[PHÁP LUẬT TUẦN TỪ 16-21/12] 48% doanh nghiệp vẫn phải xin giấy phép con

Diendandoanhnghiep.vn 48% doanh nghiệp vẫn phải xin giấy phép con; 30% doanh nghiệp vẫn phải trả chi phí lót tay... là những thông tin đáng chú ý trong tuần.

1. 30% doanh nghiệp vẫn phải trả chi phí lót tay

VCCI cho biết chi phí lót tay trong thanh tra, kiểm tra thuế đã giảm nhưng vẫn có 30% doanh nghiệp cho biết phải trả khoản này cho cán bộ thanh tra.

>>>Chi tiết xem tại đây

2. Vụ Mobifone mua AVG: Bị cáo Nguyễn Bắc Son bị đề nghị án tử hình

VKS đề nghị xử phạt nguyên Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son với tổng hình phạt là tử hình, bị cáo Trương Minh Tuấn bị đề nghị tổng hình phạt là 14 – 16 năm tù.

>>>Chi tiết xem tại đây

3. Giải phóng tư duy về hạn điền

GS. Đặng Hùng Võ, nguyên Thứ trưởng Bộ TNMT cho rằng, chúng ta không nên quá “lo lắng” về vấn đề hạn điền. Cái cần quan tâm nhất lúc này là mối quan hệ giữa doanh nghiệp với nông dân.

>>>Chi tiết xem tại đây

4. Vụ chủ đầu tư “ém” thông tin kết quả đấu thầu ở Hà Tĩnh: Các cơ quan đang “câu giờ” cung cấp thông tin?

Để rộng đường dư luận, phóng viên đã nhiều lần liên hệ, đặt lịch làm việc để được cung cấp hồ sơ về thông tin kết quả đấu thầu nhưng đều bị cơ quan có thẩm quyền “câu giờ” suốt thời gian dài.

>>>Chi tiết xem tại đây

5. Hoa Kỳ áp thuế 456% với thép Việt Nam: Đề nghị DOC để doanh nghiệp tự chứng nhận nguồn gốc

Nếu các doanh nghiệp chứng minh được nguyên liệu sản xuất là của Việt Nam hoặc các nước/vùng lãnh thổ ngoài 3 nguồn trên sẽ không bị áp dụng biện pháp chống lẩn tránh thuế.

>>>Chi tiết xem tại đây

6. UBND tỉnh Thanh Hóa từ chối đề xuất "độc quyền" đấu giá đất

UBND tỉnh Thanh Hóa đã có Công văn số 16550/UBND-KTTC từ chối không chấp thuận đề nghị tại công văn 1799 của Sở Tư pháp do không có cơ sở xem xét.

>>>Chi tiết xem tại đây

7. 48% doanh nghiệp vẫn phải xin giấy phép con

Đây là con số được Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam đưa ra tại Hội thảo công bố Báo cáo tình hình thực hiện Nghị quyết 02 năm 2019 và Nghị quyết 35 năm 2016 của Chính phủ.

>>>Chi tiết xem tại đây

8. VCCI chính thức công bố báo cáo đánh giá thực hiện Nghị quyết 02 – Từ góc nhìn doanh nghiệp

Hôm nay (17/12), Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) chính thức công bố báo cáo đánh giá thực hiện Nghị quyết 02 – Từ góc nhìn doanh nghiệp.

>>>Chi tiết xem tại đây

9. Sở LĐTB&XH tỉnh Phú Yên: Chưa làm tốt Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững

Thanh tra tỉnh Phú Yên đã chỉ ra nhiều thiếu sót, sai phạm thuộc trách nhiệm của Giám đốc Sở LĐTB&XH trong việc thực hiện các quy định của pháp luật về phòng, chống tham nhũng giai đoạn 2017-2018.

>>>Chi tiết xem tại đây

10. Nghệ An: Không phát hiện thủ trưởng cơ quan bị xử lý trách nhiệm trong tham nhũng

Theo báo cáo của UBND tỉnh Nghệ An mới đây thông tin, trên địa bàn thời gian qua không phát hiện trường hợp nào người đứng đầu bị xử lý trách nhiệm khi để xảy ra tham nhũng trong cơ quan.

>>>Chi tiết xem tại đây

11. Ngăn chặn hàng giả, hàng nhái (Kỳ III): Chế tài xử lý chưa đủ sức răn đe

Bối cảnh thương mại hóa cũng như internet và các vấn đề liên quan giao dịch điện tử phát triển đặt ra yêu cầu cần phải có bước phát triển mới trong chống buôn lậu gian lận thương mại.

>>>Chi tiết xem tại đây

12. Doanh nghiệp khổ vì mặt bằng chậm được bàn giao (Kỳ IV): Đẩy đưa “quả bóng” trách nhiệm?

Liên tục phải “gõ cửa” các cơ quan chức năng để trình bày kiến nghị về việc chậm được bàn giao mặt bằng nhưng doanh nghiệp vẫn phải chờ đợi trong suốt thời gian qua.

>>>Chi tiết xem tại đây

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết [PHÁP LUẬT TUẦN TỪ 16-21/12] 48% doanh nghiệp vẫn phải xin giấy phép con tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713563370 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713563370 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10