Phiên cuối tuần: Giá vàng tăng “phi mã” sau thời gian bị “kìm nén”

Diendandoanhnghiep.vn So với đầu giờ phiên giao dịch 24/8, vàng thế giới sáng 25/8 tăng hơn 20 USD/Ounce. Còn so với cuối giờ chiều 24/8, vàng thế giới tăng 12 USD/Ounce.

Sáng nay (25/5), giá vàng trong nước và thế giới cùng đồng loạt khởi sắc.

Nhà đầu tư vàng thế giới lạc quan

Cụ thể, trên thị trường thế giới, đầu giờ sáng 25/8, theo giờ Việt Nam, vàng thế giới đứng ở mức 1.205,75 USD/Ounce. So với đầu giờ phiên giao dịch 24/8, vàng thế giới tăng hơn 20 USD/Ounce. Còn so với cuối giờ chiều 24/8, vàng thế giới tăng 12 USD/Ounce.

Trong khi đó, vàng giao tháng 12 trên sàn giao dịch Comex, New York cũng tăng mạnh, vượt mức 1.210 USD/Ounce, tăng tới 16 USD so với thời điểm 2:10AM ET (0610GMT).

Quy đổi theo giá USD ngân hàng, vàng thế giới có giá 33,90 triệu đồng, chưa tính thuế và phí, vàng thế giới thấp hơn vàng trong nước khoảng 2,8 triệu đồng/lượng.

Giá vàng đã lạc quan trở lại sau 1 thông tin kinh tế được phát hành. Theo đó, Cục điều tra dân số Hoa Kỳ cho biết, các đơn đặt hàng lâu bền mới giảm 4,3 tỷ USD (1,7%) xuống 246,9 tỷ USD, trong tháng 7 vừa qua.

Theo các chuyên gia, giá vàng cuối tuần khởi sắc nhờ chỉ số đồng USD giảm 0,2% xuống 95,471 trong cùng phiên sau khi Chủ tịch Fed Jerome Powell có bài phát biểu tại một cuộc họp thường niên của các ngân hàng trung ương tổ chức tại Jackson Hole, bang Wyoming (Mỹ) trong ngày.

Trong bài phát biểu, ông Powell nói rằng Fed tiếp tục duy trì lộ trình tăng lãi suất một cách từ từ và lộ trình này đến nay vẫn phù hợp và không có "nguy cơ bị nóng quá" và không gây áp lực lên lên tăng trưởng kinh tế Mỹ.

Cơ sở để Fed tiếp tục kiên trì lộ trình lãi suất là niềm tin tiêu dùng của các gia đình, tình hình kinh doanh ổn định, mức độ tạo việc làm sáng sủa, thu nhập tăng cao và mục đích của chính sách kích thích tài chính.

Tuyên bố của ông Powell đã xác nhận một cách mạnh mẽ rằng cơ quan quyền lực này sẽ tiếp tục chính sách tăng lãi suất theo từng quý cùng với việc giảm mua vào các tài sản của ngân hàng trung ương.

Bên cạnh đó, các hợp đồng vàng giao tháng 8 trên sàn Comex của New York Mercantile Exchange tăng 0,1% lên 1.194,7 USD/ounce.

Ji Ming, nhà phân tích chính của Shandong Gold Group cho hay, các nhà đầu tư đang lo lắng về cuộc chiến thương mại và điều đó này hỗ trợ đồng đô la. Tuy nhiên, đồng đô la sẽ mạnh lên như dự báo và điều đó sẽ giúp giá vàng tăng lên.

Cập nhật phân tích mới nhất về giá vàng tuần tới tại giavang.net cho thấy, giới phân tích và thương nhân bán lẻ đều tin tưởng vàng sẽ đột phá trong tuần tới.

Cụ thể, cả Wall Street và Main Street đều tìm kiếm giá vàng cao hơn trong tuần tới, dựa trên khảo sát vàng Kitco News hàng tuần. Điều này đánh dấu một bước ngoặt mạnh cho Main Street, sau khi có tới 74% số người được hỏi tuần trước cho rằng giá vàng sẽ giảm trong tuần hiện tại. Đây là dự đoán giảm giá lớn nhất của giới thương nhân bán lẻ, nghiệp dư, trong lịch sử 3 năm của cuộc khảo sát.

Kết quả khảo sát giá vàng Kitco cho thấy, 326/718 người trả lời khảo sát trực tuyến, chiếm 45%, kì vọng giá vàng tăng. Tổng cộng 277, hay 39%, dự đoán vàng sẽ giảm. 115 cử tri còn lại, tương đương 16%, nhìn thấy một thị trường đi ngang.

17 chuyên gia thị trường đã tham gia cuộc khảo sát trên Phố Wall. 9 người trả lời, hoặc 53%, kì vọng giá cao hơn. Trong khi chỉ có 2, chiếm 12%, nhận định thị trường về mức thấp hơn. 6 người còn lại, tương đương 35%, dự đoán một thị trường đi ngang.

Adrian Day -  Chủ tịch và Giám đốc điều hành của Adrian Day Asset Management nói rằng ông đang “thận trọng lạc quan” về triển vọng ngắn hạn của kim loại quý.

Vị này chia sẻ: "Vàng đang bị bán quá nhiều, nhưng có thể không quay trở lại ngay lập tức. Những lo ngại về nền kinh tế toàn cầu vì các trận đánh thuế quan, và đặc biệt là các thị trường mới nổi vì khủng hoảng tiền tệ của Thổ Nhĩ Kỳ, đang làm tổn thương nhu cầu vàng. Một số thời gian nghỉ ngơi trong tương lai cũng như một thoái lui của đồng đô la sẽ giúp vàng".

Vàng trong nước khởi sắc

Những tín hiệu lạc quan từ thị trường vàng quốc tế trong phiên sáng nay đã khiến thị trường vàng trong nước có những chuyển biến tích cực. Sự tương tác từ phía nhà đầu tư đã nhiều hơn, mặc dù phần lớn phát sinh giao dịch trong phiên là các nhà đầu tư nhỏ lẻ với nhu cầu mỏng.

Theo đó, lúc 8h30 sáng nay, Tập đoàn Doji niêm yết vàng miếng ở mức 36,7 - 36,78 triệu đồng/lượng, tăng mạnh với mức tăng 60 ngàn đồng/lượng mua vào và bán ra so với chiều qua.

Tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,57 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,77 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP.HCM, chiều bán ra niêm yết ở mức giá 36,75 triệu đồng/lượng.

Giá vàng trong nước hiện đang neo ở mức thấp. Theo lời khuyên của các chuyên gia và nhiều nhà đầu tư giàu kinh nghiệm khuyên thì nhà đầu tư và người dân có thể đầu tư thời điểm này đợi giá lên bán sẽ có lời. Còn khách mua theo nhu cầu tự nhiên thì nên mua bán tích lũy bình thường không phụ thuộc vào giá.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Phiên cuối tuần: Giá vàng tăng “phi mã” sau thời gian bị “kìm nén” tại chuyên mục Đầu tư - Chứng khoán của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713571915 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713571915 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10