Phát triển khởi nghiệp đổi mới sáng tạo theo chuẩn Quốc tế

Diendandoanhnghiep.vn Chương trình Hội thảo Phát triển mạng lưới ‘Mentors & Coaches’ trong Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo theo chuẩn Quốc tế được diễn ra tại Không gian sáng tạo BKHUP..

>> Lan toả kinh doanh liêm chính để thúc đẩy nền kinh tế phát triển bền vững

Hội thảo được tổ chức BK Holdings phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội, Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo Quốc gia (NSSC), và Tổ chức Huấn luyện Quốc tế Growth Coaching International (GCI) đồng tổ chức.

Hội thảo là nơi chia sẻ các tiêu chí và mô hình phát triển mạng lưới ‘Mentors & Coaches’ về Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo theo chuẩn quốc tế tại Việt Nam. Đồng thời kết nối mạng lưới đến các thành phần trong hệ sinh thái: Trường đại học, Trung tâm đổi mới sáng tạo, Tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp, Vườn ươm tư nhân, Doanh nhân, Startup.

Khách mời tham gia hội thảo là đại diện từ Bộ Khoa học & Công nghệ, Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội, Liên đoàn Huấn luyện Quốc tế ICF, Hội đồng Cố vấn và Huấn luyện châu Âu EMCC, Tổ chức Huấn luyện Quốc tế GCI; Đại diện học viên, cựu học viên các chương trình đào tạo cố vấn, huấn luyện viên khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của BK Holdings từ 2018-2022; Đại diện các trường đại học, trung tâm đổi mới sáng tạo; Các đơn vị, tổ chức, vườn ươm, cơ sở hỗ trợ khởi nghiệp; Doanh nghiệp, startup và các cá nhân quan tâm đến chủ đề ‘Coaching’, ‘Mentoring’, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

>> Kinh doanh liêm chính thúc đẩy khởi nghiệp thành công

>> Bế giảng Chương trình Đào tạo Giảng viên nguồn TOT khởi nghiệp về kinh doanh liêm chính

Việt Nam đang chuyển mình mỗi ngày để thúc đẩy thị trường khoa học công nghệ, bước sang nền kinh tế tri thức. Để thực hiện hóa được mục tiêu này, đổi mới sáng tạo là một trong những yếu tố thiết yếu. Theo báo cáo của WIPO, tính đến năm 2021, Việt Nam xếp hạng 43/132 quốc gia về Chỉ số đổi mới sáng tạo và đứng đầu về chỉ số này trong nhóm 34 quốc gia có cùng mức thu nhập, tăng 10 bậc so với năm 2015.

Tuy nhiên, Việt Nam cũng đang phải đối mặt với việc thiếu hụt lực lượng cán bộ nguồn đặc biệt là cố vấn, huấn luyện viên được đào tạo chuyên môn sâu và bài bản để thúc đẩy, áp dụng và triển khai đổi mới sáng tạo. Do đó, cần có những chương trình đào tạo huấn luyện chuyên sâu tiếp cận theo hướng tập trung vào ứng dụng thực tế đi cùng sự đồng hành chính thống của chính phủ và các tổ chức quốc tế.

Trong những năm gần đây, BK Holdings liên tục được chọn làm đơn vị triển khai chương trình đào tạo chuyên sâu cho các cố vấn, huấn luyện viên, mentors, cán bộ nguồn hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo, thực hiện các đề án của nhà nước như Đề án 844 “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025” của Bộ khoa học công nghệ; và Đề án 4889 “Hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo trên địa bàn thành phố Hà Nội giai đoạn năm 2019-2025”– của Thành phố Hà Nội.

Sau 4 năm thực hiện đề án 4889, BK Holdings đã đào tạo cho hàng trăm cán bộ nguồn cho hơn 40 trường Đại học, tỉnh thành toàn quốc. Đặc biệt vào năm 2021, BK Holdings phối hợp cùng NSSC - Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp quốc gia và GCI - tổ chức đào tạo huấn luyện viên quốc tế Growth Coaching International, xây dựng và triển khai chương trình đào tạo thực hành chuyên sâu cho Huấn luyện viên khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, với tên gọi S-Growth Innovation Coaching, hay gọi tắt là SIC, đánh dấu sự ra đời của một chương trình trọng điểm quốc gia đầu tiên tập trung vào huấn luyện cho khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; được tổ chức bởi những thành phần chủ chốt trong hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia.

Mua hai mùa 2021 và 2022, SIC đã đào tạo được hơn 20 cán bộ nguồn đến từ 10 tỉnh thành trên toàn quốc, bao gồm các: lãnh đạo quản lý vườn ươm, trung tâm đổi mới sáng tạo, quỹ đầu tư, chủ doanh nghiệp… Để có thể mang đến cho cộng đồng Hệ sinh thái đổi mới cái nhìn rõ hơn về tầm quan trọng của cán bộ nguồn và các chương trình đào tạo cán bộ nguồn trong việc thúc đẩy sự phát triển của hoạt động đổi mới sáng tạo, BK Holdings sẽ phối hợp cùng Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội, Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo Quốc gia (NSSC), và Tổ chức Huấn luyện Quốc tế Growth Coaching International (GCI) tổ chức Hội thảo Phát triển mạng lưới ‘Mentors & Coaches’ trong Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo theo chuẩn Quốc tế.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Phát triển khởi nghiệp đổi mới sáng tạo theo chuẩn Quốc tế tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714356323 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714356323 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10