Phát triển hệ sinh thái đổi mới sáng tạo mở từ thay đổi tư duy

Diendandoanhnghiep.vn Sự kiện “Ngày Đổi mới sáng tạo mở” với chủ đề “TechTraverse 2023 - Nơi công nghệ gặp gỡ ngành công nghiệp” được tổ chức tại Công viên phần mềm Quang Trung, TP HCM.

>> Hà Nội: Tìm giải pháp phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Sự kiện do Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp khoa học và công nghệ (NATEC), Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Viện Đổi mới sáng tạo Mở và doanh nhân công nghệ (OITI), Công ty cổ phần Công nghệ viễn thông Sài Gòn (SAIGONTEL)… tổ chức.

Ông Phạm Hồng Quất - Cục trưởng PTTTDN-KHCN cho biết, Việt Nam có nhiều tiềm năng để áp dụng mô hình này. Tuy nhiên, các doanh nghiệp trong nước còn gặp nhiều thách thức về tư duy và niềm tin. Do đó, Việt Nam rất cần sự hỗ trợ từ các đối tác quốc tế.

Với chủ đề “Nơi công nghệ gặp gỡ ngành công nghiệp”, sự kiện Ngày Đổi mới sáng tạo mở năm nay được kỳ vọng sẽ tạo ra một sân chơi mới, mở ra cơ hội phát triển bền vững cho các doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo.

Mục tiêu của sự kiện là thu hút các nguồn lực trong và ngoài nước hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; khuyến khích các tập đoàn, doanh nghiệp lớn đưa ra thử thách để các doanh nghiệp khởi nghiệp tìm ra giải pháp; đồng thời vinh danh các tổ chức tiên phong trong lĩnh vực đổi mới sáng tạo.

Ngày Đổi mới Sáng tạo năm 2023 tập trung vào các chủ đề: chuyển đổi số, công nghệ tài chính và ngân hàng, logistics và thương mại điện tử, kinh tế biển và công nghệ nông nghiệp.

>> Tỉnh Quảng Ngãi: Xây dựng và lan tỏa tinh thần khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Bà Nguyễn Cẩm Phương, Tổng giám đốc SaigonTel chia sẻ, xu hướng tăng trưởng xanh sẽ giúp Việt Nam thay đổi tích cực trong 10 - 20 năm nữa. Do vậy, công ty đã phối hợp với các đối tác xây dựng liên minh tăng trưởng xanh với sự tham gia của nhiều doanh nghiệp lớn cùng đầu tư phát triển hạ tầng các khu công nghiệp trong nước không phát thải carbon.

Hiện một số tỉnh được SaigonTel hỗ trợ xây dựng kế hoạch giảm thiểu carbon trong các hoạt động phát triển kinh tế, xã hội thông qua các dự án tài trợ xe điện. Điều này góp phần giúp các doanh nghiệp, địa phương tham gia vào thị trường tín chỉ carbon trong tương lai, bà Cẩm Phương chia sẻ.

Tại sự kiện các chuyên gia trong nước và quốc tế đã chia sẻ về xu hướng chuyển đổi số, chuyển đổi xanh và phát triển bền vững trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng, logistic, thương mại điện tử, kinh tế biển, nông nghiệp, công nghệ thực phẩm...

Sự kiện được diễn ra với 6 chủ đề: Đổi mới sáng tạo gắn với ESG kinh doanh bền vững; Đổi mới sáng tạo mở tập đoàn và Startup; Chuyển đổi số dịch chuyển xanh trong lĩnh vực tài chính-ngân hàng; Logistic và thương mại điện tử xanh; Nền kinh tế đại dương bền vững; Nông nghiệp thông minh và công nghệ thực phẩm.

TechTraverse 2023 - Nơi công nghệ gặp gỡ ngành công nghiệp là nơi kết nối cộng đồng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo với mục tiêu làm cầu nối giữa đơn vị ra đề bài như các tập đoàn, doanh nghiệp, cơ quan nhà nước, chính quyền địa phương với các đơn vị giải đề là doanh nghiệp khởi nghiệp, viện nghiên cứu, trường đại học…

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Phát triển hệ sinh thái đổi mới sáng tạo mở từ thay đổi tư duy tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714225042 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714225042 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10