[PHÁP LUẬT TUẦN TỪ 3-8/2] Kêu gọi dừng bán khẩu trang là vi phạm Luật Cạnh tranh

Diendandoanhnghiep.vn Nghị quyết 02/NQ-CP năm 2020: Tiếp tục mở đường cho cải cách; Kêu gọi dừng bán khẩu trang là vi phạm Luật Cạnh tranh; Công viên nước Thanh Hà bị “phá hủy”... là những thông tin đáng chú ý trong tuần.

1. UBND tỉnh Nghệ An quyết liệt xử lý vụ “treo bảo hiểm”

Trước các vi phạm về chế độ đối với người lao động tại Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng 24 (Công ty 24), UBND tỉnh Nghệ An đề nghị cơ quan CSĐT Công an tỉnh vào cuộc xử lý.

>>>Chi tiết xem tại đây

2. Làm giả con dấu, chữ ký để chiếm đoạt công ty

Sau khi được mời góp vốn thành lập công ty cổ phần, một cổ đông đã làm giả hồ sơ, giấy tờ để chuyển đổi cổ phần, thay người đại diện pháp luật, làm lại con dấu mới… hòng chiếm đoạt doanh nghiệp.

>>>Chi tiết xem tại đây

3. Áp trần chi phí lãi vay bao nhiêu là hợp lý?

Những ý kiến trái chiều xung quanh việc áp trần chi phí lãi vay vẫn chưa có dấu hiệu ngừng lại. Vấn đề ở chỗ trần lãi vay nên được áp ở mức bao nhiêu là hợp lý?

>>>Chi tiết xem tại đây

4. Quyết liệt cải cách thủ tục hành chính, "cởi trói" cho doanh nghiệp

"Chỉ sau 23 ngày nộp hồ sơ xin đầu tư xây dựng nhà máy, doanh nghiệp đã được tỉnh Quảng Trị cấp chủ trương đầu tư", câu chuyện đã được lan tỏa tới các doanh nghiệp có ý định đầu tư vào tỉnh này.

>>>Chi tiết xem tại đây

5. Chế độ nghỉ đối với người lao động bị cách ly do nghi nhiễm virut corona

Luật sư Nguyễn Tiến Hòa, Đoàn Luật sư Thành phố Hồ Chí Minh cho biết hiện nay pháp luật chưa có quy định về chế độ nghỉ đối với người bị cách ly vì nghi nhiễm bệnh.

>>>Chi tiết xem tại đây

6. Áp trần chi phí lãi vay (Kỳ II): Kinh nghiệm quốc tế và bài học cho Việt Nam?

Những tranh cãi xung quanh việc tăng mức trần chi phí lãi vay của doanh nghiệp lên 30%, thay vì 20% như hiện hành đang tiếp tục nóng lên.

>>>Chi tiết xem tại đây

7. Dự án nhà máy nước Hòa Liên: Vì sao Đà Nẵng “vô tư” hủy kết quả đấu thầu?

Là một trong những công trình trọng điểm nhằm “cứu” TP Đà Nẵng trước tình trạng thiếu nước sinh hoạt kéo dài, mới đây, kết quả đấu thầu dự án nhà máy nước Hòa Liên bất ngờ bị hủy đầy ngỡ ngàng...

>>>Chi tiết xem tại đây

8. Kêu gọi dừng bán khẩu trang là vi phạm Luật Cạnh tranh

“Trong khi dịch bệnh có dấu hiệu bùng phát, các nhà thuốc kêu gọi dừng bán khẩu trang là hành vi cạnh tranh không lành mạnh trong hoạt động thương mại, sản xuất, hàng hóa”.

>>>Chi tiết xem tại đây

9. Cận cảnh "Disneyland của Việt Nam" sau gần 2 tháng bị “vùi dập”...

Được mệnh danh là “Disneyland của Việt Nam", Công viên nước được cho là hiện đại nhất Thủ đô mới đi vào hoạt động hơn nửa năm nhưng đến nay chỉ còn là một đống "đổ nát"...

>>>Chi tiết xem tại đây

10. Nghị quyết 02/NQ-CP năm 2020: Tiếp tục mở đường cho cải cách

Nghị quyết 02/2020 về cải thiện môi trường kinh doanh nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia sẽ tiếp tục mở đường cho các chương trình cải cách của Việt Nam để môi trường kinh doanh đạt chuẩn quốc tế.

>>>Chi tiết xem tại đây

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết [PHÁP LUẬT TUẦN TỪ 3-8/2] Kêu gọi dừng bán khẩu trang là vi phạm Luật Cạnh tranh tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713931614 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713931614 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10