Phát triển du lịch cộng đồng gắn với Metaverse

Diendandoanhnghiep.vn Tỉnh Lai Châu hiện có 11 điểm du lịch cộng đồng, các mô hình du lịch này phát triển gắn với nông nghiệp, nông thôn để xây dựng hệ thống sản phẩm đặc thù, chất lượng, có giá trị.

>>>Lai Châu: Tổ chức Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam 2022

Với mục địch “Nắm bắt thời cơ, vượt qua thách thức, khát vọng vươn xa” trong phát triển du lịch, trong khuôn khổ các hoạt động của Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam 2022 tại Lai Châu (Techfest Việt Nam 2022 tại Lai Châu), tỉnh Lai Châu đã tổ chức Hội thảo phát triển du lịch cộng đồng gắn với Metaverse (vũ trụ ảo) tại bản Lao Chải, xã Khun Há, huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu.

Ban Tổ chức Techfest Việt nam 2022 tại Lai Châu tổ chức Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ về nguyên tắc hợp tác trong công tác tư vấn, hỗ trợ, cung ứng dịch vụ công nghệ thông tin vào quảng bá, phát triển du lịch.

Ban Tổ chức Techfest Việt nam 2022 tại Lai Châu tổ chức Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ về nguyên tắc hợp tác trong công tác tư vấn, hỗ trợ, cung ứng dịch vụ công nghệ thông tin vào quảng bá, phát triển du lịch.

Ông Tống Thanh Hải, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lai Châu, Trưởng Ban Tổ chức Techfest Việt Nam 2022 tại Lai Châu cho biết, Lai Châu là tỉnh có diện tích tự nhiên đứng thứ 10 toàn quốc với 20 đồng bào các dân tộc cùng chung sống. Tỉnh có lợi thế lớn để phát triển du lịch cộng đồng. Toàn tỉnh hiện có 11 điểm du lịch cộng đồng. Hiện nay, tỉnh đang tiếp tục phát triển loại hình du lịch cộng đồng gắn với nông nghiệp, nông thôn để xây dựng hệ thống sản phẩm đặc thù, chất lượng, có giá trị trên cơ sở các yếu tố tự nhiên, văn hóa, xã hội nhằm tạo sự hấp dẫn cho khách du lịch, trở thành điểm đến hấp dẫn, có khả năng cạnh tranh cao tại khu vực và cả nước.

Theo bà Lê Thị Kim Hằng, Giám đốc Công ty cổ phần và đầu tư dịch vụ YESHUE ECO, lợi thế để thu hút du khách của tỉnh Lai Châu là tỉnh gần như giữ được môi trường sinh thái, cảnh quan. Bởi du lịch tự nhiên đang là xu hướng của du lịch thế giới sau đại dịch COVID-19.

Theo bà Hằng, Lai Châu có thể có một quy hoạch và chiến lược phát triển đồng bộ hóa. Phát triển du lịch không phải mạnh bản nào làm ở bản đó, không phải cứ xây dựng thương hiệu riêng cho sản phẩm nhỏ mà phải có kế hoạch tổng thể cho toàn tỉnh. Với xu hướng phát triển hiện nay thì cần chú trọng đẩy mạnh chuyển đổi số, chuyển đổi mô hình kinh doanh của người tham gia vào chuỗi cung ứng, cung cấp dịch vụ du lịch.

Theo các đại biểu tham dự Hội thảo nhận định, thiên nhiên kỳ vĩ, bản sắc văn hóa phong phú, độc đáo của 20 dân tộc cùng sinh sống đây là tiềm năng, lợi thế để du lịch Lai Châu phát triển. Lai Châu có tài nguyên du lịch nhân văn đó là những giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của các dân tộc sinh sống trên địa bàn tỉnh, sự thân thiện, mến khách của người dân Lai Châu là nguồn lực quan trọng để phát triển các sản phẩm du lịch văn hóa, du lịch cộng đồng.

Đặc biệt, Lai Châu cũng rất quan tâm đến ứng dụng công nghệ thông tin vào phát triển du lịch, điển hình là việc Lai Châu đã thực hiện số hoá một số tài nguyên du lịch cộng đồng và đưa phần mềm du lịch thông minh vào hoạt động từ năm 2021... Tuy nhiên, tỉnh cần đẩy mạnh đầu tư khai thác có hiệu quả và bền vững.

>>>Lai Châu: Gỡ khó cho nhà đầu tư lĩnh vực thủy điện

>>>Lai Châu: Đẩy mạnh chuyển đổi số trong các ngành, lĩnh vực

Theo ông Lý Đình Quân, Trưởng Làng Du lịch - Ẩm Thực, du lịch là ngành trọng điểm để phát triển, thậm chí ngành du lịch đạt 10 -15% GDP, góp phần giải quyết việc làm ổn định cho người dân. Để du lịch phát triển thì cần phải thay đổi tư duy để tạo nên những đột phá, không phải cứ làm theo cách cũ. Để làm được chúng ta phải có công nghệ, phải đổi mới sáng tạo.

Được biết, phiên họp với chủ đề “Phát triển du lịch cộng đồng gắn với Metaverse” là một trong 4 phiên họp quan trọng của Techfest Việt Nam 2022 tại Lai Châu gồm các nội dung thảo luận về khoa học, công nghệ, khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực du lịch. Triển khai các hoạt động hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo năm 2022 phù hợp với điều kiện và tình hình thực tiễn của tỉnh Lai Châu để phát triển du lịch nói chung và du lịch cộng đồng nói riêng...

Theo Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lai Châu, sau Hội nghị “Phát triển du lịch cộng đồng gắn với Metaverse”, tỉnh Lai Châu mong muốn được phối hợp với các chuyên gia, tổ chức đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ vào phát triển du lịch để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Lai Châu trong thời đại công nghệ 4.0. Ứng dụng các nền tảng công nghệ kết hợp với việc thực hiện các đề án, dự án, kế hoạch... phát triển du lịch cộng đồng xanh, bền vững, hiệu quả.

Lãnh đạo tỉnh Lai Châu nhấn mạnh, tỉnh mong muốn được mời gọi các nhà đầu tư, doanh nghiệp, tổ chức quốc tế tăng cường hợp tác và xúc tiến đầu tư trên lĩnh vực khoa học công nghệ để phát triển du lịch; tỉnh sẽ triển khai nhiều hoạt động hướng dẫn, hỗ trợ, đồng hành với các tổ chức, doanh nghiệp, các startup,góp phần đưa các ý tưởng, các dự án khởi nghiệp sớm trở thành hiện thực trong thời gian tới.

Tại Hội thảo sáng 28/08, Ban Tổ chức Techfest Việt nam 2022 tại Lai Châu tổ chức Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ về nguyên tắc hợp tác trong công tác tư vấn, hỗ trợ, cung ứng dịch vụ công nghệ thông tin vào quảng bá, phát triển du lịch giữa Hiệp Hội du lịch tỉnh Lai Châu với Làng Du lịch ẩm thực và Làng Metaverse.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Phát triển du lịch cộng đồng gắn với Metaverse tại chuyên mục Du lịch của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714114496 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714114496 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10