Chính sách hỗ trợ để nâng tầm ngành Logistics Việt Nam

Diendandoanhnghiep.vn Các doanh nghiệp Logistics Việt Nam cũng đang rốt ráo, khẩn trương chuẩn bị tâm thế chủ động, tham gia công cuộc chuyển đổi số trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Tuy nhiên, 67% doanh nghiệp kinh doanh ngành dịch vụ Logistics Việt Nam còn ở mức độ là doanh nghiệp vừa và nhỏ, vốn ít, năng lực quản lý hạn chế dẫn đến việc không dám mạnh dạn, chủ động thay đổi. Trong đó, đầu tư kinh phí đào tạo kỹ năng, trình độ nhân sự cũng như trang thiết bị máy móc, để tiếp cận thực hành công nghệ là cả một quá trình khó khăn với khối doanh nghiệp SME.

Do vậy, để tận dụng cơ hội của cuộc cách mạng chuyển đổi số, nhằm tạo bước đột phá cho ngành Logistics, giảm chi phí Logistics cho sản phẩm hàng hóa Việt, Chính phủ nên sớm ban hành chính sách hỗ trợ nguồn tín dụng cho khối doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ Logistics. Những chính sách của Chính phủ hỗ trợ nguồn vốn sẽ giúp các doanh nghiệp Logistics mạnh dạn đầu tư, nâng cao chất lượng và hạ giá thành dịch vụ. Qua đó, các doanh nghiệp Logistics nội mới đủ năng lực cạnh tranh với các doanh nghiệp FDI có tiềm lực tài chính và kinh nghiệm hoạt động dày dạn.

ÔNG NGUYỄN TƯƠNG - TỔNG THƯ KÝ HIỆP HỘI DOANH NGHIỆP DỊCH VỤ LOGISTICS VIỆT NAM

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Chính sách hỗ trợ để nâng tầm ngành Logistics Việt Nam tại chuyên mục Cafe Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714363840 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714363840 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10