Ông Nguyễn Đức Chung chiếm đoạt tài liệu bí mật về vụ Nhật Cường

Diendandoanhnghiep.vn Đại diện Bộ Công an cho biết, cơ quan điều tra đã chứng minh ông Nguyễn Đức Chung có hành vi chiếm đoạt tài liệu bí mật nhà nước, trong đó có chiếm đoạt tài liệu bí mật vụ Nhật Cường.

Trả lời câu hỏi về việc khởi tố, bắt giam ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch đương nhiệm của Hà Nội, thiếu tướng Tô Ân Xô (Chánh Văn phòng, người phát ngôn Bộ Công an) cho biết ngày 28/8 cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam 4 tháng với ông Chung để điều tra hành vi Chiếm đoạt tài liệu Bí mật Nhà nước.

ngày 28/8 cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam 4 tháng với ông Chung để điều tra hành vi Chiếm đoạt tài liệu Bí mật Nhà nước.

Ngày 28/8 cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam 4 tháng với ông Chung để điều tra hành vi Chiếm đoạt tài liệu Bí mật Nhà nước.

Trước đó Bộ Công an cũng thông tin ông Chung liên quan 3 vụ án. Về vụ chiếm đoạt tài liệu bí mật, cơ quan điều tra đã chứng minh có hành vi chiếm đoạt, trong đó có chiếm đoạt tài liệu bí mật vụ Nhật Cường.

Về vụ Nhật Cường Bộ Công an đã khởi tố 28 bị can với 4 tội danh. Trong đó, Bùi Quang Huy bị khởi tố về cả 4 tội danh nhưng đã bỏ trốn, hiện Bộ Công an đang truy bắt. Bùi Quang Huy sử dụng tư cách pháp nhân của Nhật Cường để buôn lậu thiết bị điện thoại, lập sổ sách kế toán che giấu hành vi phạm tội nhằm trốn thuế. Qua điều tra, cơ quan điều tra làm rõ hành vi đấu thấu số hóa thiết bị của Công ty Nhật Cường làm thiệt hại hàng tỷ đồng, vụ việc này có trách nhiệm của ông Nguyễn Đức Chung.

Về vụ vi phạm quy định gây thất thoát xảy ra tại TP Hà Nội, ông Xô cho biết quá trình triển khai và thực hiện xử lý ô nhiễm nước hồ bằng chế phẩm Redoxy 3C, một công ty của Đức sản xuất chế phẩm đó, Hà Nội đã làm rồi.

“Nếu ký trực tiếp với công ty này thì rất bình thường nhưng lại ký qua một công ty khác nên gây thất thoát cho Nhà nước khoảng 44 tỷ đồng. Với vai trò là Chủ tịch Hà Nội, ông Chung có một phần trách nhiệm ở đây. Tuy nhiên, nhiệm trách nhiệm đến đâu hiện đang được làm rõ”, Thiếu tướng Tô Ân Xô cho biết.

Người phát ngôn Bộ Công an cũng lưu ý, sự việc của ông Nguyễn Đức Chung thu hút sự quan tâm lớn của dư luận. “Nhưng án tại hồ sơ, chúng ta trọng chứng hơn lời khai, nên đề nghị không suy diễn, quy kết, làm ảnh hưởng đến những người thân, bạn bè trong gia đình ông Chung”, ông Xô nói.

Trước đó,Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ký Quyết định 1223/QĐ-TTg tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội.

Quyết định nêu rõ việc tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Đức Chung để xác minh, điều tra làm rõ trách nhiệm có liên quan của ông trong một số vụ án theo quy định của pháp luật. Thời hạn tạm đình chỉ công tác là 90 ngày, kể từ ngày ra quyết định tạm đình chỉ công tác.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Ông Nguyễn Đức Chung chiếm đoạt tài liệu bí mật về vụ Nhật Cường tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714017060 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714017060 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10