Phát điên vì xe điện, khách hàng chỉ muốn bán ngay dù mới mua

Diendandoanhnghiep.vn Xe điện đang trở thành xu hướng di chuyển phổ biến trên thế giới. Tuy nhiên, không phải tất cả mọi người đều có trải nghiệm tích cực với phương tiện này.

>>Ô tô điện sạc 10 phút đủ chạy hơn 1.000km, không lo cháy nổ, sắp ra đường

Chưa đầy 1 tháng chuyển sang sử dụng ô tô điện Tata Nexon, một phụ nữ ở Ấn Độ đã than trời về chiếc xe này. Người phụ nữ này cho biết, cô đi từ sân bay quốc tế Chhatrapati Shivaji (TP Munbai) đến TP Pune (bang Maharashtra) với quãng đường khoảng 160 km. Tuy nhiên, chưa kết thúc hành trình, chiếc xe điện Tata Nexon EV đã hết sạch pin, dù nhà sản xuất khẳng định, nó có phạm vi hoạt động lên tới 312 km. Không những thế, chiếc xe này tuy mới mua nhưng đã từng phải thay pin 1 lần rồi.

Bên cạnh sự cố xe hết pin nhanh, thì chủ xe còn đau đầu vì không thể tìm được trạm sạc. Giữa Mumbai và Pune số trạm sạc vẫn còn rất ít, chưa thể đáp ứng được nhu cầu ngày càng tăng của người dân ở Ấn Độ. Cùng với đó là dịch vụ hậu mãi yếu kém của hãng xe. Tôi chỉ muốn trả lại chiếc xe này cho hãng ngay lập tức, người phụ nữ này chia sẻ.

ccc

Tata Nexon EV.

Tata Nexon EV là mẫu xe điện bán chạy nhất tại Ấn Độ, có giá khởi điểm từ 1.449.000 Rupi (tương đương 410 triệu đồng). Theo thông số kỹ thuật của hãng Tata, mẫu xe điện này có công suất tối đa 129 mã lực, với phạm vi hoạt động lên tới 312 km sau một lần sạc đầy pin. Thời gian sạc đầy pin của Tata Nexon EV khoảng 8,5 giờ.

Nhiều chủ xe ở Mỹ và Anh cũng từng có những trải nghiệm thật ngao ngán khi lần đầu sử dụng xe điện.

Chủ nhân của một chiếc xe điện Porsche Taycan tại Anh, phải mang xe đi sửa, bởi liên tục nhận được cảnh báo lạ. Hệ thống liên tục thông báo phải chờ khay pin nguội mới có thể tiến hành sạc. Chủ xe đã rất “sốc” khi biết sẽ phải bỏ ra 40.000 bảng (1,2 tỉ đồng) để thay thế pin mới. Số tiền này tương đương hơn nửa giá chiếc Porsche Taycan mới. Chủ nhân chiếc xe đã “sốc”, đến mức cứ liên tục nhắc đi nhắc lại: "40.000 bảng cho một bộ pin Porsche Taycan”!

Còn Alan sống ở Colorado (Mỹ) đã quyết định mua chiếc xe điện Nissan Leaf và sẵn sàng cho những chuyến đi đầy hứng khởi. Tuy nhiên, dường như việc mua chiếc xe điện này lại biến thành một "cơn ác mộng" đối với ông. Khi thực hiện chuyến đi xuyên tiểu bang Wyoming, Alan đã đối mặt với một sự thật phũ phàng. Ông mất tới 15 tiếng mới đi được quãng đường dài 286 km. Trong khi nếu sử dụng xe chạy xăng dầu, thời gian chỉ là 2 tiếng rưỡi. Thời gian sạc pin xe điện quá lâu đã khiến chuyến đi bị kéo dài thêm nhiều giờ đồng hồ. Tôi phát hiện ra xe điện không sạc nhanh như những gì mà các hãng xe nói ra rả mỗi ngày, Alan than thở.

ccc

Nissan Leaf .

Một nữ doanh nhân tại Anh cũng rơi vào trường hợp tương tự. Cô tốn tới 12 tiếng đồng hồ để di chuyển từ Essex đến Blackpool bằng chiếc xe điện BMW i8 của mình. Cô gặp khó khăn khi tìm các trạm sạc trên dọc đường đi. Những trạm sạc xe điện mà cô tìm thấy nếu không phải xếp hàng đợi quá lâu thì cũng bị hỏng. Nếu như trước kia cô chỉ mất khoảng 4 - 4,5 giờ với tuyến đường này thì thời gian di chuyển đã gần như tăng gấp 3 lần khi sử dụng xe điện. Ảnh hưởng đến công việc, cô chỉ muốn bán ngay chiếc xe điện dù mới mua.

Tại Việt Nam cũng đã xảy ra tình trạng này. Gần đây một số chủ xe điện bức xúc, lên mạng than thở cho biết, trạm sạc đã thiếu, tìm mãi mới thấy một trạm thì lại bị mấy chiếc xe xăng và hàng quán chắn mất lối vào, không thể nào sạc pin được, trong khi xe sắp hết điện, đành bất lực ngồi chờ.

ccc

Ô tô xăng đỗ chắn trước trạm sạc.

Có khách hàng kể trải nghiệm “ khổ cực” của mình với chiếc xe điện, khi khởi động xe điện, điều hòa khá mát. Tuy nhiên, đi được một nửa hành trình thì nóng vã mồ hôi, hạ điều hòa xuống mức 18 độ C vẫn không khác gì cái lò nướng. Nguyên nhân do nhiệt của pin lên cao, nên điều hòa ưu tiên hạ nhiệt làm mát pin trước. Đến khi gần kết thúc hành trình thì nhiệt độ trong xe mới mát trở lại, do lúc đó nhiệt độ pin được làm mát đã giảm.

(Tổng hợp)

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Phát điên vì xe điện, khách hàng chỉ muốn bán ngay dù mới mua tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714542891 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714542891 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10