Pfizer “thắng đậm”

Diendandoanhnghiep.vn Công ty công nghệ sinh học Pfizer dự kiến ​​thu về 33,5 tỷ USD doanh số vắc xin Covid-19 vào năm 2021, tăng so với ước tính trước đó là 26 tỷ USD, theo báo cáo thu nhập quý 2 của hãng.

Những dự đoán này dựa trên 2,1 tỷ liều vắc xin Pfizer / BioNTech mà công ty dự kiến sẽ sản xuất và giao hàng vào cuối năm nay.

Điều đáng nói, công ty đã thu về 9,2 tỷ USD doanh thu vắc xin chỉ trong quý 2 năm 2021 so với 1,2 tỷ USD trong cùng kỳ năm ngoái.

“Quý hai vừa qua là một quý rất đáng chú ý. Đó là thành quả từ những nỗ lực của chúng tôi với BioNTech để giúp thế giới tiêm chủng chống lại Covid-19, với hơn một tỷ liều BNT162b2 đã được phân phối trên toàn cầu”, Albert Bourla, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Pfizer, cho biết trong báo cáo thu nhập.

Vào tháng 6 năm 2021, Pfizer bắt đầu nghiên cứu giai đoạn 2 để đánh giá tính an toàn của vắc xin ở trẻ em từ 6 tháng đến 11 tuổi. Những kết quả đó có thể giúp công ty có được Giấy phép Sử dụng Khẩn cấp (EUA), nếu cần, cho vắc-xin Covid ở trẻ em từ 5 đến 11 tuổi vào cuối tháng 9, công ty cho biết.

Với các biến thể Covid mới đang hoành hành trên toàn thế giới, Pfizer cũng đang tiến hành các nghiên cứu về một liều vắc xin tăng cường, mà họ dự kiến sẽ gửi đơn đăng ký EUA sớm nhất là vào tháng 8. Dữ liệu của Pfizer cho thấy rằng một liều tăng cường nếu được tiêm ít nhất 6 tháng sau liều thứ hai sẽ cải thiện đáng kể các phản ứng miễn dịch đối với cả biến thể ban đầu của Covid cũng như biến thể Beta, xuất hiện lần đầu ở Nam Phi.

Ngoài ra, Pfizer cho biết dữ liệu của họ từ các nghiên cứu trong phòng thí nghiệm cho thấy rằng liều thứ ba tạo ra phản ứng kháng thể chống lại biến thể Delta cao hơn 5 lần ở người trẻ và cao hơn 11 lần ở người lớn tuổi so với chế độ hai liều như trước đây. Các công ty đang nỗ lực phân tích dữ liệu, và tất cả thông tin này sẽ được dùng như một phần của các cuộc thảo luận đang diễn ra với FDA, EMA và các cơ quan quản lý khác trong những tuần tới.

“Pfizer và BioNTech đã thực hiện một chương trình nghiên cứu tăng cường mạnh mẽ để đảm bảo rằng vắc xin của chúng tôi tiếp tục cung cấp mức độ bảo vệ cao nhất có thể,” người phát ngôn của công ty nói với Forbes trong tuần này.

Đáng chú ý, đến tháng 5 vừa qua Pfizer mới là đơn vị cung cấp vắc xin đầu tiên có lợi nhuận. Đây thực sự là một bước nhảy vọt của hãng dược này.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Pfizer “thắng đậm” tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713925731 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713925731 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10