Phát triển, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trong bối cảnh mới

Diendandoanhnghiep.vn Trung tâm Hỗ trợ đào tạo và Cung ứng nhân lực vừa ký kết với các đối tác hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực cao.

Ngày 08/04/2022, Trung tâm Hỗ trợ đào tạo và Cung ứng nhân lực, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ký kết Thỏa thuận hợp tác với 02 đơn vị: Công ty Cổ phần Tập đoàn Bách gia Trăm họ Việt Nam; Công ty Cổ phần Đầu tư FIBO CAPITAL Việt Nam. 

Ông Bùi Văn Linh - Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ đào tạo và Cung ứng nhân lực phát biểu tại lễ ký kết.

Ông Bùi Văn Linh - Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ đào tạo và Cung ứng nhân lực phát biểu tại lễ ký kết.

Trung tâm Hỗ trợ đào tạo và Cung ứng nhân lực, Bộ Giáo dục và Đào tạo có tiền thân là Trung tâm Lao động - Hướng nghiệp (thành lập từ năm 1991). Với vị trí là đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trung tâm có chức năng nghiên cứu, dự báo phát triển nguồn nhân lực có trình độ đại học trở lên, nhân lực ngành sư phạm…; hỗ trợ đào tạo các kỹ năng nhằm nâng cao chất lượng nhân lực; định hướng nghề nghiệp, việc làm cho học sinh, sinh viên; cung ứng nhân lực có trình độ đại học trở lên; truyền thông về tuyển sinh, hướng nghiệp, việc làm, đào tạo, sử dụng nhân lực và cung ứng nhân lực…

Căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao, Trung tâm MOET –TSC đã phối hợp với một số đơn vị trong ngành Giáo dục và một số tập đoàn, doanh nghiệp để trao đổi, thống nhất hợp tác triển khai các hoạt động liên quan về hỗ trợ đào tạo, cung ứng nhân lực, giáo dục hướng nghiệp, khảo sát tình hình việc làm sinh viên, thực tập của sinh viên và tuyển dụng sinh viên tốt nghiệp; cũng như các hoạt động góp phần giáo dục kỹ năng nghề nghiệp, việc làm, báo cáo dự báo nhu cầu phát triển nguồn nhân lực, xu hướng phát triển các chương trình đào tạo...; Trong thời gian từ đầu năm đến nay, Trung tâm đã có các đợt ký kết hợp tác với 25 đơn vị bao gồm các đơn vị chức năng của các bộ, ngành, các tập đoàn, doanh nghiệp, trường đại học... 

Quang cảnh lễ ký kết.

Quang cảnh lễ ký kết.

Việc ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Trung tâm Hỗ trợ đào tạo và Cung ứng nhân lực với hai đơn vị nhằm đẩy mạnh hợp tác xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp trong các trường học; tìm kiếm các cơ hội, quỹ đầu tư tiếp tục ươm tạo thành công các dự án khởi nghiệp tiềm năng cho học sinh, sinh viên.

Theo thỏa thuận hợp tác, Công ty Cổ phần Tập đoàn Bách gia Trăm họ Việt Nam (BGTH) sẽ triển khai các hoạt động phân luồng cho học sinh lớp 9; các chương trình dạy nghề tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp; định hướng, giới thiệu tuyển sinh cho các trường đào tạo nghề; Phối hợp cung ứng nhân lực, kết nối, hỗ trợ giới thiệu việc làm cho học sinh, sinh viên cho doanh nghiệp; Tổ chức các sự kiện ngày hội việc làm, tọa đàm phát triển nguồn nhân lực; Liên kết đào tạo khởi nghiệp cho các học viên có nhu cầu khởi nghiệp sử dụng các nền tảng công nghệ số. 

ffff

Trung tâm Hỗ trợ đào tạo và Cung ứng nhân lực ký kết hợp tác với Công ty Cổ phần Tập đoàn Bách gia Trăm họ Việt Nam. 

Đồng thời, kết nối với các tổ chức phụ nữ trong và ngoài nước tìm kiếm các quỹ đầu tư cho các dự án khởi nghiệp của HSSV nữ; thông qua chương trình huấn luyện giúp đỡ HSSV nữ, nữ sinh viên tốt nghiệp và các chủ thể liên quan tiếp cận với các ứng dụng công nghệ số nhằm nâng cao kiến thức và kỹ năng để thực hiện tốt các vai trò làm vợ, làm mẹ và làm kinh tế, góp phần gìn giữ các di sản văn hóa gia đình, dòng họ và dân tộc; Tổ chức các hoạt động giới thiệu, quảng bá thương hiệu, hình ảnh, sản phẩm của Hai Bên; đăng tải tin bài, hình ảnh, chương trình, banner… lên trên các hệ thống thông tin chính thống, các kênh trên mạng xã hội của nhau. 

Trung tâm Hỗ trợ đào tạo và Cung ứng nhân lực ký kết hợp tác với

Trung tâm Hỗ trợ đào tạo và Cung ứng nhân lực ký kết hợp tác với Công ty Cổ phần Đầu tư FIBO CAPITAL Việt Nam.

Công ty Cổ phần Đầu tư FIBO CAPITAL Việt Nam (FBC) sẽ triển khai các hoạt động cung ứng nhân lực. Cụ thể: FSC tổ chức, giới thiệu sinh viên ngành tài chính, ngân hàng, kiểm toán, chứng khoán và các chuyên ngành khác thuộc lĩnh vực kinh tế, tài chính... đến thực tập, thực tế tại FBC và các công ty thuộc hệ sinh thái của FBC; TSC giới thiệu, cung ứng nguồn nhân lực trình độ đại học trở lên cho FBC, bao gồm không giới hạn từ đội ngũ chuyên viên và chuyên gia giỏi theo nhu cầu của FBC.

Bên cạnh đó, FBC còn tổ chức các hoạt động kêu gọi đầu tư và đầu tư để phát triển một số dự án khởi nghiệp của học sinh, sinh viên như: FBC kêu gọi đầu tư và đầu tư để phát triển một số dự án khởi nghiệp của HSSV tiềm năng, đã đạt các giải cao trong cuộc thi dành cho HSSV về ý tưởng khởi nghiệp quốc gia do Bộ GD&ĐT tổ chức theo Quyết định số 1665/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ theo đề xuất của TSC; FBC triển khai các hoạt động liên quan tới kêu gọi đầu tư và đầu tư phát triển các dự khởi nghiệp của HSSV đạt giải do TSC đề xuất bao gồm không giới hạn bởi các hoạt động sản xuất thử, đăng ký sở hữu trí tuệ, thương mại hóa...; Hai bên hợp tác, phối hợp tổ chức cuộc thi khởi nghiệp theo chuyên ngành cụ thể (startup trong lĩnh vực tài chính, kinh tế,...); FBC tài trợ, cung cấp đội ngũ chuyên gia tham gia ban giám khảo chuyên môn trong các cuộc thi khởi nghiệp do TSC tổ chức; FBC cung cấp, giới thiệu các đối tác có năng lực tham gia đầu tư phát triển các dự án đạt giải.

Ngoài ra, FBC còn hỗ trợ TSC trong việc đào tạo nguồn nhân lực, tổ chức các khoá đào tạo bồi dưỡng kỹ năng mềm cho sinh viên từ cơ bản đến chuyên sâu để đáp ứng việc nâng cao kỹ năng và năng lực nghề nghiệp, đáp ứng yêu cầu tuyển dụng cho những nhân sự TSC cung cấp; TSC hỗ trợ FBC trong các công tác truyền thông nội bộ tại Bộ GD&ĐT và các công tác truyền thông đại chúng liên quan khác.

Các nội dung hợp tác sẽ được triển khai trong giai đoạn từ 2022 đến 2026. Trong giai đoạn tới, Các Bên tiếp tục nghiên cứu, bổ sung thêm các hoạt động để tăng cường hỗ trợ đào tạo, việc làm cho sinh viên và cung ứng nhân lực, xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp cho HSSV.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Phát triển, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trong bối cảnh mới tại chuyên mục Thông tin doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713493261 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713493261 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10