Phong thủy cho người mệnh Mộc

Diendandoanhnghiep.vn Mệnh Mộc đứng thứ 2 trong vị trí ngũ hành tương sinh tương khắc: Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ. Mệnh Mộc tượng trưng cho sự tăng trưởng, dẻo dai của các loại cây cỏ.

Dù ở trong hoàn cảnh nào, người mệnh Mộc cũng cố gắng vươn lên, vượt qua mọi khó khăn thử thách. Nhìn chung, người mệnh Mộc có sức sống dồi dào và mãnh liệt.

Mệnh Mộc hợp với màu gì, kiêng kỵ màu gì?

Trong ngũ hành tương sinh tương khắc, tất cả các mệnh Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ đều hợp hoặc không hợp với một số màu nào đó. Nếu chọn đúng màu hợp với bản mệnh sẽ mang lại nhiều may mắn, tài lộc. Ngược lại, nếu chọn màu kỵ với bản mệnh sẽ gây tổn hại đến một số vấn đề như sức khỏe, tiền bạc, công danh, may mắn,… Vậy người mệnh Mộc hợp màu gì, kiêng kỵ màu gì?

Màu xanh lá là màu bản mệnh của mệnh Mộc. Màu xanh lá của hoa cỏ, cây cối khi kết hợp với mệnh Mộc sẽ mang đến nhiều may mắn, giúp họ luôn tràn đầy sinh lực, nhận được nhiều tài lộc.

Màu đen thuộc hành Thủy, do Thủy sinh Mộc nên màu thuộc hành Thủy sẽ nuôi dưỡng cho người mệnh Mộc, giúp họ có thêm nhiều năng lượng hơn trong cuộc sống, dễ dàng thành công hơn.

Màu đen mang lại cảm giác huyền bí, ẩn sâu bên trong là sự sâu lắng, thâm trầm, sự sâu lắng này khá hợp với tính cách của người mệnh Mộc.

Màu xanh dương cũng thuộc hành Thủy, là màu tương sinh của người mệnh Mộc. Màu xanh dương tượng trưng cho nước, nước giúp cho cây cối sinh sôi, nảy lộc. Màu xanh dương còn mang lại cảm giác thư giãn, thoải mái cho người mệnh Mộc. Màu xanh dương có tác dụng hòa hoãn, làm dịu đi tính cách nóng nảy của người mệnh Mộc.
Màu xanh dương cũng mang đến sức sống mãnh liệt, sự nhiệt huyết và đam mê cho người mệnh Mộc, giúp họ có thêm nguồn năng lượng tích cực để vượt qua bão tố phong ba trong cuộc sống.

Màu kiêng kỵ: Mệnh Mộc kỵ với các màu sắc thuộc hành Kim bởi Kim khắc Mộc. Chính vì vậy, người mệnh Mộc nên tránh xa các màu thuộc hành Kim như: trắng, bạc, xám.

Người mệnh Mộc cũng nên tránh xa các màu thuộc hành Thổ vì Mộc khắc Thổ. Màu thuộc hành Thổ là các màu như: nâu, vàng đất.

Màu chế khắc: Màu chế khắc người mệnh Mộc là những màu thuộc hành Hỏa bởi Mộc sinh Hỏa, củi khô là tác nhân gây ra lửa, chúng làm hư hại cây cối. Màu thuộc hành Hỏa bao gồm các màu như: đỏ, hồng, tím. Khi kết hợp màu sắc, người mệnh Mộc nên hạn chế các màu thuộc hành Hỏa để tránh bị hao tài, tốn của, ảnh hưởng đến sức khỏe.
Người mệnh Mộc khi mua nhà cần lưu ý một số điều dưới đây:

Chọn hướng nhà: Người mệnh Mộc nếu muốn công thành danh toại, mọi việc hanh thông, sức khỏe dồi dào thì khi mua nhà nên chọn các hướng như: hướng chính Bắc (thuộc hành Thủy), hướng chính Đông (thuộc hành Mộc).
Các hướng kỵ khi mua nhà mà người mệnh Mộc cần tránh là hướng chính Tây (thuộc hành Kim) và hướng chính Nam (thuộc hành Hỏa). Tránh hai hướng chính Tây và chính Nam để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe, tiền tài, tình duyên, may mắn, hôn nhân lận đận…

Chọn màu sắc phù hợp với bản mệnh: Nên chọn màu chủ đạo là các màu thuộc hành Mộc là xanh lá và màu thuộc hành Thủy là đen và xanh dương. Khi trang trí nội thất, hạn chế chọn các màu thuộc hành Hỏa như đỏ, hồng, tím và màu thuộc hành Kim như trắng, xám, bạc.

Chọn chất liệu phù hợp: Nên chọn chất liệu chủ đạo là đồ gỗ, tre, giấy, các loại cây cảnh… những chất liệu này vừa hợp với bản mệnh vừa mang lại cảm giác ấm cúng, thân thuộc cho không gian.

Trang trí trong nhà cần chú trọng việc kích hoạt Thủy khí trong nhà. Để làm được điều này, bạn có thể tạo lối đi quanh co, sử dụng bàn ghế và các đồ vật nên có hoa văn trang trí lượn sóng, sử dụng bể cá phong thủy ở phòng khách. Đối với phòng ngủ, bạn có thể sử dụng gương để tạo thế thủy dưỡng Mộc, lưu ý không đặt gương đối diện giường ngủ.

10 loại cây cảnh phong thủy hợp với người mệnh Mộc

Cây trúc nhật - tượng trưng cho may mắn và tài lộc

Trong phong thủy, cây Trúc Nhật được xác định là hợp nhất với người mệnh Mộc. Bởi tán lá to xanh và là biểu trưng cho sự mạnh mẽ. Đặt một chậu cây Trúc nhật cảnh trong nhà, người mệnh Mộc sẽ thường xuyên gặp may, công danh phát triển. Để công việc làm ăn luôn thuận lợi, suôn sẻ, gia đình hạnh phúc, thì có thể nghiên cứu để cây theo hướng Đông, Nam hoặc Đông Nam.

Cây ngọc bích

Dù có thân hình nhỏ bé, nhưng cây lại có sức sống vô cùng mãnh liệt. Cây có thể phát triển trong nhiều điều kiện môi trường và thời tiết khác nhau mà không cần dành quá nhiều thời gian để chăm sóc. Để duy trì sự xanh tốt cho cây, việc mà bạn cần làm chỉ là đặt chúng tại những nơi thoáng mát, không cần quá nhiều ánh sáng và tưới tắm cho nó khoảng 5 ngày 1 lần.

Cây ngũ gia bì mang tới sức sống ngập tràn

Nếu bạn vẫn đang chưa biết mạng Mộc hợp cây gì, thì cây ngũ gia bì chính là câu trả lời tốt nhất dành cho bạn. Đặt một cây Ngũ gia bì để làm cảnh trong nhà, trên bàn uống nước, bàn làm việc, trong phòng họp cơ quan sẽ rất tốt cho người mệnh Mộc. Bởi cây giúp hút tài hút lộc, mang đến nhiều thành công và may mắn cho gia chủ.

Cây công đuôi xanh đại diện cho may mắn, tài lộc

Cây công đuôi xanh là một trong những loại cây để bàn độc đáo nhất, kể từ ngoại hình cho đến ý nghĩa phong thuỷ. Chúng sở hữu vô số những ưu điểm mà người mệnh Mộc yêu thích cây cảnh mong muốn.

Cây tùng la hán - đẹp không gian, chuẩn phong thủy

Tùng la hán là loại cây có nguồn gốc từ Nhật Bản, tượng trưng cho sự trường tồn. Nhiều người mệnh mộc thường chọn một chậu cây tùng la hán để bàn với mong muốn có thể cản độc, trừ tà, giúp cân bằng khí âm dương. Trong phong thủy, người ta quan niệm rằng cây tùng la hán có thể mang lại sức khỏe dồi dào cho người sở hữu.

Cây cau tiểu trâm với sức sống mãnh liệt

Đặc tính của cây là có thể tươi tốt trong nhiều điều kiện môi trường, kể cả khắc nghiệt. Người mệnh Mộc nên sắm một chậu cây Cau tiểu trâm làm cảnh để mang tới vận may cho bản thân. Trong phong thuỷ, cây còn có tác dụng trừ tà, khí độc, khai thông dòng chảy âm dương, tăng cường vận khí, giúp mang lại may mắn và tài lộc.

Cây Kim Ngân - vẻ đẹp sang trọng, quý phái

Chuyên gia phong thủy khuyên rằng, người mệnh Mộc nên chọn cây kim ngân để làm cảnh. Bởi kim ngân là biểu tượng của phúc, lộc, thọ; đặt trong nhà sẽ giúp thu hút vận may, đẩy xa tà khí, cuộc sống luôn thuận lợi và suôn sẻ.

Cây trầu bà thủy sinh

Đây là một trong những loại cây phong thủy có vẻ đẹp sang trọng với sức sống mãnh liệt. Cây trầu bà thủy sinh có thể tồn tại và xanh tốt trong điều kiện khắc nghiệt. Vì vậy mà chúng ta không cần phải dành quá nhiều thời gian để chăm sóc cây.

Cây vạn niên thanh bò - nét đẹp phong thủy

Phong thủy tin rằng, cây vạn niên thanh bò có thể mang đến cho gia chủ mệnh Mộc nhiều may mắn và tài lộc trong cuộc sống. Vì vậy mà ngày nay có không ít người chọn đây là loài cây phong thủy tốt nhất để đặt trong nhà.

Cây trường sinh tượng trưng cho nét đẹp trường tồn

Cây trường sinh mang nét nghĩa là trường tồn mãi mãi. Vì vậy nên trong phong thủy, cây tượng trưng cho tài lộc và may mắn. Đặt một cây trường sinh làm cảnh ở trong nhà hay bất cứ đâu sẽ giúp người mệnh Mộc sức khoẻ dồi dào, công việc thuận lợi, thường xuyên gặp may.

Còn tiếp: Mệnh Thủy và những lưu ý

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Phong thủy cho người mệnh Mộc tại chuyên mục Chất lượng sống của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714077156 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714077156 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10