Phát hiện ổ dịch ở Cảng cá, Quảng Bình triển khai nhiều biện pháp “rắn”

Diendandoanhnghiep.vn Sau khi phát hiện ổ dịch mới ở Cảng cá Nhật Lệ, tỉnh Quảng Bình đã khẩn trương khoanh vùng, dập dịch, lấy mẫu xét nghiệm diện rộng, nhất là tại chợ, cảng cá, trung tâm thương mại, bệnh viện.

Thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Quảng Bình sau nhiều ngày không ghi nhận ca mắc mới trong cộng đồng, đến chiều 24/8, Quảng Bình đã phát hiện một trường hợp F0 trong cộng đồng có yếu tố dịch tễ liên quan đến cảng cá Thọ Quang (Đà Nẵng).

toàn tỉnh Quảng Bình thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ.

Toàn tỉnh Quảng Bình thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ.

Ngay sau khi khoanh vùng, kiểm soát tình hình và khẩn trương truy vết, điều tra các trường hợp liên quan, ngày 25/8 Quảng Bình tiếp tục ghi nhận thêm 23 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2; trong đó có 20 ca trong cộng đồng.

Do ca bệnh từng lấy cá tại cảng cá Nhật Lệ (TP Đồng Hới) sau đó vận chuyển, giao hàng đi đến các chợ, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Bình đã phối hợp với các lực lượng liên quan nhanh chóng triển khai các biện pháp phòng, chống dịch. Ngành chức năng cũng thực hiện test nhanh cho tất cả các tiểu thương kinh doanh tại chợ Đồng Hới.

Tỉnh Quảng Bình thực hiện xét nghệm diện rộng để cách ly F0 ra khỏi cộng đồng

Tỉnh Quảng Bình thực hiện xét nghệm diện rộng để cách ly F0 ra khỏi cộng đồng

Ông Lê Chiến Trung, Trưởng Ban quản lý chợ Đồng Hới, cho biết, hiện đã có hơn 1.300 tiểu thương được test nhanh, phát hiện 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Lực lượng y tế đã đưa đi cách ly, tiến hành xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR để khẳng định kết quả chính xác. “Thực tế hiện nay, kết quả xét nghiệm những người kinh doanh tại chợ Đồng Hới đều ổn. Chợ vẫn hoạt động bình thường cho đến khi có thông báo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch thì sẽ thực hiện các biện pháp xem xét tạm ngưng hoạt động hay không”, ông Trung nói.

Hơn 1.300 tiểu thương chợ Đồng Hới được xét nghiệm

Hơn 1.300 tiểu thương chợ Đồng Hới được xét nghiệm

Xác định các ca nhiễm này có yếu tố dịch tễ phức tạp, tỉnh Quảng Bình nhanh chóng ban hành quyết định điều chỉnh, bổ sung các mức độ phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn. Theo đó, toàn tỉnh Quảng Bình thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ. Riêng một số nơi như xã Bảo Ninh, các phường Hải Thành và Phú Hải (Đồng Hới), Đức Trạch (Bố Trạch), Lương Ninh (Quảng Ninh), Mai Hóa (Tuyên Hóa) cách ly xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg. Thời gian thực hiện 14 ngày, bắt đầu từ 19 giờ tối 25/8.

Tại cuộc họp khẩn của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Bình, ông Trần Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh, yêu cầu các ngành, địa phương phải khẩn trương truy vết các F1, F2; khoanh vùng dập dịch, nhất là tại các chợ, cảng cá, trung tâm thương mại, bệnh viện có liên quan đến các ca nhiễm. Đồng thời tổ chức xét nghiệm, lấy mẫu trên diện rộng, trọng tâm là các địa bàn phong tỏa; tiến hành khử khuẩn khu vực có F0.

Tỉnh cũng yêu cầu giảm, hoãn các tuyến vận tải và tạm dừng cho học sinh đến trường cho đến khi có thông báo mới; tăng cường lực lượng y tế ở các chốt kiểm dịch.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Phát hiện ổ dịch ở Cảng cá, Quảng Bình triển khai nhiều biện pháp “rắn” tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713852981 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713852981 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10