Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, TP.HCM đi bầu cử sớm

Diendandoanhnghiep.vn Sáng 23/5, cùng với hàng triệu cử tri cả nước, Lãnh đạo Đảng, Nhà nước và TP.HCM là những cử tri đầu tiên bỏ phiếu bầu cử ĐBQH khóa XV và ĐB HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Theo đó, đúng 7h sáng, tại 3092 khu vực bỏ phiếu trên địa bàn TP.HCM đã tổ chức lễ khai mạc bầu cử trong không khí vui tươi, phấn khởi. Tham dự Lễ khai mạc ngày bầu cử có đại diện nguyên lãnh đạo, lãnh đạo Trung ương, lãnh đạo TP, đại diện cử tri là những người có uy tín, cử tri cao tuổi, cử tri là chức sắc, tôn giáo... dự và bỏ lá phiếu đầu tiên.

Tại khu vực bỏ phiếu 41, đơn vị bầu cử số 10 (thị trấn Củ Chi, huyện Củ Chi, TPHCM), Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng phu nhân đã có mặt từ sớm dự lễ khai mạc và là người bỏ phiếu đầu tiên.

Chủ tịch nước vui mừng cùng các cử tri bỏ lá phiếu bầu cử tại vùng "Đất thép thành đồng" Củ Chi trong Ngày hội lớn của dân tộc. Chia sẻ đây cũng là lần đầu tiên bỏ phiếu tại huyện Củ Chi, Chủ tịch nước đặc biệt vui mừng khi nhận thấy bà con cử tri rất phấn khởi trong ngày hội của toàn dân.

“Tôi xin gửi những tình cảm thân thiết và lời chúc tốt đẹp nhất đến hơn 69 triệu cử tri trên cả nước”, Chủ tịch nước bày tỏ và nhấn mạnh, ngày toàn dân đi bầu cử cũng là ngày hội của tinh thần đại đoàn kết, là sự kiện phát huy sức mạnh đại đoàn kết trong các tầng lớp nhân dân nhằm tổ chức thực hiện thắng lợi cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV, ĐB HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Cũng tại điểm bỏ phiếu này, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên là một trong những cử tri đầu tiên bỏ lá phiếu bầu cử ĐBQH khóa XV và ĐB HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và phu nhân dự khai mạc bầu cử tại khu vực bỏ phiếu số 41 (thị trấn Củ Chi). Ảnh SGGP.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và phu nhân dự khai mạc bầu cử tại khu vực bỏ phiếu số 41 (thị trấn Củ Chi). Ảnh SGGP.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và phu nhân là cử tri đầu tiên bỏ phiếu bầu ĐBQH khóa XV và ĐB HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Ảnh: SGGP.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và phu nhân là cử tri đầu tiên bỏ phiếu bầu ĐBQH khóa XV và ĐB HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Ảnh: SGGP.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên cũng là một trong những cử tri đầu tiên bỏ phiếu bầu cử ĐBQH Khó XV và ĐB HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 tại khu vực bỏ phếu số 41, thị trấn Củ Chi, TP.HCM.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên cũng là một trong những cử tri đầu tiên bỏ phiếu bầu cử ĐBQH Khó XV và ĐB HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 tại khu vực bỏ phếu số 41, thị trấn Củ Chi, TP.HCM. Ảnh TT.

Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng đã có mặt tại khu vực bỏ phiếu số 21 quận Phú Nhuận để thực hiện nghĩa vụ bầu cử. Trước khi vào khu vực bỏ phiếu, ông Võ Văn Thưởng đã được đo thân nhiệt, khử trùng để đảm bảo an toàn phòng chống dịch. Tại đây, ông Võ Văn Thưởng đã dự lễ khai mạc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp.

Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng đã có mặt tại khu vực bỏ phiếu số 21 quận Phú Nhuận để thực hiện nghĩa vụ bầu cử. Trước khi vào khu vực bỏ phiếu, ông Võ Văn Thưởng đã được đo thân nhiệt, khử trùng để đảm bảo an toàn phòng chống dịch. Tại đây, ông Võ Văn Thưởng đã dự lễ khai mạc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp. Ảnh: TT.

Ông Nguyễn Trọng Nghĩa - Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đã có mặt tại điểm bỏ phiếu khu vực số 11, phường 2 (quận Tân Bình, TP.HCM) dự lễ khai mạc và bỏ phiếu bầu đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp.

Ông Nguyễn Trọng Nghĩa - Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đã có mặt tại điểm bỏ phiếu khu vực số 11, phường 2 (quận Tân Bình, TP.HCM) dự lễ khai mạc và bỏ phiếu bầu đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp. Ảnh: TT.

Bí thư Trung ương Đảng, phó thủ tướng Lê Minh Khái có mặt tại điểm bầu cử KP5, Phường An Phú, TP Thủ Đức từ 6h30 và là người đầu tiên bỏ phiếu. Trao đổi với đại diện địa phương, phó thủ tướng đánh giá tốt công tác tổ chức bầu cử và yêu cầu thực hiện tốt tất cả các công tác còn lại của kỳ bầu cử tại đây.

Bí thư Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái có mặt tại điểm bầu cử KP5, Phường An Phú, TP Thủ Đức từ 6h30 và là người đầu tiên bỏ phiếu. Trao đổi với đại diện địa phương, Phó Thủ tướng đánh giá tốt công tác tổ chức bầu cử và yêu cầu thực hiện tốt tất cả các công tác còn lại của kỳ bầu cử tại đây. Ảnh: TT.

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đến điểm bỏ phiếu bầu cử tại trường Lương Thế Vinh, P.Thạnh Mỹ Lợi, TP Thủ Đức. Ông Nguyễn Thành Phong gửi gắm

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đến điểm bỏ phiếu bầu cử tại trường Lương Thế Vinh, P.Thạnh Mỹ Lợi, TP Thủ Đức. Ông Nguyễn Thành Phong gửi gắm "Hôm nay là ngày hội non sông, ngày diễn ra sự kiện trọng đại của đất nước. Ngày mà nhân dân cả nước cầm lá phiếu của mình để bầu ra những người tiêu biểu về đức, tài để vào cơ quan quyền lực cao nhất là Quốc hội và HĐND các cấp". Ảnh: TT.

Phó bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Hồ Hải đã có mặt tại đơn vị bỏ phiếu số 22 tại Trường tiểu học Ngọc Hồi (quận Tân Bình) để thực hiện nghĩa vụp/công dân bỏ phiếu bầu cử ĐBQH khóa XV và ĐB HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Phó Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Hồ Hải đã có mặt tại đơn vị bỏ phiếu số 22 tại Trường tiểu học Ngọc Hồi (quận Tân Bình) để thực hiện nghĩa vụ công dân bỏ phiếu bầu cử ĐBQH khóa XV và ĐB HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Ảnh: TT.

Bà Nguyễn Thị Lệ - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP.HCM, có mặt tại điểm bỏ phiếu số 65 trường THCS Đoàn Thị Điểm (Lê Văn Sỹ, phường 12, quận 3) để bỏ phiếu. Bà Lệ nhận xét tại điểm bỏ phiếu ở quận 3, bà con thực hiện nghiêm theo nguyên tắc 5K, có giãn cách và trật tự khi đi vào bỏ phiếu.

Bà Nguyễn Thị Lệ - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP.HCM, có mặt tại điểm bỏ phiếu số 65 trường THCS Đoàn Thị Điểm (Lê Văn Sỹ, phường 12, quận 3) để bỏ phiếu. Bà Lệ nhận xét tại điểm bỏ phiếu ở quận 3, bà con thực hiện nghiêm theo nguyên tắc 5K, có giãn cách và trật tự khi đi vào bỏ phiếu. Ảnh: TT.

TPHCM có hơn 5,58 triệu cử tri

Ngày 23-5, cử tri TP.HCM sẽ bỏ phiếu chọn ra 30 ĐBQH từ 50 người ứng cử. Có tất cả 10 đơn vị bầu cử. Từ 5 ứng cử viên, cử tri ở mỗi đơn vị bầu cử sẽ bầu ra 3 ĐBQH. 

TP.HCM có 158 ứng cử viên ĐB HĐND TP.HCM, chia thành 32 đơn vị bầu cử để bầu ra 95 ĐB. Mỗi đơn vị bầu cử bầu ra 3 ĐB HĐND TP.HCM trong 5 ứng cử viên; riêng đơn vị bầu cử số 31 sẽ bầu ra 2 ĐB trong danh sách 3 ứng cử viên.

Nhiệm kỳ này, TPHCM không tổ chức HĐND quận, HĐND phường.

Với HĐND TP Thủ Đức, từ 67 ứng cử viên, cử tri sẽ bầu ra 40 ĐB.

Tại 5 huyện, có 284 người ứng cử ĐB HĐND huyện để bầu ra 170 ĐB và 3.043 người ứng cử ĐB HĐND xã, thị trấn để bầu ra 1.838 ĐB. 
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, TP.HCM đi bầu cử sớm tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713515079 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713515079 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10