PayPal rút khỏi Hiệp hội Libra

Diendandoanhnghiep.vn Theo một thông báo từ công ty thương mại điện tử PayPal, doanh nghiệp này đang rút vốn khỏi Hiệp hội Libra của Facebook.

PayPal là doanh nghiệp đầu tiên rút khỏi liên minh 28 tổ chức của Hiệp hội Libra.

PayPal là doanh nghiệp đầu tiên rút khỏi liên minh 28 tổ chức của Hiệp hội Libra.

Thông tin này được đưa ra vào thời điểm, đã có những tin đồn rằng một số thành viên như Visa và Mastercard đang xem xét lại sự ủng hộ cho Libra.

Thông báo của Paypal cho biết, thời điểm hiện tại PayPal đã đưa ra quyết định từ bỏ sự tham gia của công ty trong Hiệp hội Libra. Công ty muốn tiếp tục tập trung vào việc thúc đẩy các ưu tiên kinh doanh cũng và củng cố dịch vụ tài chính cho người dân.

David Marcus, người đứng đầu dự án tại Facebook, trước đây là chủ tịch của PayPal cho biết, họ vẫn ủng hộ Libra về nguyện vọng của Libra và họ sẽ tiếp tục hợp tác với Facebook trong tương lai.

Dante Disparte, người đứng đầu chính sách và truyền thông của Hiệp hội Libra, trong một tuyên bố qua email cho biết: “Chúng tôi nhận thấy rằng thay đổi là khó khăn và mỗi tổ chức bắt đầu hành trình này sẽ phải tự đánh giá rủi ro và kết quả sẽ đạt được với những cam kết mà Libra đưa ra”.

Đồng tiền kỹ thuật số của Facebook Libra đã hứng chịu nhiều sự chỉ trích rộng rãi kể từ khi nó được Facebook công bố vào hồi tháng 6.

Libra đã thu hút sự chú ý của các thành viên ủy ban tài chính quốc hội cấp cao, các nhà quản lý toàn cầu, các nhà lập pháp cũ và những người trong ngành, những người đang hoài nghi về động cơ đằng sau của Facebook.

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell cho biết, Libra làm tăng mối lo ngại nghiêm trọng về quyền riêng tư, nạn rửa tiền, việc bảo vệ người tiêu dùng, ổn định tài chính, và Fed đã lập một nhóm kiểm tra về đồng Libra.

Dân biểu Maxine Waters, D-Calif., Chủ tịch Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hạ viện, nói với CNBC vào tháng 6 rằng, quan trọng nhất bây giờ phải dừng ngay dự án Libra để Quốc hội có thời gian xử lý và đưa ra biện pháp đối phó thích hợp với dự án tiền kỹ thuật số của Facebook

Facebook đã cố gắng xoa dịu các nhà lập pháp về những nỗi lo sợ về các tác động của Libra có thể đem lại,  Facebook đảm bảo rằng sẽ không có quyền kiểm soát đơn phương đối với loại tiền kỹ thuật số này.

Trước đó, Hiệp hội Libra được tuyên bố có 28 thành viên, là những người ủng hộ dự án này, bao gồm cả Facebook.Tất cả các thành viên sáng lập dự kiến sẽ đầu tư tối thiểu 10 triệu USD để tài trợ cho chi phí hoạt động của hiệp hội và triển khai một chương trình khuyến khích để thúc đẩy việc áp dụng, nhưng những khoản đầu tư này chưa được thực hiện.

Với việc PayPal xin rút khỏi Hiệp hội có thể cho thấy rằng liên minh này đang bắt đầu xung đột.

Tạp chí Phố Wall đã báo cáo rằng Visa, Mastercard và các đối tác tài chính khác đang xem xét lại sự tham gia của mình vào nhóm trước những phản ứng dữ dội từ các quan chức chính phủ.

Dân biểu Sylvia Garcia, D-Tex., Một thành viên của Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hạ viện, cho biết trong một cuộc gọi với các phóng viên hôm thứ Sáu rằng quyết định rút lui của PayPal là một dấu hiệu rõ ràng cho thấy có gì đó không ổn.

Các nhà lập pháp trong Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hạ viện hiện đang tìm cách đưa các giám đốc điều hành hàng đầu của Facebook trở lại Capitol Hill để làm chứng về Libra, CNBC đưa tin hôm thứ Sáu. Hai nguồn tin quen thuộc với tình hình nói với CNBC rằng ủy ban đã đàm phán với Facebook về việc đưa COO Sheryl Sandberg ra làm chứng trong tháng này, nhưng phiên điều trần sẽ phụ thuộc vào thỏa thuận của CEO Mark Zuckerberg, xuất hiện trước ủy ban.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết PayPal rút khỏi Hiệp hội Libra tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714351141 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714351141 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10