Phiên điều trần các 'ông lớn' công nghệ lùi sang 29/7

Diendandoanhnghiep.vn Cuộc điều trần nhằm tìm kiếm câu trả lời từ các CEO quyền lực nhất giới công nghệ về cáo buộc độc quyền sẽ dời sang ngày 29/7 thay vì hôm nay.

29/7 sẽ là một ngày mang tính lịch sử khi Mark Zuckerberg, Jeff Bezos, Tim Cook và Sundar Pichai - CEO của Facebook, Amazon, Apple và Google - tham gia trả lời các câu hỏi chất vấn đặt ra bởi Tiểu ban Tư pháp Thượng viện Mỹ về chống độc quyền. Buổi điều trần này đáng lẽ diễn ra ngày 27/7, nhưng theo trang tin Axios, sẽ bị rời lịch sang 29/7.

Nguyên nhân trì hoãn là sự ra đi đột ngột của Nghị sĩ John Lewis, nhà hoạt động dân quyền nổi tiếng tại Mỹ sau nhiều tháng chiến đấu với bệnh ung thư tuyến giáp.

Buổi điều trần sẽ yêu cầu bốn vị CEO thế lực nhất làng công nghệ Mỹ biện hộ về những hành vi được cho là độc quyền. "Bộ tứ" này những năm qua chịu không ít "nhòm ngó" từ các nhà làm luật cũng như chính quyền Mỹ, những người không lâu trước đây vẫn nhìn Thung lũng Silicon với con mắt thiện cảm. Tuy nhiên, giờ đây các quan chức nước này đang lo ngại trước sự thống trị của các "gã khổng lồ" công nghệ trên thị trường.

"Từ tháng 6/2019, chúng tôi bắt đầu điều tra sự thống trị của một số ít các nền tảng kỹ thuật số cũng như thu thập đầy đủ cáo buộc liên quan tới độc quyền", Chủ tịch Ủy ban Tư pháp Hạ viện Mỹ Jerrold Nadler và trưởng Tiểu ban chống độc quyền David Cicilline nói trong thông cáo chung.

"Thấy rõ vai trò trụ cột mà các tập đoàn công nghệ này đóng góp cho người dân nước Mỹ, chúng tôi do đó rất mong các CEO tham dự phiên điều trần và giúp sớm kết thúc cuộc điều tra".

Hồi tháng 1, một số công ty công nghệ nhỏ hơn đã lên tiếng về hành vi làm ăn thiếu công bằng của các "ông lớn". CEO Patrick Spence của Sonos, công ty chuyên về thiết bị điện tử tiêu dùng, cho rằng Google cố cản trở họ thực hiện các dự án mới, cũng như tìm cách có được những dự án sản phẩm tương lai của họ.

Sonos thậm chí kiện Google ăn cắp công nghệ loa không dây. Trong khi đó, CEO David Barnett của PopSockets, công ty phụ kiện điện tử, tố Amazon làm ngơ trước tình trạng hàng giả ngập tràn và nhiều lần bị Amazon đe dọa phải giảm giá bán.

"Với sự tồn tại của những 'siêu cường' như vậy, các công ty nhỏ như chúng tôi gần như không còn lựa chọn nào khác", CEO Sonos chia sẻ.

Quá trình để đưa bốn CEO đến trước hội đồng điều trần không đơn giản. Đầu tháng 5, trưởng Tiểu ban chống độc quyền Cicilline phải dọa sẽ gửi trát hầu tòa nếu Bezos từ chối. CEO Amazon lên tiếng xác nhận tham dự vào tháng 6, đánh dấu lần đầu tiên ông chịu ra điều trần trước Quốc hội Mỹ.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Phiên điều trần các 'ông lớn' công nghệ lùi sang 29/7 tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713582158 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713582158 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10