Ông Lý Xuân Hải xuất hiện ở Coteccons với vai trò gì?

Diendandoanhnghiep.vn Ông Lý Xuân Hải, cựu Tổng giám đốc Ngân hàng ACB, hiện đang là đại diện theo ủy quyền cho ông Talgat Turumbayev, Thành viên HĐQT Coteccons.

Ông Talgat Turumbayev và Chủ tịch HĐQT mới được bổ nhiệm là ông Bolat Duisenov là hai thành viên HĐQT đại diện của Kusto, cổ đông lớn nhất tại Cotecons.

Bà Trịnh Quỳnh Giao là đại diện theo ủy quyền cho ông Herwig Guido H.Van Hove thành viên HĐQT, đại diện cho cổ đông The8. Bà Giao là tên tuổi khá quen thuộc với giới đầu tư, vì đã có thời gian làm đại diện vốn góp cho Red River Holding tại một số doanh nghiệp niêm yết ở Việt Nam.

Sau ĐHCĐ thường niên diễn ra vào cuối tháng 6 với kỳ vọng các cổ đông lớn và cổ đông sáng lập điều hành Coteccons muốn tìm tiếng nói chung, coi trọng sự khác biệt là động lực để phát triển, lần lượt bà Giao, ông Hải đến làm việc tại trụ sở Cotecons với tư cách người đại diện theo ủy quyền của các cổ đông lớn. Ông Hải hiện sử dụng phòng làm việc của ông Nguyễn Sỹ Công, Tổng giám đốc đã từ nhiệm của Cotecons.

ông Lý Xuân Hải, cựu Tổng giám đốc Ngân hàng ACB, hiện đang là đại diện theo ủy quyền cho ông Talgat Turumbayev, Thành viên HĐQT Coteccons.

Ông Lý Xuân Hải, cựu Tổng giám đốc Ngân hàng ACB, hiện đang là đại diện theo ủy quyền cho ông Talgat Turumbayev, Thành viên HĐQT Coteccons.

Ông Lý Xuân Hải sinh năm 1965 tại Bình Định, tốt nghiệp bộ môn Vật lí lí thuyết Khoa Vật lí, Trường Đại học Tổng hợp quốc gia Belarussia vào năm 1989. Năm 1993, ông bảo vệ luận án tiến sĩ chuyên ngành Vật lí và Toán học.

Khởi đầu sự nghiệp của ông Lý Xuân Hải từ Công ty Trimex - Moscow. Năm 1996, ông bắt đầu gắn bó với Ngân hàng TMCP Á Châu (Mã: ACB) với vị trí Phó Giám đốc ACB chi nhánh Hải Phòng.

Trước khi bị tuyên án 8 năm tù trong vụ án liên quan đến ông Nguyễn Đức Kiên (bầu Kiên) tại ACB, ông Hải được biết đến là một trong những CEO thành công và nổi tiếng nhất trong giới ngân hàng Việt Nam. Ông cũng từng nhận được danh hiệu "Lãnh đạo Ngân hàng xuất sắc nhất Việt Nam" vào năm 2007 và 2010.

Sau khi mãn hạn tù, cựu CEO ACB có khởi đầu mới tại CTCP Tơ lụa Bảo Lộc (Bảo Lộc Silk). Tháng 12/2017, ông Hải làm Trưởng Ban chiến lược cho CTCP Hoàng Anh Gia Lai (Mã: HAG) của ông Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức).

Trở lại với Coteccons, thông tin ông Hải làm đại diện ủy quyền cho đại diện Kusto diễn ra trong bối cảnh ông Nguyễn Bá Dương, nhà sáng lập có khoảng 18 năm gắn bó tại Coteccons vừa từ nhiệm.

Việc ông Dương từ nhiệm là minh chứng lớn nhất cho thấy nhóm cổ đông lớn Kusto và cổ cổ đông sáng lập và điều hành không tìm được tiếng nói chung như những gì mong muốn tại ĐHCĐ.

 ông Nguyễn Bá Dương, nhà sáng lập có khoảng 18 năm gắn bó tại Coteccons vừa từ nhiệm.

Ông Nguyễn Bá Dương, nhà sáng lập có khoảng 18 năm gắn bó tại Coteccons vừa từ nhiệm. Ảnh VNE

Cho đến thời điểm này thì phía Kusto chưa bổ sung thêm thành viên nào có chuyên môn trong lĩnh vực xây dựng, lĩnh vực kinh doanh cốt lõi của Coteccons để thay thế vị trí của ông Nguyễn Bá Dương cũng như các vị trị cán bộ chủ chốt là những người đã gắn bó với CTD nhiều năm, đã miễn nhiệm và từ nhiệm tại Coteccons trong quá trình Kusto và nhóm cổ đông liên quan thâu tóm/tiếp quản quyền lực quản trị và điều hành tại công ty này.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Ông Lý Xuân Hải xuất hiện ở Coteccons với vai trò gì? tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714357449 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714357449 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10