Ô tô - Xe máy

Phantom Scintilla đẳng cấp xe siêu sang, nhiều tiền chưa chắc đã mua được

KHOA TRẦN 24/08/2024 08:00

Phantom Scintilla là dự án xe siêu sang mới nhất của Rolls-Royce, được sản xuất giới hạn chỉ 10 chiếc trên toàn cầu. Cho dù sở hữu số tài sản kếch xù, muốn cũng chưa chắc đã mua được.

Thương hiệu Rolls-Royce mới đây đã giới thiệu dự án xe Bespoke (cá nhân hóa) mới nhất mang tên Phantom Scintilla. Đây là một phần trong lễ kỷ niệm 120 năm thành lập thương hiệu và biến thể Phantom Scintilla sở hữu thiết kế tôn vinh Spirit of Ecstasy (thiếu phụ bay), biểu tượng trường tồn của sự sang trọng, đã xuất hiện trên mọi mẫu xe của Rolls-Royce từ Cullinan đến Ghost.

xe1.jpg
Phantom Scintilla được sản xuất giới hạn chỉ có 10 chiếc.

Theo đó, biểu tượng "thiếu phụ bay" gắn trên mui xe Phantom Scintilla được chế tác từ gốm, nhằm tôn vinh "Chiến thắng có cánh của Samothrace", một tác phẩm điêu khắc bằng đá cẩm thạch của Hy Lạp, được tạo ra vào năm 190 trước Công nguyên. Tác phẩm này đã truyền cảm hứng cho Giám đốc điều hành Rolls-Royce, Claude Johnson, để ông sáng tạo nên biểu tượng Spirit of Ecstasy.

xe2.jpg
Biểu tượng Spirit of Ecstasy trên Phantom Scintilla làm từ gốm nhằm gợi nhớ đến bản gốc, cùng chân đế có đèn chiếu sáng.

Ngoại thất xe hòa quyện hai tông màu trắng và xanh cùng đường coachline xanh đậm hai màu sắc. Các nghệ nhân tại Rolls-Royce sử dụng các mảnh kim loại trộn với lớp sơn để tạo ra hiệu ứng lấp lánh.

Khoang nội thất mang những yếu tố tái hiện hình dạng thanh thoát của Spirit of Ecstasy. Cửa và ghế có họa tiết thêu tay chạy khắp cabin, sử dụng nhiều màu sắc và mũi khâu khác nhau để tạo hiệu ứng phát sáng.

xe5.jpg
Nội thất sử dụng nhiều màu sắc và mũi khâu khác nhau để tạo hiệu ứng phát sáng.

Các nghệ nhân đã chế tác 36 phần thêu được khâu lại với nhau. Phải mất 2,5 năm để phát triển với 633.000 mũi khâu và 40 giờ cho mỗi phần nội thất. Các sợi chỉ màu xám xanh, trắng, xanh đậm, xanh nhạt và vàng được sử dụng ở phần cửa, tạo thành chi tiết trang trí nối liền cả 4 cánh cửa. Ghế sử dụng vải dệt có hoa văn chéo song song, kết hợp với các sợi chỉ phù hợp.

xe6.jpg
Táp-lô gồm 7 dải nhôm nguyên khối được phay riêng lẻ với lớp hoàn thiện bằng gốm.

Yếu tố nổi bật của thiết kế nội thất là tác phẩm nghệ thuật được thiết kế riêng mang tên Celestial Pulse ở táp-lô. Tác phẩm gồm 7 dải nhôm nguyên khối được phay riêng lẻ với lớp hoàn thiện bằng gốm. Các dải nhôm được đánh bóng thủ công để tạo ra độ sáng phản chiếu. Trần sao với 1.500 bóng sợi quang có hiệu ứng dòng chảy và 4.450 lỗ nhỏ để lộ lớp vải bạc, tạo hiệu ứng ánh sáng.

xe3.png
Trần sao với 1.500 bóng sợi quang có hiệu ứng dòng chảy và 4.450 lỗ nhỏ để lộ lớp vải bạc, tạo hiệu ứng ánh sáng.

Phantom Scintilla sẽ được sản xuất giới hạn với chỉ 10 chiếc. Mặc dù giá bán chưa được công bố, nhưng Rolls-Royce tiết lộ rằng đây sẽ là một trong những biến thể Phantom đắt đỏ nhất từng được đưa đến Bắc Mỹ và tất cả 10 xe đều đã có chủ.

Do có số lượng giới hạn chỉ 10 chiếc, nên không ít đại gia trên thế giới sở hữu số tài sản kếch xù trong tay, muốn mà không thể mua được.

Phantom Scintilla không chỉ là một chiếc xe, mà còn là một kiệt tác nghệ thuật. Với thiết kế tinh tế, kết hợp giữa sức mạnh và vẻ đẹp, nó chính là biểu tượng của sự hoàn hảo. Phantom Scintilla không chỉ là một phương tiện giao thông thông thường mà còn là biểu tượng của phong cách và đẳng cấp. Nó thực sự là một kiệt tác di động trên đường, một tuyên bố táo bạo về sở thích cá nhân của khách hàng.

xe7.jpg
Phantom Scintilla không chỉ là một chiếc xe, mà còn là một kiệt tác nghệ thuật.

“Limited Edition, thực ra chẳng có gì ghê gớm, khi nhà sản xuất đã làm được một chiếc thì cũng có thể làm được cả ngàn chiếc. Tuy nhiên, khi đã là những sản phẩm giới hạn thì giá trị của nó sẽ khác.

Nhiều ý kiến cho rằng, trái ngược với tất cả những chiếc ô tô bình thường khác trên thị trường, những chiếc xe này sau khi lăn bánh khỏi xưởng, không những không mất giá, mà có thể còn đem lại siêu lợi nhuận cho chủ nhân. Nó không chỉ nâng tầm đẳng cấp mà còn là món đầu tư rất tốt của các đại gia.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Phantom Scintilla đẳng cấp xe siêu sang, nhiều tiền chưa chắc đã mua được
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO