Phiên giao dịch đầu tuần, VN-Index chững lại đà tăng

Diendandoanhnghiep.vn Thị trường ngay trong phiên đầu tuần đã chứng kiến nhịp điều chỉnh mạnh; và mặc dù đã được dự báo trước, tuy nhiên sắc đỏ bao trùm cả 3 sàn không thể không khiến nhà đầu tư lo âu.

Thị trường đã thu hẹp đà giảm về cuối phiên chiều.

Thị trường đã thu hẹp đà giảm về cuối phiên chiều.

Phiên sáng thị trường chứng khoán đã giảm mạnh khi sắc đỏ bao trùm cả 3 sàn, kết phiên sáng VN-Index đã mất gần 26 điểm xuống 1.348,34 điểm. Tuy nhiên sang phiên chiều, sắc đỏ trên thị trường đã có phần thu hẹp khi chỉ số VN-Index chỉ còn mất 17 điểm đầu giờ.

Đến kết thúc phiên giao dịch hôm nay, chỉ số VN-Index giảm 15,27 điểm xuống 1.358,78 điểm. Toàn sàn có 157 mã tăng 265 mã giảm và 37 mã đứng giá. HNX-Index giảm 11,13 điểm xuống 318,63 điểm. Toàn sàn có 102 mã giảm và 119 mã giảm và 70 mã đứng giá.

Tổng khối lượng giao dịch đạt 1,2 tỷ cổ phiếu, tương ứng giá trị giao dịch đạt 36.800 tỷ đồng, trong đó, giao dịch khớp lệnh chiếm gần 35.000 tỷ đồng. Khối ngoại tiếp tục bán ròng 660 tỷ đồng trên sàn HoSE.

Đánh giá về nguyên nhân giảm điểm trong phiên hôm nay, ông Trần Đức Anh, Giám đốc vĩ mô và kinh tế thị trường của CTCK KBSV cho biết, phiên điều chỉnh hôm nay đến từ một số nguyên nhân chính:

Thứ nhất, thị trường chứng khoán Việt Nam đã tăng mạnh trong không chỉ vài tuần trở lại đây mà nếu tính từ sóng dài hơn từ thời điểm đầu đợt dịch lần 1 (năm 2020) đà tăng đã liên tiếp lập đỉnh, nhu cầu chốt lời ở vùng đỉnh cao rất nhiều. Đặc biệt là ở nhóm dẫn dắt thị trường như thép, ngân hàng.

Thứ hai, giai đoạn hiện tại thiếu vắng những thông tin hỗ trợ cụ thể. Thông tin kết quả kinh doanh quý 2/2021 vẫn còn quá sớm để ước tính, về mặt vĩ mô cũng chưa có những chuyển biến cụ thể như biến động về tỷ giá, lạm phát tương đối bình thường. Một số chi tiết đáng chú ý có thể kể đến như Việt Nam đã bắt đầu nhập siêu trở lại có thể có những rủi ro tác động.

Như vậy về mặt vĩ mô thị trường chưa có chuyển biến xấu, tuy nhiên, thị trường sau đà tăng mạnh do đó với một phiên điều chỉnh mạnh như phiên hôm nay cũng tương đối bình thường, không có tín hiệu nào quá xấu ở thời điểm hiện tại.

Nhận định về triển vọng hồi phục của phiên tiếp theo ngày mai, ông Đức Anh cho rằng: "Cuối phiên hôm nay, ngay trước thời điểm nghẽn lệnh thị trường đã có dấu hiệu hồi phục tương đối tốt đặc biệt là các cổ phiếu họ Vingroup". Đặc biệt một số nhóm ngành vẫn chịu áp lực bán mạnh như thép, ngân hàng, tuy nhiên so với thời điểm giảm sâu nhất trong ngày thì các nhóm trên đã hồi phục tương đối đáng kể.

“Đây có thể là tín hiệu để chúng ta kỳ vọng vào phiên sau sẽ giao dịch khởi sắc hơn nhất là phiên sáng khi lực cầu bắt đáy xuất hiện” – ông Trần Đức Anh cho biết.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Phiên giao dịch đầu tuần, VN-Index chững lại đà tăng tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713255493 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713255493 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10