Phát triển dự án hạ tầng ĐBSCL: Thủ tướng duyệt thêm 2 tỷ USD!

Diendandoanhnghiep.vn Thủ tướng đã đồng ý tăng thêm cho khu vực đồng bằng sông Cửu Long 2 tỷ USD để phát triển các dự án hạ tầng trong giai đoạn tới.

Bộ trưởng Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng

Bộ trưởng Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng

Thông tin này vừa được Bộ trưởng Kế hoạch và Đầu tư (Bộ KH&ĐT) Nguyễn Chí Dũng cho biết tại phiên chất vấn trước Quốc hội ngày 9/11.

Theo đó, trả lời câu hỏi đại biểu về nguồn lực phát triển Đồng bằng sông Cửu Long, Bộ trưởng Bộ KH&ĐT Nguyễn Chí Dũng cho biết, trong thời gian tới, Bộ Giao thông Vận tải sẽ lo hoàn thành các quốc lộ, cao tốc nối Cà Mau - Bạc Liêu - Cần Thơ, dự kiến hoàn thành trong năm 2025.

Thông tin về các nguồn lực để thực hiện các dự án hạ tầng, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng cho biết, hiện đã có nguồn lực từ địa phương. Đây là nguồn lực mà địa phương được Trung ương phân bổ, cộng với ngân sách sẵn có để thực hiện các dự án hạ tầng.

Bên cạnh đó, còn có nguồn lực từ Trung ương, trong đó, Thủ tướng đã đồng ý tăng thêm cho khu vực đồng bằng sông Cửu Long khoảng 2 tỷ USD trong giai đoạn tới.

“Giai đoạn 2021-2025, Bộ KH&ĐT sẽ xây dựng dự án hỗ trợ ngân sách địa phương thông qua các nhà tài trợ khoảng 1,05 tỷ USD để tập trung làm toàn bộ đường ven biển cho các tỉnh vùng Đồng bằng sông Cửu Long và các dự án giao thông quan trọng khác tại khu vực này”. - Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng cho biết.

Bên cạnh đó, Trung ương sẽ hỗ trợ các dự án có tính chất liên vùng. Bộ KH&ĐT đã thống nhất với các địa phương, cần thông qua hội đồng vùng trước khi trình Chính phủ xem xét.

Mỗi địa phương sẽ được hỗ trợ một dự án động lực quan trọng nhất của tỉnh mà có tính liên vùng để phát triển trong thời gian tới.

Ngoài ra, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng cũng cho biết, còn một nguồn lực nữa là từ các hợp đồng đối tác công tư, nguồn xã hội hóa.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Phát triển dự án hạ tầng ĐBSCL: Thủ tướng duyệt thêm 2 tỷ USD! tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711678576 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711678576 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10