Phố đi bộ Tam Bạc, Hải Phòng: chưa kịp đi đã... lún

Lê Linh - Minh Huệ 26/03/2019 03:53

Phố đi bộ ven sông là một công trình trọng điểm của Hải Phòng với số vốn đầu tư lên tới hàng nghìn tỷ đồng nhưng chưa kịp bàn giao đã... sụt lún.

Chưa bàn giao nhưng công trình đã có vết lún sụt rất to.

Chưa bàn giao nhưng công trình đã có vết lún sụt rất to.

Chưa bàn giao đã sụt lún…

Dự án chỉnh trang lại sông Tam Bạc là công trình do UBND quận Hồng Bàng (TP. Hải Phòng), làm chủ đầu tư, được khởi công ngày 14.5.2018 và dự kiến xong trước 31.12.2018. Đây là một trong những dự án trọng điểm của TP. Hải Phòng, có quy mô 253.686,8m2 nằm trên phạm vi các phường Hạ Lý, Phạm Hồng Thái, Phan Bội Châu (quận Hồng Bàng), với 13 gói thầu, bao gồm các hạng mục: Nạo vét lòng sông; kè bê tông cốt thép 2 bên bờ sông; cải tạo hè, đường Thế Lữ và đường Tam Bạc…Tổng mức đầu tư của dự án là 1.454,349 tỉ VNĐ. Trong đó, chi phí xây dựng công trình, nạo vét lòng sông, kè bê tông cốt thép hai bên bờ sông, cải tạo hè, đường Thế Lữ và đường Tam Bạc có tổng giá trị đầu tư 768,820 tỉ đồng.

Tuy nhiên, khi công trình chưa được nghiệm thu, chưa bàn giao cho chủ đầu tư nhưng dự án chỉnh trang sông Tam Bạc (đoạn từ cầu Lạc Long đến Công viên Tam Bạc, Hải Phòng), với số vốn lên tới hơn 1.400 tỉ đồng, đã có dấu hiệu sụt lún.

Tuyến phố đi bộ đang thi công gấp rút phần cuối.

Tuyến phố đi bộ đang thi công gấp rút phần cuối.

Toàn bộ công trình có hai phần vỉa hè dành cho người đi bộ dọc theo đường Thế Lữ và đường Tam Bạc đã được lát xong từ tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019. Phần vỉa hè dành cho người đi bộ phía bên Tam Bạc thì chủ yếu là lấn ra phía sông, còn phần phía bên Thế Lữ thì lấn về phía đất thổ cư. Đến nay, phần vỉa hè của đường Tam Bạc đang bị lún sụt, nhiều chỗ từ 5 đến 12cm.

Có thể bạn quan tâm

  • Xây dựng khách sạn 5 sao Hải Phòng: Hàng trăm hộ dân bị thiệt hại do thi công

    Xây dựng khách sạn 5 sao Hải Phòng: Hàng trăm hộ dân bị thiệt hại do thi công

    09:30, 19/03/2019

  • Sẽ cưỡng chế thu hồi mặt bằng thi công cao tốc Vân Đồn – Móng Cái

    Sẽ cưỡng chế thu hồi mặt bằng thi công cao tốc Vân Đồn – Móng Cái

    11:42, 08/03/2019

  • Cận cảnh dự án chống ngập 10.000 tỷ đồng thi công trở lại

    Cận cảnh dự án chống ngập 10.000 tỷ đồng thi công trở lại

    11:04, 04/03/2019

Đây là phần của gói thầu số 10,11,12,13 của các nhà thầu Hồng Hà 68, Trung Thủy, Bạch Đằng 15 và Bình Thành. Đoạn lún sụt phía bên Tam Bạc thuộc gói thầu số 11 do nhà thầu Công ty CP Trung Thủy thi công với vốn đầu tư gần 174 tỷ.

Lỗi tại… chưa đủ thời gian

Trước phản ánh của nhân dân, ông Nguyễn Văn Lộc, Giám đốc Ban Quản lý dự án quận Hồng Bàng chia sẻ “Đây là một sự cố không mong muốn, chúng tôi khẳng định các nhà thầu đã thi công theo đúng bản vẽ thiết kế. Tuy nhiên, nguyên nhân của lún sụt là do phần thi công cọc cừ chưa đủ thời gian nghiêng theo chỉ số quy định, trong lúc ép tiến độ kịp để nhân dân có tuyến phố mới nên vẫn yêu cầu các nhà thầu tăng cường để kịp tiến độ bàn giao dẫn đến sụt lún như trên. Để khắc phục một số đoạn bị sụt lún, đơn vị thi công đang cho công nhân lát lại đá vỉa hè trên đường Tam Bạc. Có nhiều đoạn được đổ thêm những lớp bê tông dày. Hiện nay, hạng mục đó chúng tôi chưa nghiệm thu và chưa nhận bàn giao từ phía chủ thầu”.

Nhà thầu đang cho công nhân tích cực khắc phục sự cố.

Nhà thầu đang cho công nhân tích cực khắc phục sự cố.

Trao đổi với phóng viên Báo Diễn đàn Doanh nghiệp, ông Lê Văn Thủy, Tổng Giám đốc Công ty CP Trung Thủy, đơn vị thi công gói thầu số 11, nơi xảy ra lún sụt cho biết “Đây là công trình trọng điểm của thành phố, trước tiên tôi cũng là một người dân Hải Phòng nên tôi rất tâm huyết với công trình này. Khi nhận được thông tin có lún sụt tại phần công trình của chúng tôi thực sự rất lo lắng. Mặc dù chưa nhận được bất cứ công văn nào của thành phố cũng như quận Hồng Bàng chỉ đạo nhưng Công ty chúng tôi vẫn ngay lập tức cho công nhân làm ngày đêm để khắc phục sự cố, trả lại nguyên vẹn ban đầu hiện trạng cho công trình. Bởi cá nhân tôi cho rằng với những công trình làm thay đổi diện mạo Hải Phòng như thế này rất cần sự ủng hộ của mọi phía. Tôi cũng đang cho rà soát và khắc phục triệt để toàn bộ gói thầu của Công ty thi công để tình trạng trên không lặp lại”.

Hiện trạng tuyến đường được trả lại nguyên vẹn.

Hiện trạng tuyến đường được trả lại nguyên vẹn.

Và rà soát lại các đoạn khác để tránh tình trạng bị lún sụt tiếp.

Và rà soát lại các đoạn khác để tránh tình trạng bị lún sụt tiếp.

Trao đổi với DĐDN ông Dương Đình Ổn – Chủ tịch UBND quận Hồng Bàng cho biết: UBND quận Hồng Bàng sẽ kiểm tra chặt chẽ đến khi công trình được đảm bảo chất lượng mới cho nghiệm thu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Phố đi bộ Tam Bạc, Hải Phòng: chưa kịp đi đã... lún
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO