Phát động giải báo chí viết về văn hóa ứng xử

Diendandoanhnghiep.vn Giải báo được kỳ vọng góp phần nâng cao nhận thức cho cán bộ, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí trên phạm vi cả nước trong việc sáng tạo các tác phẩm về chủ đề “Văn hóa ứng xử”.

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền Thông Hoàng Vĩnh Bảo tại Lễ phát động

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền Thông Hoàng Vĩnh Bảo phát biểu tại Lễ phát động

Theo đó, tại lễ phát động giải báo chí về chủ đề “Văn hóa ứng xử” do Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) phối hợp với Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch (VHTTDL) và Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức, Thứ trưởng Bộ TT&TT Hoàng Vĩnh Bảo cho biết, lần đầu tiên giải báo chí viết về chủ đề này được tổ chức tại Việt Nam.

Bên cạnh việc tiếp tục triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) về xây dựng văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng nhu cầu phát triển bền vững đất nước, ông Bảo cho biết, giải báo chí sẽ góp phần nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền về văn hoá ứng xử trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Đồng thời động viên, khuyến khích các cơ quan báo chí, nhà báo trong thực hiện tuyên truyền về văn hoá ứng xử, tạo hiệu ứng tích cực lan toả những hành vi ứng xử văn hoá sâu rộng trong xã hội. Theo đó, một số nội dung có thể tập trung khai thác gồm: Tuyên truyền về xây dựng gia đình hòa thuận, hạnh phúc, tiến bộ; trách nhiệm của người tham gia lễ hội; trách nhiệm của người tham gia giao thông...

Với thực trạng việc thực hiện các quy tắc văn hoá ứng xử vẫn còn những hạn chế, bất cập. Đâu đó có những cán bộ, công chức trong ứng xử với đồng nghiệp và người dân gây bức xúc trong dư luận. 

"Do đó, sự tăng cường phối hợp, trao đổi thông tin đối với các cơ quan báo chí trong việc truyền thông văn hoá ứng xử, tiếp tục khẳng định văn hoá là nền tảng, góp phần nâng cao nhận thức cho cán bộ, phóng viên, BTV của các cơ quan báo chí trên cả nước, thu hút sự quan tâm của toàn xã hội đối với việc sáng tạo các tác phẩm báo chí về chủ đề văn hoá ứng xử", ông Hoàng Vĩnh Bảo nói.

Cùng với đó, thông qua việc vận dụng những phương thức truyền thông mới để hành vi ứng xử văn hoá dần đi vào đời sống, những hành vi thiếu văn hoá phải được tránh và loại bỏ, lên án.

Các tác phẩm báo chí tham dự Giải thuộc các thể loại: Bài phản ánh, phóng sự, điều tra, bút kí, chương trình toạ đàm và ảnh báo chí (trừ các chương trình phát thanh và truyền hình trực tiếp) được đăng, phát trên các loại hình: Báo in, Báo điện tử, báo nói, báo hình từ ngày 1/9/2019 đến 30/6/2020.

Nội dung các tác phẩm tham dự giải sẽ tập trung vào các nội dung như: Tuyên truyền về xây dựng gia đình hoà thuận, hạnh phúc và tương trợ giúp đỡ mọi người trong cộng đồng; Tuyên truyền về trách nhiệm trong lễ hội (chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật, nội quy nếp sống văn minh trong lễ hội); Tuyên truyền về trách nhiệm của người tham gia giao thông; Tuyên truyền nêu gương các tập thể và cá nhân tiêu biểu, những kinh nghiệm và mô hình tốt trong văn hoá ứng xử ở các lĩnh vực gia đình, trường học, bệnh viện, công sở, nơi công cộng…

Mỗi tác giả hoặc nhóm tác giả tham dự Giải không quá 5 tác phẩm, mỗi tác phẩm được đăng, phát không quá 5 kì. Cơ cấu giải gồm có giải tập thể (1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 2 giải Ba, 5 giải khuyến khích); giải cá nhân (5 giải Nhất, 5 giải Nhì, 10 giải Ba, 20 giải Khuyến khích).

Lễ Tổng kết và trao giải được tổ chức vào dịp kỉ niệm 75 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Phát động giải báo chí viết về văn hóa ứng xử tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713998972 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713998972 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10