TECHFEST 2022: Phát động Khởi nghiệp quốc gia trong lĩnh vực công nghệ y tế

Diendandoanhnghiep.vn Lễ phát động là sự kiện mở đầu trong khuôn khổ Làng Công nghệ Y tế và Giải pháp sáng tạo Chăm sóc sức khoẻ (Làng Medtech & Innovative Healthcare) tại TECHFEST 2022.

>>> TECHFEST Việt Nam 2022: Phát động ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia

 Tiếp nối thành công của tại TECHFEST 2021, Lễ phát động Hành trình khởi nghiệp Quốc gia: Lĩnh vực Công nghệ y tế và chăm sóc sức khỏe mới đây được diễn ra tại Hà Nội là sự kiện mở đầu trong khuôn khổ Làng Công nghệ Y tế và Giải pháp sáng tạo Chăm sóc sức khoẻ (Làng Medtech & Innovative Healthcare) tại TECHFEST 2022.

Với sự tham gia đông đảo của các chuyên gia, công ty công nghệ và các bạn trẻ có ý tưởng khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ y tế, Làng Medtech & Innovative Healthcare quay trở lại và đem đến cơ hội cho các nhà khởi nghiệp, đặc biệt là các tổ chức, doanh nghiệp, chuyên gia về khởi nghiệp công nghệ y tế và giải pháp chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam.

Ông

Ông Nguyễn Trần Đông, Trưởng Làng Công nghệ y tế và Giải pháp sáng tạo - Chăm sóc sức khỏe

Ông Nguyễn Trần Đông, Trưởng Làng Medtech & Innovative Healthcare cho biết: “Trong khuôn khổ hoạt động của TECHFEST 2022, chúng tôi đặt ra mục tiêu cần tập trung vào tạo dựng môi trường kết nối giữa các Bộ, Ban, Ngành Trung ương với các startup, cố vấn chuyên môn và quỹ đầu tư. Việc này nhằm thiết lập hệ thống mạng lưới các chuyên gia trong y tế, kết nối các nguồn lực để lan tỏa và hỗ trợ cho các đơn vị khởi nghiệp”.

Sự kiện lan tỏa tinh thần khởi nghiệp đối với lĩnh vực Công nghệ y tế và Chăm sóc sức khỏe đến với các startup và khuyến khích sự sáng tạo đổi mới của các doanh nghiệp cung cấp giải pháp ứng dụng công nghệ trong y tế. Từ đó, có những đánh giá và trao đổi với những công ty đang làm trong lĩnh vực Công nghệ, Y tế, Chăm sóc sức khỏe; đội ngũ các bác sĩ, chuyên gia hàng đầu để kết nối và đẩy mạnh hơn việc ứng dụng công nghệ vào Y tế và Chăm sóc sức khỏe.

Các startup tham gia vào Làng Công nghệ Y tế và Giải pháp sáng tạo chăm sóc sức khỏe 2022 sẽ được cố vấn bởi chuyên gia giỏi, có nhiều kinh nghiệm trong ngành cùng 50 khách mời, có cơ hội tiếp xúc với 05 nhà đầu tư lớn đồng thời được bảo trợ truyền thông, quảng bá bởi mạng lưới cơ quan báo, đài, tham gia triển lãm trực tuyến, các sự kiện vệ tinh cùng nhiều hỗ trợ chuyên sâu khác.
Làng Công nghệ Y tế và Giải pháp sáng tạo chăm sóc sức khỏe cùng sự hỗ trợ nhiệt tình của các cơ quan tổ chức sẽ là cánh tay nối dài của startup Việt, tạo ra những cơ hội có một không hai cho các tài năng khởi nghiệp sáng tạo để khai khoáng mỏ vàng trong lĩnh vực công nghệ y tế, tiến tới một xã hội số không khoảng cách với những sản phẩm, giải pháp chất lượng và hiệu quả.

Ông

Ông Đỗ Tiến Lộc - Trưởng phòng Công nghệ thông tin Bệnh viện Đại  học Y: Sự kiện là nơi những công nghệ đến được với bệnh nhân, đến với các bệnh viện

Ông Đỗ Tiến Lộc - Trưởng phòng Công nghệ thông tin Bệnh viện Đại  học Y Hà Nội cho biết: "Hiện nay Bệnh viện Đại học Y Hà Nội đã có những hệ thống hướng đến cộng đồng, các chương trình khám chữa bệnh từ xa để hỗ trợ các bệnh viện tuyến dưới...  hay mới đây cũng đã hỗ trợ các bệnh nhân ở Ấn Độ, Malaysia... Chính vì vậy tôi đánh giá rất cao việc ứng dụng các giải pháp công nghệ. Công nghệ y tế sẽ giúp các bác sỹ có thể điều trị người bệnh một cách nhanh chóng, hỗ trợ bác sỹ trong quá trình nghiên cứu khoa học dựa trên những dữ liệu mà chúng tôi đã thu thập được".

Hành trình khởi nghiệp Quốc gia: Lĩnh vực Công nghệ y tế và chăm sóc sức khỏe sẽ là một trong những nơi những công nghệ đến được với bệnh nhân, đến với các bệnh viện, ông Đỗ Tiến Lộc kỳ vọng.

>>> TECHFEST Sơn La: Phong trào đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp của khu vực miền núi phía Bắc

Tuy vậy cũng có rất nhiều những khó khăn mà các bạn trẻ sẽ phải đối mặt khi khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ y tế và chăm sóc sức khỏe.

Ông Nguyễn Trần Đông cũng đưa ra nhận định: “Với tư cách là CEO của Công ty cổ phần công nghệ iSofH - một trong những doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghệ y tế, tôi cũng thấu hiểu những khó khăn mà các startup về công nghệ y tế gặp phải. Những thách thức, khó khăn của những người trẻ muốn khởi nghiệp để đưa công nghệ phục vụ cho y tế, chăm sóc sức khoẻ bao gồm: không có kiến thức chuyên môn và thấu hiểu về ngành; chưa có cơ hội được tiếp cận với các vấn đề lõi, dẫn đến việc sản phẩm không tạo ra được gốc rễ của vấn đề; không tìm được thị trường phù hợp. Từ đó sản phẩm của các startup ra thị trường có thể không đúng với nhu cầu hoặc không tìm được khách hàng cần thiết.”

Cũng tại sự kiện, các đại biểu đã bấm nút Phát động Hành trình Khởi nghiệp Quốc gia lĩnh vực Công nghệ Y tế và Chăm sóc sức khỏe năm 2022

Tại buổi lễ, các đại biểu đã tiến hành bấm nút phát động hành trình khởi nghiệp quốc gia lĩnh vực y tế và chăm sóc sắc đẹp năm 2022 với thông điệp “Gắn kết & Cộng hưởng”.

Các đại biểu đã tiến hành bấm nút phát động hành trình khởi nghiệp quốc gia lĩnh vực y tế và chăm sóc sức khỏe năm 2022

TECHFEST 2022 được hứa hẹn là tiền đề giúp lan tỏa tinh thần khởi nghiệp đối với lĩnh vực Công nghệ y tế và chăm sóc sức khỏe đến với các startup và các bạn thanh niên đam mê khởi nghiệp. Cũng tại sự kiện, Làng Medtech đã ký biên bản ghi nhớ với nhiều đối tác.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết TECHFEST 2022: Phát động Khởi nghiệp quốc gia trong lĩnh vực công nghệ y tế tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711626101 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711626101 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10