Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà: "Tài nguyên, môi trường, biến đổi khí hậu là nhiệm vụ tôi tâm huyết"

Diendandoanhnghiep.vn Dù ở cương vị nào thì vấn đề tài nguyên, môi trường, biến đổi khí hậu vẫn là nhiệm vụ mà tôi tâm huyết, trách nhiệm suốt đời.

>>Quốc hội phê chuẩn ông Trần Hồng Hà và Trần Lưu Quang giữ chức Phó Thủ tướng

Tân Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà chia sẻ với báo chí bên hành lang Quốc hội chiều 5/1, ngay sau khi được Quốc hội phê chuẩn bổ nhiệm làm Phó Thủ tướng Chính phủ.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà. Ảnh: Phạm Thắng

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà. Ảnh: Phạm Thắng

Trao đổi với báo chí bên hành lang Quốc hội chiều ngày 5/1, tân Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà bày tỏ sự xúc động và biết ơn lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã tin tưởng giao nhiệm vụ, giới thiệu ông.

“Đặc biệt hôm nay lá phiếu của các đại biểu Quốc hội thể hiện sự tin tưởng, tình cảm, trách nhiệm và điều đó là động lực rất lớn để tôi cố gắng trên mọi cương vị, hoàn thành trách nhiệm, trọng trách của mình”, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nói.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà cho biết, nhận nhiệm vụ mới không lạ lẫm vì tôi đã cùng với các thành viên Chính phủ dưới sự chỉ đạo của Thủ tướng xây dựng chương trình, tiên lượng các khó khăn, thách thức và đã chuẩn bị các nhiệm vụ, giải pháp để có thể vượt qua.

“Quan trọng nhất lúc này, với cương vị cao hơn, tôi cùng với các đồng chí sẽ giúp cho Thủ tướng Chính phủ, cùng với các thành viên Chính phủ để làm sao thực hiện đạt được các nhiệm vụ, giải pháp đã đề ra”, tân Phó Thủ tướng nhấn mạnh.

>>Quốc hội phê chuẩn miễn nhiệm Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh và Vũ Đức Đam

>>Trình Quốc hội xem xét miễn nhiệm hai Phó Thủ tướng

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà khẳng định, dù ở cương vị nào thì vấn đề tài nguyên, môi trường, biến đổi khí hậu là nhiệm vụ tâm huyết và ông sẽ có “trách nhiệm đến suốt đời”.

“Tôi sẽ tiếp tục dành sự quan tâm này để lãnh đạo, chỉ đạo cùng với Bộ Tài nguyên và Môi trường, các bộ, ngành, địa phương làm sao đưa ra Bộ Luật Đất đai mang tính chất phát huy được nguồn lực, tạo ra động lực, giải phóng tất cả khó khăn vướng mắc liên quan để đưa đất đai phục vụ cho phát triển kinh tế, đưa đất đai trở thành định hướng cho không gian phát triển bền vững”, tân Phó Thủ tướng bày tỏ.

Trong sự nghiệp của mình, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà có thời gian dài công tác tại Bộ Tài nguyên và Môi trường, kinh qua nhiều chức vụ khác nhau. Đi lên từ một cán bộ hợp đồng rồi chuyên viên, phó phòng, trưởng phòng của một số đơn vị thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường. Sau đó, ông lần lượt giữ các chức vụ: Phó Cục trưởng, Cục trưởng Cục Bảo vệ Môi trường, Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục Môi trường.

Đến năm 2008, ông giữ cương vị Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường. Sau 1 năm, ông được phân công về địa phương, giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu. Sau đó, ông trở về Bộ Tài nguyên và Môi trường, giữ chức Thứ trưởng cho đến năm 2016. Giữa tháng 4/2016, ông trở thành Bộ trưởng Tài nguyên và Môi trường, và giữ chức vụ này từ đó đến nay.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà: "Tài nguyên, môi trường, biến đổi khí hậu là nhiệm vụ tôi tâm huyết" tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714626310 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714626310 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10