PCI Quảng Ninh: Hội nhập kinh tế quốc tế

Diendandoanhnghiep.vn Những năm gần đây, nhiều nhà đầu tư lớn đã chọn Quảng Ninh là bến đỗ tin cậy cho những kế hoạch sản xuất, kinh doanh.

Từng xếp vị trí thứ 58 trong bảng xếp hạng chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh, năm 2017 Quảng Ninh bứt phá đạt ngôi quán quân PCI và tiếp tục lập cú “hatrick” với 3 năm liên tiếp đứng đầu ở vị trí này.
 
Lãnh đạo Quảng Ninh trò chuyện với các doanh nghiệp bên lề lễ công bố DDCI 2019. Ảnh Đỗ Phương

Lãnh đạo Quảng Ninh trò chuyện với các doanh nghiệp bên lề lễ công bố DDCI 2019. Ảnh Đỗ Phương

TS Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam từng đánh giá, những mô hình cải cách ở Quảng Ninh là những mô hình điểm của cả nước, địa phương này luôn đi đầu trong việc tiếp nhận làn sóng đầu tư mới của thế giới. Đặc biệt, Quảng Ninh đã và đang lan tỏa cái chất PCI đến cộng đồng nhà đầu tư, doanh nghiệp trong, ngoài nước.

Những năm gần đây, nhiều nhà đầu tư lớn đã chọn Quảng Ninh là bến đỗ tin cậy cho những kế hoạch sản xuất, kinh doanh. Sức hút của địa phương này không chỉ là vô vàn lợi thế về vị trí, tài nguyên, thiên nhiên mà còn là thái độ của lãnh đạo tỉnh, sự rõ ràng và minh bạch trong chính sách.

 Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn giúp tăng cường hội nhập kinh tế quốc tế.

Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn giúp tăng cường hội nhập kinh tế quốc tế.

Quảng Ninh đang ngày càng khẳng định được khát vọng lớn, tầm nhìn xa và những hành động thiết thực để đạt được mục tiêu đặt ra với việc thực hiện có hiệu quả 3 đột phá chiến lược, đó là: phát triển cơ sở hạ tầng, cải cách hành chính và phát triển nguồn nhân lực.

Trong 3 năm gần đây, tỉnh này đã ký kết trên 27 thỏa thuận hợp tác quốc tế với các địa phương các nước và vùng lãnh thổ. 120 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài còn hiệu lực với vốn đăng ký đạt trên 6,23 tỷ USD. Hoạt động sản xuất kinh doanh của các dự án có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài được duy trì ổn định và phát triển, giúp Quảng Ninh tăng nguồn vốn đầu tư phát triển, tăng năng lực sản xuất, thúc đẩy nhanh quá trình đổi mới thiết bị, công nghệ…

Có thể nói, “3 đột phá chiến lược” với những hiệu quả rõ ràng về hạ tầng giao thông, cải cách hành chính, nguồn nhân lực... đã mang về “cú hatrick” quán quân PCI cho Quảng Ninh trong 3 năm qua.

Nhưng Quảng Ninh sẽ không ngủ quên trên chiến thắng, tại Hội nghị “Phân tích chuyên sâu chỉ số năng lực cạnh tranh (PCI) Quảng Ninh 2019" diễn ra cách đây không lâu, ông Nguyễn Xuân Ký, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh đã khẳng định như vậy và nhấn mạnh, sẽ tiếp tục xây dựng một hệ thống chính trị thực sự đồng hành cùng người dân và doanh nghiệp, tạo môi trường đầu tư, kinh doanh thực sự thông thoáng và hiệu quả.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết PCI Quảng Ninh: Hội nhập kinh tế quốc tế tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714084641 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714084641 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10