“Ông lớn” thương mại bán lẻ nghiên cứu xây trung tâm thương mại mới tại Hải Phòng

Diendandoanhnghiep.vn Đại diện Tập đoàn thương mại bán lẻ lớn nhất thế giới Aeon cho biết, tập đoàn này sẽ sớm tiến hành các hoạt động nghiên cứu để xây dựng trung tâm thương mại mới tại Hải Phòng.

>>> Hải Phòng: Thúc đẩy xúc tiến đầu tư tại Nhật Bản

>>> Hải Phòng tìm nhà đầu tư cho 4000 căn nhà ở xã hội

Mới đây, trong chuyến công tác tại Nhật Bản, đoàn công tác xúc tiến đầu tư của TP Hải Phòng đã có buổi làm việc với Tập đoàn Aeon Mall.

-	Đoàn công tác của TP Hải Phòng làm việc với Tập đoàn Aeon Mall tại Nhật Bản

 Đoàn công tác của TP Hải Phòng làm việc với Tập đoàn Aeon Mall tại Nhật Bản

Tại đây, ông Soichi Okazaki - Tổng Giám đốc điều hành kinh doanh Tập đoàn Aeon tại khu vực Đông Nam Á cho biết, sau nhiều năm hoạt động tại Việt Nam, từ một thương hiệu lạ đến nay với 16 trung tâm thương mại trên cả nước, Aeon Mall đã trở thành một phần quen thuộc với cuộc sống của người dân các địa phương. Về phía TP Hải Phòng, địa phương này đã có những sự hỗ trợ đối với Tập đoàn trong suốt quá trình xây dựng Aeon Mall Lê Chân Hải Phòng. Đặc biệt là việc xây dựng ở vị trí trên đường Võ Nguyên Giáp, đưa Aeon Mall Lê Chân Hải Phòng trở thành hình ảnh tiêu biểu trong hầu hết hoạt động quảng bá của Tập đoàn.

Cũng theo ông Soichi Okazaki, năm 2023 là năm quan trọng ghi dấu mốc 50 thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản. Vì vậy, Tập đoàn Aeon Mall sẽ triển khai nhiều hoạt động hơn nữa để hướng ứng sự kiện này.

-	Trung tâm thương mại Aeon Mall Hải Phòng – Lê Chân

Trung tâm thương mại Aeon Mall Hải Phòng – Lê Chân

Còn theo ông Lê Tiến Châu – Bí thư Thành uỷ Hải Phòng, TP Hải Phòng cảm ơn Tập đoàn Aeon Mall đã dành nhiều tình cảm tốt đẹp và lựa chọn Hải Phòng để xây dựng trung tâm thương mại rất hoành tráng, tiện lợi. Đồng thời, đề nghị Tập đoàn Aeon Mall tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động đầu tư kinh doanh tại TP Hải Phòng với mục tiêu cụ thể là xây dựng trung tâm thương mại Aeon Mall thứ 2 trên địa bàn thành phố.

>>> Hải Phòng: Tìm giải pháp giảm áp lực cho ngành điện

Cũng theo ông Châu, TP Hải Phòng đề nghị Tập đoàn Aeon Mall có phương án nâng cao tỷ lệ hàng hóa từ Việt Nam nói chung và Hải Phòng nói riêng trong các trung tâm thương mại của Aeon Mall trên toàn cầu; đưa ra các tiêu chí chất lượng để các nhà cung cấp của Việt Nam có cơ sở cải tiến và đáp ứng; ưu tiên sử dụng người lao động tại địa phương trong các trung tâm thương mại của Aeon Mall. Đối với những trung tâm thương mại hiện có của Aeon Mall, đề nghị Tập đoàn Aeon Mall sớm áp dụng mô hình trung tâm thương mại đa chức năng như tại Nhật Bản để phục vụ người dân tốt nhất. 

-	Hải Phòng thúc đẩy Aeon Mall xây dựng trung tâm thương mại thứ 2 tại thành phố

 Hải Phòng thúc đẩy Aeon Mall xây dựng trung tâm thương mại thứ 2 tại thành phố

Về đề nghị từ phía TP Hải Phòng, đại diện Tập đoàn Aeon Mall cho biết, phía Tập đoàn rất tin cậy vào chính quyền TP Hải Phòng và sẽ sớm tiến hành các hoạt động nghiên cứu để xây dựng trung tâm thương mại mới tại Hải Phòng.

“TP Hải Phòng cam kết sẽ hỗ trợ tối đa cho Tập đoàn Aeon Mall trong thực hiện các thủ tục hành chính, giải quyết các khó khăn khi thực hiện dự án và phối hợp tư vấn cho Tập đoàn Aeon Mall các định hướng lựa chọn địa điểm tối ưu, phù hợp với định hướng phát triển lâu dài, thu hút người dân Hải Phòng và các tỉnh thành lân cận”, ông Châu nhấn mạnh.

-	Đoàn công tác của TP Hải Phòng tới tham quan Trung tâm thương mại Aeon Mall Makuhari Shintoshin

 Đoàn công tác của TP Hải Phòng tới tham quan Trung tâm thương mại Aeon Mall Makuhari Shintoshin

Theo tìm hiểu của Diễn đàn Doanh nghiệp, Aeon là một trong những tập đoàn thương mại bán lẻ lớn nhất trên thế giới với trên 170 liên doanh trong và ngoài nước Nhật Bản. Aeon chính thức hoạt động tại Việt Nam từ năm 2009 và bắt đầu kinh doanh từ tháng 1/2014. Mục tiêu đến năm 2025, tập đoàn sẽ phát triển và mở 20 trung tâm Aeon Mall tại Việt Nam với tổng vốn đầu tư dự kiến khoảng 4.1 tỷ USD. Từ năm 2020 trở đi, Aeon dự kiến mỗi năm sẽ đầu tư thêm 2 trung tâm thương mại lớn ở Việt Nam. Hiện Aeon cũng hợp tác với hơn 2.000 nhà cung cấp trong nước nhằm nhập và phân phối các sản phẩm Việt Nam vào hệ thống phân phối của Aeon, với tổng kim ngạch xuất khẩu hiện tại lên tới khoảng 350 triệu USD mỗi năm.

Tại Hải Phòng, Aeon Mall đã khai trương trung tâm thương mại Aeon Mall Hải Phòng - Lê Chân vào tháng 12/2020, với 190 thương hiệu thời trang, phụ kiện, ẩm thực, dịch vụ, ngành hàng đặc biệt và giải trí từ nội địa đến quốc tế. Sở dĩ doanh nghiệp này chọn Hải Phòng làm nơi phát triển trung tâm thương mại tại miền Bắc là do tiềm năng lớn về tăng trưởng và thương mại của “thành phố hoa phượng đỏ”.

Theo ông Nguyễn Văn Tùng – Chủ tịch UBND TP Hải Phòng, việc đưa vào hoạt động Trung tâm thương mại Aeon Mall Hải Phòng - Lê Chân là một trong những tiền đề để đưa Hải Phòng thành trung tâm thương mại và du lịch của cả nước; lĩnh vực du lịch và thương mại của Hải Phòng sẽ sớm trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, như Nghị quyết Đại hội Đảng hộ thành phố lần thứ XVI đề ra. Ngoài ra, việc khai trương Aeon Mall Hải Phòng sẽ tạo ra hàng nghìn việc làm và dự kiến thu nộp ngân sách hàng trăm tỷ đồng mỗi năm.

 

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết “Ông lớn” thương mại bán lẻ nghiên cứu xây trung tâm thương mại mới tại Hải Phòng tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714352406 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714352406 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10