P&G “ăn đậm” vì mọi người ở nhà và lau dọn
Mùa dịch này bạn đã “dự trữ” những món đồ nào để giữ gìn vệ sinh nhà cửa? Charmin, Crest, Vicks hay Tide? Dù bạn kể món nào thì khả năng cao đó là một sản phẩm của P&G.
Gã khổng lồ hàng tiêu dùng đang có một năm đại thắng với mức tăng doanh số bán hàng toàn cầu hàng quý lớn nhất trong vòng 15 năm qua, trong bối cảnh ai cũng muốn nhà cửa của mình “sạch sẽ”.
  • Doanh số bán hàng tăng 9% và lợi nhuận tăng 20% so với năm ngoái.
  • Đó là mức tăng trưởng ấn tượng đối với một công ty đã 182 năm tuổi, nơi mà sản phẩm độc đáo nhất của họ là bột giặt có hương thơm
Đây đích thị là một “cuộc cách mạng vệ sinh”. Đại dịch đã khiến chúng ta vung tiền nhiều hơn vào các sản phẩm vệ sinh có thương hiệu. Mọi người ở nhà lâu hơn và cũng dành thời gian chăm chút nhà cửa nhiều hơn.
  • Doanh số ngành hàng chăm sóc gia đình của P&G tăng 30%, vượt trội so với các ngành hàng khác. Các sản phẩm “ngôi sao” bao gồm Swiffer, Febreze và Mr. Clean
  • Cha đẻ của bình xịt khử trùng Lysol - Reckitt Benckiser - cũng có mức tăng trưởng doanh số hàng quý lớn nhất từ trước đến nay. Họ cũng là người tư vấn vệ sinh cho các công ty như Delta Air Lines hay Airbnb.
Thành công của P&G cho ta thấy gì?
Tiêu chuẩn của ngành hàng thiết bị vệ sinh đã được nâng cao, không chỉ nhờ vào đại dịch.
Vào những ngày đầu bùng dịch, doanh thu của nhóm hàng này đã tăng vọt khi mọi người mua hàng tích trữ. Nhưng động lực mua sắm gần đây lại đến từ việc mọi người bắt đầu ý thức tốt hơn về giữ gìn vệ sinh nhà cửa - và các thương hiệu lớn đang được hưởng lợi.
P&G vì vậy đã nâng mức dự báo tài chính của mình cho quý này với kì vọng tăng trưởng sẽ còn tốt hơn nữa.
Còn gì nữa nhỉ?