tôi ngừng xả thải để khắc phục tình trạng này, ông Trường nói.

“Để tránh gây lo ngại cho nhân dân, thời gian tới, nhà máy sẽ tiến hành nạo vét và xây dựng lại hệ thống hồ lắng chống thấm nước theo công nghệ tiên tiến nhất”, ông Trường cho biết thêm.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Nước xả thải của nhà máy Kim loại màu Quảng Ninh có nguy hại? tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713588901 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713588901 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10