Snapchat và bước tiến mới với thực tế ảo

Diendandoanhnghiep.vn Snapchat là nền tảng tiên phong trong công nghệ này.

Khi mua đồ thời trang trên mạng, các tín đồ thời trang luôn thường trực câu hỏi: “Mình mặc món này trông thế nào nhỉ?” Giờ đây, câu hỏi này đã có cách để trả lời.

Các doanh nghiệp bán lẻ bắt đầu chuyển sang tích hợp công nghệ thực tế ảo tăng cường nhằm giúp khách hàng có thể ướm thử món đồ ngay cả khi mua sắm trực tuyến.

Snapchat là nền tảng tiên phong trong công nghệ này. Trên thực tế, lúc đầu Snapchat chỉ cung cấp những bộ lọc giúp biến khuôn mặt người dùng thành các hình vẽ hoạt hình tương tự và thêm một vài hiệu ứng đáng yêu. Tuy nhiên khi đại dịch xảy ra, công nghệ thực tế ảo lại trở thành cứu cánh của các đơn vị bán lẻ.

Theo đó, công nghệ thực tế ảo sẽ hiển thị hàng hóa dưới dạng các filter (bộ lọc áp lên hình ảnh/video) trong điện thoại, từ đó khách hàng có thể “dùng thử món hàng” này. Chẳng hạn với giày dép, người dùng sẽ dùng camera điện thoại quay chân mình và chọn filter của mẫu giày muốn thử. Filter áp lên hình ảnh chân trong camera, từ đó người dùng có thể thấy được chân mình mang mẫu này như thế nào. Thậm chí khách cũng có thể xoay trái xoay phải để nhìn toàn cảnh. Tương tự vậy, các sản phẩm như mỹ phẩm, quần áo, thậm chí cả đồ nội thất gia đình cũng có thể “thử” ngay tại nhà.

Các nhà bán lẻ kỳ vọng công nghệ này có thể cung cấp trải nghiệm thực tế cho quá trình mua sắm online, đặc biệt khi mua sắm online trở thành thói quen của rất nhiều người tiêu dùng trong thời kỳ cách ly vì dịch.

Chính vì vậy vào tháng 6, Snap (công ty mẹ của Snapchat) đã thêm các filter mua sắm và cung cấp trải nghiệm thử đồ thực tế ảo tăng cường cho các thương hiệu thời trang cao cấp như Gucci, Dior hoặc các bài hướng dẫn trang điểm của hãng mỹ phẩm Too Faced. Mới đây, Snap cũng hợp tác với Perfect để tích hợp thêm nhiều filter làm đẹp và trải nghiệm mua sắm trên Snapchat. Ngoài ra, Snap còn ra mắt thư viện công nghệ với nhiều công cụ hỗ trợ lập trình viên nhận biết và phân loại đối tượng để tạo các filter trên Snapchat.

Không chỉ Snap, các đơn vị bán lẻ khác như Home Depot hoặc Amazon cũng áp dụng công nghệ tương tự với ngành hàng nội thất.

Các filter những sản phẩm đến từ các thương hiệu cao cấp khiến người dùng phát sốt và thi nhau chia sẻ hình ảnh bản thân mang đồ Gucci hoặc Dior. Theo Snap, gần 19 triệu người dùng Snapchat đã thử các filter sản phẩm Gucci.

Mặc dù vậy, thử không đồng nghĩa với mua. Thứ nhất, không phải lúc nào các filter này cũng hiển thị chính xác. Đôi khi các bộ lọc không thể xác định đúng vị trí phần cơ thể người dùng (chân, khuôn mặt,...) hoặc khuyết một số phần. Thứ hai, nhiều người vẫn chưa tin tưởng hoàn toàn các filter này và muốn thử trực tiếp tại cửa hàng.

Tuy nhiên, Snap cho rằng việc khiến khách hàng thích thú và chia sẻ những hình ảnh sản phẩm với người khác cũng đã là một thành công. Không chỉ vậy, các thống kê cho thấy thời gian tương tác của người dùng với công nghệ thực tế ảo tăng cường cao gấp 3 lần so với thương mại điện tử. Vì vậy, đây cũng có thể là một bước tiến đầy triển vọng cho việc kinh doanh.

Không chỉ vậy, việc thử hàng bằng công nghệ thực tế ảo tăng cường cũng là cách góp phần giải quyết tình trạng hoàn đơn - nỗi ám ảnh của các đơn vị bán lẻ, đặc biệt trong những dịp sale lớn như Black Friday.

Với những tiềm năng lớn như vậy, có lẽ trong năm 2021 và tương lai xa hơn, công nghệ thực tế ảo tăng cường sẽ trở thành một trong những xu hướng chủ chốt cho các đơn vị kinh doanh hàng hóa trực tuyến.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Snapchat và bước tiến mới với thực tế ảo tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714479179 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714479179 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10