“Phép màu” từ thực tế ảo tăng cường

Diendandoanhnghiep.vn Các tập đoàn bán lẻ đang đẩy mạnh áp dụng công nghệ thực tế ảo tăng cường (AR) để mô phỏng trải nghiệm mua sắm trực tuyến.

 L’Oréal đã tung ra Shopee Beauty Cam trên nền tảng AR.

L’Oréal đã tung ra Shopee Beauty Cam trên nền tảng AR.

Rất nhiều người đã mua các sản phẩm làm đẹp trực tuyến hoặc thông qua các danh mục, nhưng vẫn gặp một số vấn đề. Đôi khi màu sắc, kiểu dáng trong catalogue cũng khác nhiều so với thực tế, hay kem nền cần phù hợp với màu da..

Trước thực trạng trên, nhiều thương hiệu Mỹ phẩm đưa vào áp dụng AR để hóa giải thách thức nói trên nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng.

Kể từ năm ngoái, một tính năng thử trang điểm ảo mới do Tập đoàn L'Oréal giới thiệu trên nền tảng thương mại điện tử Shopee, cho phép người dùng kiểm tra xem màu son mới hay kem nền da có phù hợp với khuôn mặt hay không nhờ công cụ AR.

Tính năng mới có tên Shopee Beauty Cam đã được L'Oréal giới thiệu trên Shopee cho các thương hiệu L'Oréal, Maybelline và Nyx của công ty. Tập đoàn này đã tham gia vào lĩnh vực làm đẹp AR khi mua lại công ty công nghệ làm đẹp Canada ModiFace vào năm 2018, như một phần trong chiến lược thúc đẩy doanh số bán hàng trực tuyến.

Để phát triển chức năng thử trang điểm ảo, ModiFace đã tạo ra phần mềm sử dụng 22.000 hình ảnh khuôn mặt với nhiều màu da. ModiFace cũng quản lý một ứng dụng tương tự để hiển thị các màu tóc khác nhau, cũng do L'Oréal tiếp thị.

Một ứng dụng khác là AR Makeup Try-On, được ra mắt tháng 10/2020 bởi JD.id- liên doanh giữa Gojek và JD.com.

Trong khi đó, Google cũng đã hợp tác với ModiFace và Perfect Corp cho ra mắt tính năng trang điểm ảo trên Google Mua sắm vào tháng 12/2020. Chức năng này cho phép người dùng hình dung màu son và phấn mắt từ các thương hiệu như L'Oréal, MAC Cosmetics, Black Opal, Charlotte Tilbury...

Có thể nói, ngày càng có nhiều nền tảng được thiết lập để áp dụng các tính năng AR như một cách bổ sung để thu hút người tiêu dùng trực tuyến. Tuy nhiên, các tập đoàn bán lẻ trực tuyến sẽ phải đầu tư chi phí rất lớn để xây dựng cơ sở dữ liệu khi ứng dụng AR.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết “Phép màu” từ thực tế ảo tăng cường tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714386852 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714386852 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10