PCI 2021: Nam Định tăng 16 bậc, cao nhất trong 5 năm gần đây

Diendandoanhnghiep.vn Tỉnh Nam Định đã vượt 16 bậc từ vị trí 40 vươn lên vị trí 24 trong bảng xếp hạng PCI 2021, đây là thứ hạng cao nhất trong 5 năm gần đây của tỉnh.

Mới đây, VCCI đã công bố kết quả công bố Chỉ số PCI năm 2021, Nam Định xếp vị trí thứ 24/63 tỉnh, thành với 64,99/100 điểm (tăng 1,89 điểm so với năm 2020), thuộc nhóm khá.

Năm 2021 là một năm trải qua rất nhiều khó khăn, thách thức bởi thiên tai, dịch bệnh... Tuy nhiên, những nỗ lực của tỉnh Nam Định cùng sự quyết liệt và đổi mới trong công tác chỉ đạo điều hành đã mang đến những kết quả về phát triển kinh tế - xã hội cũng như cải thiện môi trường đầu tư.

Nam Định chuẩn bị cải tạo, xây dựng hàng loạt chung cư cũ

Lễ công bố Báo cáo Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh thu hút sự quan tâm đông đảo của cộng đồng doanh nghiệp.

Lễ công bố Báo cáo Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh thu hút sự quan tâm đông đảo của cộng đồng doanh nghiệp.

Theo Ông Hoàng Quang Phòng - Phó Chủ tịch VCCI, thời gian qua Nam Định đã có nỗ lực vượt bậc trong việc cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh đặc biệt trong năm 2021. Với việc Nam Định đạt được chỉ số PCI đứng thứ 24/63 tỉnh, thành là nỗ lực rất lớn, trong khi nhiều tỉnh thành khác có bước trồi sụt về phía sau thì Nam Định đã và đang đi lên về phía trước. PCI năm 2021 của Nam Định tăng lên top 30 trong bối cảnh thực tế tại địa phương là nỗ lực rất ngoạn mục. Chính sự nỗ lực từ chính quyền các cấp cũng như sự cộng hưởng của cộng đồng doanh nghiệp tại Nam Định đã tạo lên kết quả này.

Đánh giá về dư địa phát triển của Nam Định ông Hoàng Quang Phòng - Phó Chủ tịch VCCI cho rằng, dư địa phát triển tại Nam Định còn rất lớn nên rất cần có sự cải thiện hơn nữa môi trường đầu tư, kinh doanh trong thời gian tới. Đặc biệt, Nam Định cần mạnh dạn cắt giảm thủ tục hành chính còn rườm rà có thể gây cản trở cho sự phát triển của doanh nghiệp.

“Qua trao đổi với các nhà đầu tư trong và ngoài nước đã và đang đầu tư kinh doanh tại Nam Định, họ coi đây là miền đất lành rất đáng để đến và đầu tư kinh doanh”, ông Hoàng Quang Phòng - Phó Chủ tịch VCCI cho biết thêm. Phó Chủ tịch VCCI cũng tin tưởng, với nỗ lực đang có của Nam Định chắc chắn sẽ thu hút được nhiều doanh nghiệp lớn vào đầu tư cũng như cải thiện được môi trường đầu tư và dư địa phát triển của doanh nghiệp tại Nam Định còn rất lớn.

Ông

"Các nhà đầu tư coi Nam Định là miền đất lành rất đáng để đến và đầu tư kinh doanh", ông Hoàng Quang Phòng - Phó Chủ tịch VCCI cho biết

Dịch bệnh COVID-19 có thể tạo ra khó khăn lớn đối với cộng đồng doanh nghiệp, làm giảm đà tăng trưởng kinh tế của Việt Nam hai năm vừa qua, nhưng với sự chủ động, năng động và tích cực của bộ máy chính quyền các tỉnh, thành phố thì dịch bệnh không thể làm trì hoãn các chương trình cải cách môi trường kinh doanh đang được tiến hành rất mạnh mẽ tại cấp cơ sở của Việt Nam. Sự năng động của nền kinh tế Việt Nam chính là kết quả của sự năng động của các chính quyền cấp cơ sở như thực tiễn cải cách kinh tế trong hàng chục năm qua đã chứng minh.

Chia sẻ với Pv Diễn đàn Doanh nghiệp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định ông Trần Anh Dũng cho biết, năm 2021 với sự nỗ lực vào cuộc của cả hệ thống chính trị, Nam Định đã chỉ đạo quyết liệt từ công tác hỗ trợ doanh nghiệp, thành lập tổ công tác tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp đến thành lập ban chỉ đạo giải phóng mặt bằng của tỉnh... chỉ số PCI năm 2021của tỉnh tăng 16 bậc. Trải qua thời điểm rất khó khăn bởi tình hình dịch bệnh thì đây đã là kết quả rất đáng trân trọng. Tuy nhiên, so với thời điểm Nam Định đứng thứ 17/63 tỉnh, thành - xếp hạng cao nhất của tỉnh thì chúng tôi nhận thấy Nam Định cần phải nỗ lực cải thiện hơn nữa trong năm 2022 và những năm tiếp theo. Mục tiêu của tỉnh không chỉ là việc nâng thứ hạng PCI mà còn để Nam Định luôn là điểm đến hấp dẫn các nhà đầu tư.

Nam Định: Gỡ khó đưa nông sản lên sàn thương mại điện tử

Do chỉ số cơ sở hạ tầng của Nam Định chưa cao nên năm 2022 chúng tôi sẽ tập trung vào đầu tư cơ sở hạ tầng, đặc biệt là kết nối giao thông đường bộ để tạo điều kiện thu hút đầu tư, phát triển kinh tế. Dư địa đầu tư tại Nam Định còn rất nhiều, năm 2021 Nam Định đã thu hút được những dự án rất lớn và nhiều doanh nghiệp đang tìm hiểu cơ hội đầu tư tại tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định ông Trần Anh Dũng cho biết, năm 2021 với sự nỗ lực vào cuộc của cả hệ thống chính trị, Nam Định đã chỉ đạo quyết liệt từ công tác hỗ trợ doanh nghiệp, thành lập tổ công tác tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp đến thành lập ban chỉ đạo giải phóng mặt bằng của tỉnh... chỉ số PCI năm 2021của tỉnh tăng 16 bậc và đây cũng là kết quả phấn khởi. Tuy nhiên, so với thời điểm Nam Định đứng thứ 17/63 tỉnh, thành - xếp hạng cao nhất của tỉnh thì chúng tôi nhận thấy Nam Định cần phải nỗ lực cải thiện hơn nữa trong năm 2022 và những năm tiếp theo.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định ông Trần Anh Dũng: chúng tôi nhận thấy Nam Định cần phải nỗ lực cải thiện hơn nữa trong năm 2022 và những năm tiếp theo

Mặc dù gặp nhiều khó khăn vì đại dịch COVID-19 nhưng Nam Định vẫn rất quyết liệt và đổi mới trong công tác chỉ đạo điều hành, cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh... với Nam Định,  mục tiêu không chỉ để nâng thứ hạng PCI mà còn để Nam Định luôn là điểm đến hấp dẫn các nhà đầu tư.

Vị trí của các tỉnh, thành trong PCI 2021 có thang điểm 100 và tiếp tục được đánh giá trên 10 chỉ số thành phần: Chi phí gia nhập thị trường; Tiếp cận đất đai và sự ổn định trong sử dụng đất; Tính minh bạch; Chi phí thời gian; Chi phí không chính thức; Tính năng động của chính quyền địa phương; Môi trường cạnh tranh bình đẳng; Dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp; Đào tạo lao động; Thiết chế pháp lý và an ninh trật tự.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết PCI 2021: Nam Định tăng 16 bậc, cao nhất trong 5 năm gần đây tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713568893 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713568893 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10