Phóng viên Hàn khẳng định Phú Quốc là điểm đến hấp dẫn nhất Đông Nam Á

Diendandoanhnghiep.vn Phóng viên Kim Ji-won của tờ báo chính thống lớn nhất Hàn Quốc – Chosun Ilbo, say đắm những trải nghiệm tại Phú Quốc, ca ngợi hòn đảo là điểm đến “thỏa mãn” cả 5 giác quan.

Kim Ji-won, phóng viên của tờ báo chính thống lớn nhất Hàn Quốc – Chosun Ilbo, đã có chuyến nghỉ dưỡng tại Phú Quốc 3 ngày 2 đêm vào tháng 2/2024. Dưới đây là nguyên văn bài viết, chia sẻ những cảm nghĩ về hành trình đầy cảm xúc này của tác giả trên Chosun Ilbo, đăng tải vào 9/4/2024:

Lâu lắm rồi tôi mới có chuyến bay đêm. Sau 6 tiếng bay, chúng tôi đến Phú Quốc khi trời còn tối mịt. Không có thời gian để cảm nhận sự phấn khích khi vừa đặt chân tới vùng đất mới, tôi đi thẳng về khách sạn và leo lên giường. Tôi không thể tưởng tượng được rằng chỉ vài tiếng sau đó, mình được đánh thức bởi những tia nắng bình minh tuyệt đẹp, ánh nắng lấp lánh phản chiếu trên mặt nước biển xanh ngọc bích, khiến tôi cảm giác như mình vẫn đang mơ vậy.

Không có gì để nghi ngờ khi Phú Quốc chính là điểm đến hấp dẫn nhất Đông Nam Á đối với du khách Hàn Quốc kể từ sau đại dịch Covid-19. Mất hơn 10 năm để Phú Quốc – một hòn đảo cực nam chỉ đơn thuần được biết đến như một nơi trồng hạt tiêu và làm nước mắm trở thành một “Maldives của Việt Nam”. Cho đến nay, hòn đảo vẫn tự hào sở hữu cảnh quan thiên nhiên nguyên sơ, trong lành, với hơn một nửa diện tích là khu bảo tồn sinh học của UNESCO. Đặc biệt, tôi ấn tượng với khu vực phía Nam Phú Quốc – nơi đang được đầu tư, phát triển mạnh mẽ bởi tập đoàn Sun Group. Du khách tới đây có thể tận hưởng chuyến nghỉ dưỡng của mình trên những bãi biển tuyệt đẹp, hay “phiêu lưu” với các hoạt động vui chơi cực đã tại công viên giải trí khổng lồ.

Bãi Kem – cái chạm đầu tiên với Phú Quốc

Mặc dù chợp mắt chưa được bao lâu và cảm thấy vẫn rã rời vì chuyến bay dài, tôi vẫn cố bước ra khỏi giường để tiến tới ban công, bởi sự mê hoặc của hừng đông đang từ từ ló lên từ đường chân trời. Tôi liền khoác lên mình chiếc áo mỏng và chạy tới Bãi Kem trước khách sạn. Người ta bảo rằng, vì đây là nơi duy nhất trong số các bãi biển tại Phú Quốc sở hữu cát trắng, mềm mịn như kem nên được gọi là Bãi Kem.

Bãi Kem với vẻ đẹp tựa thiên đường

Bãi Kem với vẻ đẹp tựa thiên đường

Tôi cởi dép và từ từ bước trên lớp “kem cát” mềm mịn. Thật sảng khoái biết bao khi cát mịn xen giữa những ngón chân, sóng vỗ vào như bọt kem cappuccino. Đi bộ được khoảng 10 phút, biển trời mới nhuốm hồng ban nãy dần lấy lại màu xanh vốn có, du khách lần lượt đổ ra biển tận hưởng ánh nắng sớm mai ấm áp. Bãi biển yên tĩnh nhanh chóng trở nên sôi động.

Hầu hết các chuyến bay từ Hàn Quốc đến Phú Quốc đều hạ cánh vào khoảng 5 đến 6 giờ sáng. Như vậy, thường còn hơn nửa buổi nữa mới tới giờ check in khách sạn. Nếu bạn thuê khách sạn tại nam đảo Phú Quốc, tại sao lại không bắt đầu hành trình của mình tại Bãi Kem? Chỉ sau 20 phút từ sân bay tới khách sạn, bạn sẽ được đắm mình trong nước biển trong vắt, cát mịn xen qua kẽ chân và gió biển mặn mà mát lạnh. Như vậy, Phú Quốc sẽ để lại trong bạn ấn tượng đầu tiên với trải nghiệm “thỏa mãn” cả 5 giác quan.

“Thị trấn” kiểu châu Âu ven biển với view triệu đô

Thị trấn Hoàng Hôn khiến nữ phóng viên liên tưởng đến thị trấn Cinque Terre đầy màu sắc của Italy

Thị trấn Hoàng Hôn khiến nữ phóng viên liên tưởng đến thị trấn Cinque Terre đầy màu sắc của Italy

Đến với Thị trấn Hoàng Hôn – toạ lạc tại trung tâm nam đảo Phú Quốc, bạn chắc chắn sẽ không khỏi kinh ngạc bởi như lạc vào một thị trấn ven biển Địa Trung Hải chứ không phải Việt Nam. Nơi đây tái hiện hoàn hảo thiết kế của những tòa nhà cổ tại châu Âu, từ những bức tường phai màu vàng cũ, mái ngói sắc cam cho đến những ô cửa sổ hình vòm. Thoạt nhìn, những tòa nhà muôn màu muôn vẻ chạy dọc trên ngọn đồi bên bờ biển có thể khiến bạn liên tưởng đến thị trấn Cinque Terre lừng danh của Italy.

Đừng vội vã nhấm nhá chụp ảnh tại những con hẻm đầy màu sắc của Thị trấn Hoàng Hôn, bởi điểm nhấn trong chuyến du lịch Phú Quốc đang nóng lòng chờ bạn ghé qua. Đi qua một tòa nhà tự Đấu trường La Mã, bạn sẽ đến ga cáp treo ra đảo Hòn Thơm, với độ dài khoảng 8km được Guinness công nhận là cáp treo 3 dây dài nhất thế giới. Bạn sẽ phải thốt lên kinh ngạc khi ngồi trên cáp treo. Một khung cảnh đẹp đến kinh ngạc của biển xanh và toàn Thị trấn Hoàng Hôn hiện ra trước mắt. Cảnh sắc cứ vậy thay đổi khiến 20 phút tới Hòn Thơm dường như trôi qua trong nháy mắt. Đặc biệt, chỉ ngồi từ cáp treo, bạn mới có thể nhìn được toàn cảnh làng chài nơi ngư dân sinh sống và vô số tàu bè lênh đênh trên biển.

Nữ phóng viên Hàn Quốc “phải lòng” trải nghiệm ngắm biển từ trên cáp treo tới đảo Hòn Thơm

Nữ phóng viên Hàn Quốc “phải lòng” trải nghiệm ngắm biển từ trên cáp treo tới đảo Hòn Thơm

Thiên đường giải trí “đánh bay” cái nóng ngày hè

Hòn Thơm là một thế giới hoàn toàn khác. Toàn bộ hòn đảo là một công viên giải trí “siêu thực”. Giá vé cáp treo khứ hồi là 650.000 đồng/người lớn. Ban đầu, tôi nghĩ giá này khá đắt so với mức chi tiêu tại Việt Nam nhưng hóa ra nó đã gồm cả phí vào cổng công viên chủ đề và công viên nước trên đảo.

Khi tôi đang liên tay ra sức quạt dưới cái nắng bức bối của Đông Nam Á, người hướng dẫn viên hỏi tôi: “Có một cách để hạ nhiệt ngay lập tức. Bạn có muốn thử không?” Không ngần ngại, tôi gật đầu ngay. Nhưng khoan, nơi mà người hướng dẫn viên dẫn tôi đến chính là khu vực tàu lượn siêu tốc. Đây là tàu lượn với đường ray làm bằng gỗ, giống như tàu lượn “khét tiếng” ở công viên giải trí tại Yoing, tỉnh Kyunggi. Trong lúc đang do dự vì tiếng cọt kẹt của đường ray gỗ và tiếng hét của những người đi chuyến tàu trước thì “phập” – thanh an toàn hạ xuống. Tôi không nhớ rõ 2 phút sau đó, mồ hôi chảy xuống lưng tôi nguội dần, cánh tay tôi nổi da gà, thế là tôi đã “giải nhiệt” thành công.

Đường tàu lượn “Mộc xà thịnh nộ” tại Sun World Hon Thom khiến nữ phóng viên muốn chơi đi chơi lại

Đường tàu lượn “Mộc xà thịnh nộ” tại Sun World Hon Thom khiến nữ phóng viên muốn chơi đi chơi lại

Nếu bạn muốn xua tan cái nóng hơn nữa, đừng chần chừ mà ngâm mình vào bể tạo sóng của công viên nước. Thông thường, các công viên nước tại Hàn Quốc vào mùa cao điểm sẽ phải xếp hàng chờ hàng tiếng đồng hồ, nhưng tại đây, bạn có thể chơi ngay nhiều trò trượt nước mà không cần đợi. 

Không chỉ có công viên nước, hòn đảo còn có các hoạt động trên biển. Đi cano khoảng 5 phút từ bãi biển, bạn sẽ đến được trung tâm trải nghiệm “đi bộ dưới đáy biển” của Eco Beach Club. Sau khi gắn chiếc mũ bảo hộ với tạo hình như mũ của các phi hành gia vũ trụ, bạn có thể đi bộ dưới đáy đại dương như đi trên đất liền và tận mắt ngắm nhìn hệ sinh thái cá biển và san hô muôn màu muôn vẻ. Trong giây lát, tai tôi như ù đi, lại hơi khó thở vì áp lực của nước. Nhưng “wow”, một đàn hàng trăm con cá tung tăng lướt qua. Bỗng ai đó vỗ vai tôi và khi quay lại, người hướng dẫn đặt thứ gì đó lên tay tôi. Đó chính là một con sao biển sống được bao phủ trong một chiếc vỏ màu hồng.

Đi bộ dưới đáy biển với chiếc mũ như phi hành gia là một trải nghiệm không thể bỏ qua khi tới Hòn Thơm

Đi bộ dưới đáy biển với chiếc mũ như phi hành gia là một trải nghiệm không thể bỏ qua khi tới Hòn Thơm

Tình yêu dưới ánh chiều tà

Chiều muộn, tôi đi cáp treo từ Hòn Thơm để quay về thị trấn. Lặng nhìn khung cảnh thị trấn trong ánh chiều tà, tôi đã hiểu ngay tại sao nó được đặt cái tên là “Thị trấn Hoàng Hôn”. Chúng tôi nhanh chóng lên Cầu Hôn trước khi mặt trời lặn hẳn. Cây cầu được kiến trúc sư người Ý Marco Casamonti thiết kế với ý tưởng vô cùng độc đáo. Hai nhánh cầu dài 400m hướng về nhau, nhưng cách nhau một khoảng 30 cm. Có thể nói đây là phiên bản live-action của cầu Ojakgyo trong "Gyunwoo và Jiknyeo" (một trong những câu chuyện cổ tích nổi tiếng nhất Hàn Quốc, giống với chuyện Ông Ngâu – Bà Ngâu của Việt Nam).

Khi mặt trời đỏ rực bắt đầu lặn ở phía chân trời, các cặp tình nhân nắm tay nhau đi dạo quanh cầu. Họ chia nhau đứng tại hai mũi cầu để tạo ra khoảnh khắc lãng mạn trước nền trời hoàng hôn. Khoảnh khắc hai người nhoài ra lan can và tiến lại gần bờ môi của người mình yêu đang đứng đối diện, đám đông reo hò náo nhiệt. Hình bóng của đôi tình nhân cuối cùng cũng chạm vào nhau giống như một cảnh trong phim của Woody Allen.

Cầu Hôn có vẻ đẹp lãng mạn như một cảnh trong phim điện ảnh

Cầu Hôn có vẻ đẹp lãng mạn như một cảnh trong phim điện ảnh

Trong khi đang bị mê hoặc bởi khung cảnh quá đỗi lãng mạn này, tôi bắt đầu nghe thấy tiếng nhạc từ đâu đó. Một cuộc diễu hành Jetski mang quốc kỳ Việt Nam xuất hiện mạnh mẽ cắt ngang những con sóng. Tôi cảm thấy thích thú khi được nhìn chúng di chuyển tự do trên biển với tốc độ đáng kinh ngạc. Show diễn mang tên “Vòng xoáy tình yêu” diễn ra hàng ngày đúng thời khắc hoàng hôn. Sau khi các chàng trai trẻ cầm đuốc và rẽ nước thành hình trái tim, một vận động viên vụt lên cùng với dòng nước siêu mạnh từ dưới chân Cầu Hôn. Họ thả mình trên ván phản lực và lơ lửng ở độ cao từ 5 đến 6 mét, sau đó nhào lộn nhiều lần trông rất đã mắt, khiến du khách liên tưởng tới show diễn của Cirque du Soleil.

Các vận động viên hàng đầu thế giới trình diễn show “Vòng xoáy tình yêu” vào thời khắc hoàng hôn tại Cầu Hôn làm nữ phóng viên choáng ngợp, ví với Cirque du Soleil

Các vận động viên hàng đầu thế giới trình diễn show “Vòng xoáy tình yêu” vào thời khắc hoàng hôn tại Cầu Hôn làm nữ phóng viên choáng ngợp, ví với Cirque du Soleil

Khi mặt trời lặn hẳn cũng là lúc du khách quy tụ tại một điểm đến sau khi kết thúc bữa tối. Đó chính là nhà hát vô cực được mô phỏng theo kiến trúc của Đấu trường La Mã. Khi tất cả 5.000 khán giả ổn định chỗ ngồi, show diễn “Nụ hôn của biển cả” bắt đầu trên sân khấu trên mặt biển. Những hiệu ứng đa phương tiện, laser, nhạc nước với màn hình nước biển kể câu chuyện viễn tưởng về một “tình yêu được hình thành sau tranh đấu”. Đặc biệt, màn bắn pháo hoa hoành tráng ngay sau show chính là điểm nhấn. Người lớn và trẻ em đều phải thốt lên kinh ngạc trước những màn pháo hoa đầy màu sắc tô điểm bầu trời đêm.

Show pháo hoa nghệ thuật bùng nổ mỗi tối tại Sunset Town

Show pháo hoa nghệ thuật bùng nổ mỗi tối tại Sunset Town

Ngay cả sau khi phát pháo hoa cuối cùng được bắn lên trời, mọi người cũng không thể dễ dàng rời đi. Hàng ngàn ngôi sao được thêu dệt trên nền trời đen thẫm. Lúc đó, tôi biết rằng, hành trình trải nghiệm Phú Quốc mới chính thức bắt đầu.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Phóng viên Hàn khẳng định Phú Quốc là điểm đến hấp dẫn nhất Đông Nam Á tại chuyên mục Du lịch của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714416887 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714416887 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10