Ông Donald Trump tuyên bố ý định tái tranh cử Tổng thống Mỹ

Diendandoanhnghiep.vn "Tôi đang suy nghĩ việc này (tái tranh cử) rất nghiêm túc, hơn cả nghiêm túc. Nhưng dưới góc độ pháp lý, tôi chưa thể nói kĩ hơn, còn hơi sớm.”

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump nói trong buổi phỏng vấn độc quyền với kênh Fox News.

Cựu Tổng thống Donald Trump. Ảnh: AFP

Cựu Tổng thống Donald Trump. Ảnh: AFP

Theo đó, cựu Tổng thống Trump dự tính sẽ tham gia bầu cử sơ bộ của đảng Cộng hòa năm 2022 và là nhân vật chủ chốt với số phiếu ủng hộ cao. Hiện tại, nhiều ứng viên đảng Cộng hòa khác cũng có những động thái kêu gọi ủng hộ.

Liên quan đến tuyên bố này, hồi đầu hồi đầu tháng 4/2021, ứng viên sáng giá nhất là cựu Thống đốc bang Nam Carolina, cựu Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc, bà Nikki Haley, cho biết sẽ không tranh cử nếu ông Trump tái tranh cử.

Hiện, tương lai tham gia chính trị của cựu Tổng thống Trump đang bị ảnh hưởng bởi vào những rắc rối pháp lí như việc ông bị điều tra giao dịch tài chính tại New York, hay bị cáo buộc tác động đến chính quyền bang Georgia nhằm thay đổi kết quả bầu cử năm 2020.

Còn nhớ, trong bài phát biểu tại Hội nghị hành động chính trị bảo thủ (CPAC) của đảng Cộng hòa tổ chức ở Orlando, bang Florida hồi cuối tháng 2/2021, ông Trump khẳng định chặng đường mà ông và những người ủng hộ mình khởi động cách đây 4 năm sẽ còn lâu mới chấm dứt.

Ông Trump cũng chỉ trích những tuần đầu tiên của người kế nhiệm ở Nhà Trắng, đồng thời ám chỉ khả năng tái tranh cử tổng thống vào năm 2024.

Tiếp đến, hôm 16/3/2021, cựu Tổng thống Donald Trump cũng cho biết, quyết định về việc tái tranh cử vào Nhà Trắng của ông sẽ được đưa ra sau cuộc bầu cử Quốc hội Mỹ tháng 11/2022.

Ông Trump cam kết giúp đỡ các thành viên Đảng Cộng hòa giành lại quyền kiểm soát Hạ viện và Thượng viện Mỹ trong kỳ bầu cử Quốc hội năm 2022. Cuộc bầu cử này đồng thời là cuộc trưng cầu dân ý sớm về sự lãnh đạo của Tổng thống Joe Biden.

“Tôi nghĩ chúng ta có cơ hội rất, rất tốt để trở lại Nhà Trắng” - ông Trump nói trong cuộc phỏng vấn với Fox News và cho rằng "Đây sẽ là một cơ hội tốt để giành lại Thượng viện và chúng tôi sẽ đưa ra quyết định về việc tái tranh cử sau đó".

Ông Trump chia sẻ với người dẫn chương trình của Fox News rằng, những người ủng hộ dường như sẵn sàng hỗ trợ một lần nữa nếu ông tái tranh cử. “Dựa trên các cuộc thăm dò, họ muốn tôi tranh cử lại, nhưng chúng tôi sẽ xem xét” - ông Trump cho hay.

Cựu Tổng thống Donald Trump cũng khuyến nghị mọi người nên tiêm vaccine COVID-19, nhắc lại phát biểu của ông tại Hội nghị Bảo thủ Hành động Chính trị vào tháng trước ở Florida.

“Đó là một loại vaccine tuyệt vời, một loại vaccine an toàn. Và đó là một thứ hoạt động hiệu quả” - cựu tổng thống Mỹ chia sẻ. Ông Trump đã tiêm vaccine COVID-19 vào tháng 1.2021 trước khi rời Nhà Trắng.

Kể từ khi rời Nhà Trắng hồi tháng 1/2021, ông Trump hạn chế các hoạt động chính trị và chỉ có bài phát biểu đầu tiên tại hội nghị chính trị bảo thủ ở Florida ngày 28/2. 

Khi vắng ông, một cuộc chiến đã nổ ra bên trong đảng Cộng hòa (GOP), giữa các quan chức như lãnh đạo phe thiểu số tại Thượng viện Mitch McConnell, người muốn nhanh chóng tiến bước và các đồng minh bảo thủ của cựu tổng thống, những người tin tương lai của GOP phụ thuộc vào những cử tri ủng hộ ông.

Cựu Tổng thống đã công khai ý định sẽ vận động tranh cử năm 2022 cho các ứng viên ủng hộ ông và các chính sách của ông, đồng thời sẽ chống lại những chính khách GOP ông coi là không trung thành. Ông cũng lên kế hoạch thành lập một siêu ủy ban hành động chính trị nhằm hậu thuẫn các ứng viên ông chọn ủng hộ.

 

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Ông Donald Trump tuyên bố ý định tái tranh cử Tổng thống Mỹ tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714050928 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714050928 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10