Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà: Quy hoạch tỉnh Gia Lai là địa phương phát triển bền vững

Diendandoanhnghiep.vn Quy hoạch tỉnh Gia Lai hướng đến xây dựng địa phương là “Cao nguyên Sinh thái, Thể thao và Sức khỏe”, hình mẫu của sự phát triển bền vững.

>>Quy hoạch Gia Lai là vùng đất xanh, giàu bản sắc văn hóa

Ngày 17 tháng 1, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cùng đại diện các bộ, ban, ngành đã tham dự lễ công bố quy hoạch tỉnh Gia Lai thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 tại hội trường 2-9 thành phố Pleiku.

Phát biểu khai mạc buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai, ông Trương Hải Long cho biết “Đây là niềm vinh dự, là sự động viên khích lệ to lớn dành cho tỉnh Gia Lai. Bản quy hoạch, đã thể hiện được tư duy mới, tầm nhìn mới để tạo ra cơ hội mới, động lực phát triển mới và giá trị mới cho tỉnh trong thời kỳ quy hoạch. Phấn đấu đến năm 2050, địa phương là “Cao nguyên Sinh thái, Thể thao và Sức khỏe''.

Phó Thủ tướng trao quyết định phê duyệt Quy hoạch cho lãnh đạo tỉnh Gia Lai

Phó Thủ tướng trao quyết định phê duyệt Quy hoạch cho lãnh đạo tỉnh Gia Lai

 Mục tiêu đến năm 2030, tỉnh Gia Lai phát triển nhanh, hiệu quả và bền vững. Nâng cao chất lượng tăng trưởng, hướng tới mục tiêu tăng trưởng xanh, trở thành trung tâm của khu vực Bắc Tây Nguyên và vùng động lực trong tam giác phát triển Việt Nam - Lào - Campuchia.

Định hướng Gia Lai là tỉnh tiên phong trong vùng về chuyển đổi sang nền kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn dựa trên cách mạng công nghiệp 4.0 gắn với chuyển đổi số và kinh tế thị trường hiện đại và hội nhập. Hình thành các mô hình nông nghiệp sinh thái, nông nghiệp hữu cơ hiện đại, thông minh có thương hiệu. Ưu tiên phát triển các ngành công nghiệp thân thiện môi trường, phục vụ nông nghiệp; phát triển dịch vụ logistics, khoa học công nghệ để xây dựng chuỗi sản phẩm nông nghiệp. Chú trọng phát triển các nguồn năng lượng tái tạo. Phát triển kinh tế rừng gắn với phục hồi hệ sinh thái, bảo vệ đa dạng sinh học, tạo sinh kế cho người dân.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà phát biểu chỉ đạo tại lễ công bố quy hoạch tỉnh Gia Lai

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà phát biểu chỉ đạo tại lễ công bố quy hoạch tỉnh Gia Lai

Đưa du lịch trở thành ngành kinh tế xanh, bền vững, trở thành điểm đến hấp dẫn của Tây Nguyên. Xây dựng địa phương có năng lực đổi mới, sáng tạo, khởi nghiệp sáng tạo. Lấy con người, bản sắc văn hóa làm trọng tâm, chăm lo đời sống của đồng bào các dân tộc, vùng sâu, vùng xa.

>>Quy hoạch Kon Tum thành trung tâm dược liệu, du lịch

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nói “Gia Lai có vị trí quan trọng và khí hậu ôn hoà, giàu tiềm năng, có bản sắc văn hoá đa dạng phù hợp với định hướng phát triển trong quy hoạch. Tây Nguyên nói chung và Gia Lai nói riêng dễ bị tổn thương do đó, chúng ta cần phải cần quan tâm đến quy hoạch, có giải pháp phát triển bền vững. Cụ thể hoá bằng những công trình, khu đô thị, công nghiệp hoá, các thiết chế văn hoá để hiện thực hoá quy hoạch. Ngoài ra, tỉnh còn có các lĩnh vực phát triển, có tiềm năng sông, suối, thuỷ điện, năng lượng tái tạo. Gia Lai không phải như các địa phương khác, có dư địa năng lượng xanh và sạch (xử lý carbon rất lớn). Phát triển khu công nghiệp, lựa chọn phát triển công nghiệp chế chế công nghệ cao, gắn với nông nghiệp xanh, nông nghiệp dược liệu để nâng cao giá trị phát triển.

Một con thác đẹp ở Gia Lai trở thành điểm hấp dẫn về du lịch

Một con thác đẹp ở Gia Lai trở thành điểm hấp dẫn về du lịch

Ngoài ra, Phó Thủ tướng cũng nhắn nhủ cho Đảng bộ và Nhân dân tỉnh Gia Lai cần tranh thủ sự giúp đỡ của Trung ương, các bộ, ngành phát triển theo đúng định hướng quy hoạch.

Thay mặt nhân dân và lãnh đạo tỉnh, ông Hồ Văn Niên – Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Gia Lai cảm ơn sự quan tâm chỉ đạo của Chính phủ, các bộ, ban ngành của Trung ương. Đảng bộ và nhân dân tỉnh Gia Lai cam kết sẽ có những giải pháp, kế hoạch cụ thể để biến những lợi thế tiềm năng sẵn có thành những động lực tăng trưởng kinh tế, tạo môi trường kinh doanh, đầu tư thuận lợi, giúp người dân có thu nhập cao và hạnh phúc.

Mục tiêu đến năm 2050, tỉnh Gia Lai là “Cao nguyên Sinh thái, Thể thao và Sức khỏe”, điểm đến sinh thái, khác biệt và độc đáo, là vùng đất xanh, giàu bản sắc văn hóa. Trở thành hình mẫu của một nền kinh tế phát triển bền vững. /.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà: Quy hoạch tỉnh Gia Lai là địa phương phát triển bền vững tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714303097 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714303097 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10