Phòng cúm Corona: Con nghỉ học, bố mẹ... nghỉ làm

Diendandoanhnghiep.vn Nhiều phụ huynh kêu trời vì phải nghỉ làm để trông con.

Chiều 2/2, Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hải Phòng thông báo cho học sinh các cấp nghỉ 3 ngày để thực hiện các biện pháp phòng ngừa, khử khuẩn và tập huấn phòng chống dịch bệnh viêm phổi cấp tính do virus corona gây ra. 

Theo đó, học sinh các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, trung tâm giáo dục thường xuyên sẽ được nghỉ học 3 ngày, từ ngày 3/2/2020 cho đến ngày 5/2/2020. Các giáo viên và cán bộ nhà trường vẫn phải đến trường để tham gia công tác tập huấn và khử khuẩn toàn bộ các trường học trên địa bàn thành phố.

Nhiều phụ huynh kêu trời khi các con nghỉ học, bố mẹ...nghỉ làm

Nhiều phụ huynh kêu trời khi các con nghỉ học, bố mẹ...nghỉ làm

Gửi con về quê cho ông bà chăm giúp, xin nghỉ làm để ở nhà, đăng ký với cơ quan để làm việc online, cho con theo đi đến chỗ làm,... hiện đang là những cách của nhiều bậc phụ huynh khi con em được nghỉ học phòng dịch virus Corona.

Chị Phạm Phương Lan - công nhân công ty Roze Robotec trong khu công nghiệp Nomura Hải Phòng chia sẻ: “Ngày làm việc bình thường, tôi sẽ đưa con đến trường và đến chỗ làm. Nhưng sáng nay tôi xin phép đến muộn để chở hai con qua gửi bà ngoại mãi tận Hải Dương trông giúp. Do tính chất công việc nên nghỉ ở nhà trông con là rất khó khăn. Mấy ngày nay, tôi cũng cố gắng trang bị khẩu trang cho con đi học nhưng lúc nào cũng nơm nớp lo lắng. Dù việc con nghỉ học có thể sẽ vất vả hơn nhưng tôi thấy chủ trương của sở như vậy cũng an lòng về tình trạng sức khỏe của con hơn.”

Khác với chị Lan, cả hai vợ chồng chị Hà ở An Dương, Hải Phòng đang làm công việc tự do. Chị Hà bán hàng ở chợ Sở Dầu, chồng chạy xe ôm gần nhà. Nay trường cho nghỉ học, một trong hai người sẽ phải ở nhà để trông trẻ. “Bọn trẻ nhà tôi chúng nó mừng vì được nghỉ tết dài hơn nhưng vợ chồng tôi thì lại thêm lo, chả biết ngày nào dịch bệnh mới hết mà một người nghỉ làm thì cả nhà chết đói mất chú ạ.” – chị Hà chia sẻ.

Học sinh cấp học mầm non, tiểu học nghỉ bất thường là cả sự phiền toái cho phụ huynh

Học sinh cấp học mầm non, tiểu học nghỉ bất thường là cả sự phiền toái cho phụ huynh

Hải Phòng là "thủ phủ" của ngành da giày, may mặc. Chính vì vậy, có hàng chục nghìn công nhân ở độ tuổi đang có con nhỏ nên việc nghỉ học bất thường là nỗi kinh hoàng cho nhiều công nhân. Chị Đinh Thị Thủy (huyện Lạc Sơn, Hòa Bình) công nhân công ty giày Sao Vàng cho biết, hai vợ chồng chị làm công nhân, ông bà nội - ngoại ở xa nên hôm qua nhà trường thông báo cho các cháu nghỉ học, chị Thủy phải năn nỉ chủ xóm trọ trông con giúp 3 ngày với... thù lao 100 nghìn đồng/ngày.

Cũng trong tình trạng con nghỉ học, bố mẹ… nghỉ làm, anh Dũng hiện đang công tác tại công ty Eurowindow Hải Phòng thì lại phải dùng cách đưa cả con đến công ty làm việc. Công ty anh cũng khá đông người, từ mấy ngày nay đều trang bị khẩu trang cho toàn bộ nhân viên. Sau ngày thông báo nghỉ học, công ty tự dưng thêm khá nhiều “nhân viên nhí”.

Anh Dũng cho biết: “Hôm qua nhận được thông báo của nhà trường về việc cho học sinh nghỉ học phòng dịch virus mà em lại thêm lo, mẹ cháu làm việc trong khu công nghiệp nên rất khó xin nghỉ nên đành phải đưa cháu đến chỗ làm. Vẫn biết đưa cháu đi làm và đến chỗ đông người ra vào như này thì rất bất tiện và chẳng an toàn nhưng cũng không biết làm sao cả anh ạ. Nay văn phòng cũng có vài trường hợp bố mẹ đưa con đến văn phòng, thôi thì để chúng nó chơi với nhau vài ngày cho hết dịch đã.”

Nhiều phụ huynh phải nghỉ làm để ở nhà trông con

Nhiều phụ huynh phải nghỉ làm để ở nhà trông con

Bà Hoàng Thị Nga – Hiệu trưởng trường mầm non Minh Phương (quận Lê Chân, Hải Phòng) cho biết, sau khi nhà trường nhận được chỉ đạo từ Phòng Giáo dục về việc cho học sinh nghỉ học 03 ngày, nhà trường đã thông báo ngay đến các phụ huynh để có kế hoạch sắp xếp cho các bé ở nhà. Tuy nhiên, khá nhiều phụ huynh kêu trời vì phải nghỉ làm ở nhà trông con hoặc cho con đến chỗ làm việc.

“Nếu vào ngày nghỉ lễ hoặc thứ 7, chủ nhật nhà trường sẽ tạo điều kiện bố trí giáo viên làm thêm để tạo điều kiện cho phụ huynh. Nhưng để an toàn cho trẻ và đảm bảo công tác khử khuẩn và tập huấn cho cán bộ, giáo viên, nhân viên phòng chống dịch cúm corona nên nhà trường không còn cách nào khác. Vẫn biết nhiều gia đình rất khó khăn khi cho các con nghỉ học 03 ngày như vậy” – bà Nga chia sẻ.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Phòng cúm Corona: Con nghỉ học, bố mẹ... nghỉ làm tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714239692 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714239692 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10